Tuấn nguyễn: Nhiếp ảnh gia “Cháy mãi ngọn lửa đam mê”

0
1693

Giỏi chuyên môn, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, luôn nỗ lực hết mình vì uy tín sự hài lòng của khách hàng, hòa đồng, thân thiện, … Là những nhận xét của nhiều khách hàng, bạn bè dành cho nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn.  

Tuấn Nguyễn sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Ngãi, bằng tài năng thiên phú, với truyền thống gia đình nên anh đến với nghề nhiếp ảnh khi mới chỉ 14 tuổi. Dù trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống nhưng tình yêu với nghề trong anh chưa bao giờ thay đổi, với anh nhiếp ảnh như là máu thịt vậy.

Tuấn Nguyễn được biết đến với vai trò là một nhiếp ảnh tài năng, một “Phù thủy” chân dung, tài hoa với những tấm hình không chỉ đẹp xuất sắc còn thể hiện được thần thái đa phong cách của từng người. Để có được thành công, với nhiều “tuyệt phẩm” chân dung và một lượng khách hàng trung thành đến ngày hôm nay, đòi hỏi Tuấn Nguyễn luôn trau dồi kiến thức cũng như học hỏi chuyên sâu về kỹ thuật, tham khảo những tấm chân dung đẹp nổi tiếng trong làng nghề và những “tay chơi” ảnh chân dung chuyên nghiệp. Nhưng với Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn chân dung nghệ thuật như một cuộc “dạo chơi” đa sắc màu, nó không nhất thiết phải gò bó trong một khuôn khổ nào. Vì vậy những tấm ảnh chân dung anh chụp rất đẹp, rất khác biệt và phong phú, nhưng đạt được ý đồ của người chụp muốn thể hiện.

Như nhiều bộ môn nghệ thuật khác muốn sống và tồn tại trong nghề này, đam mê thôi chưa đủ, còn là sự may mắn được trời phú cho ít nhiều năng khiếu đòi hỏi người nhiếp ảnh thật sự tinh tế, năng động và nhất là niềm đam mê với nghề. Nhiều người nghĩ nhiếp ảnh chỉ đơn giản là một cú bấm máy, chỉ cần vài giây là “chép” lại được đời thực, nhẹ tênh. Nhưng không, để có được vài giây ấy là cả một quá trình trải nghiệm, dấn thân,… một bức ảnh đẹp đòi hỏi nhiều công phu, tính sáng tạo. Chia sẻ về nghề nghiệp của mình anh tâm sự: “Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật “vẽ bằng ánh sáng” có một sức hút vô cùng lớn khi nhiều nhiếp ảnh gia chọn đây là điểm “dừng chân” của cả cuộc đời. Tôi dành tình yêu đam mê mãnh liệt cho môn nghệ thuật “đặc biệt” này đôi khi quên cả ngày tháng. Chỉ có người cùng chung niềm đam mê mới hiểu hết. Những chiếc máy ảnh không chỉ là những vật dụng thông thường, trái lại, với những người yêu nhiếp ảnh nói chung, riêng tôi chiếc máy ảnh chính là “một gia tài” to lớn.

Điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với mỗi người khi nói về Tuấn Nguyễn chính là cái tâm của người cầm máy, anh luôn tạo ra cho mẫu chụp sự thoải mái nhất, chính vì thế ở mỗi bức hình anh chụp luôn toát lên vẻ đẹp của sự tự nhiên và trong sáng. Không chỉ vậy, anh còn luôn giữ được phong thái, sự thân thiện của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đẳng cấp bậc nhất Sài thành.

Theo anh “Mỗi người đều có phong cách chụp riêng biệt, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng mình qua từng góc chụp. Còn với tôi khi chụp ảnh phải biết thả lỏng mình để hòa nhịp với người chụp. Sau đó phải cảm nhận được cái đẹp từ cảm xúc của họ để cùng họ tạo nên sự thăng hoa của cái đẹp. Người chụp ảnh lúc đó vừa là người cảm nhận và là người sáng tạo nên cái đẹp. Để có được một bức ảnh tuyệt đẹp ta phải biết nói hộ cảm xúc của họ bằng những bức ảnh vừa đẹp vừa có hồn”.

Để tìm ra phong cách chụp ảnh riêng là một điều rất quan trọng và là lợi thế rất lớn dành cho các nhiếp ảnh gia, tuy nhiên tìm ra chúng không hề dễ dàng. Phong cách cá nhân được xác định bởi bất kì yếu tố nào. Có thể là cách bạn lựa chọn thể loại, đối tượng chụp ảnh, cách chọn góc chụp, ánh sáng, phong cách chỉnh sửa, phối màu đặc trưng hay bất kỳ sự kết hợp nào khác. Đây là điều đầu tiên một nhiếp ảnh gia phải thực hiện nếu muốn tìm ra thế mạnh riêng của mình. Thấu hiểu được điều đó Tuấn Nguyễn luôn tạo cho mình một phong cách chụp ảnh riêng, từ đó mỗi bức ảnh của anh không chỉ bắt gặp những yếu tố mang tính nghệ thuật bay bổng, còn được chiêm nghiệm cái hồn ẩn sâu trong đôi mắt và chính đôi mắt ấy giúp bức ảnh của anh đạt đến độ thăng hoa, mang sức hút mãnh liệt nhất, vì vậy khi không ngoa để khẳng định anh là một “Phù thủy” chân dung. Với tinh thần luôn sống và cháy hết mình cho đam mê nhiếp ảnh, anh xứng đáng là một nhiếp ảnh có tâm và để lại dấu ấn khó phai nhạt trong lòng mỗi người.

Nếu bạn đã từng chụp một lần tại Studio Tuấn Nguyễn – “Phù Thủy” Chân dung thì chắc chắn sẽ trở thành khách hàng thường xuyên của anh. Đến với Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn bạn sẽ có một bộ hình chân dung đẹp bất ngờ cùng “thần thái” đa dạng. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhẹ nhàng và tinh tế tạo cho bạn cảm giác thoải mái, không bị gò bó, giúp bạn thể hiện được hết nét đẹp của mình ẩn chứa bên trọng “bộc lộ” một cách tự nhiên nhất. Đó là điều không phải photograper nào có thể “bắt” được những “khoảnh khắc” chỉ trong chớp nhoáng. Tuấn Nguyễn photograper là một địa chỉ tin cậy của nhiều doanh nhân, diễn viên, người mẫu nổi tiếng trong giới showbizz hợp tác.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Tuấn Nguyễn Photograper là người tạo rất nhiều tấm chân dung mang đậm chất nghệ thuật đẳng cấp, giúp nhiều doanh nhân, diễn viên, người mẫu, ca sĩ ghi lại những khoảnh khắc đẹp và tỏa sáng nhất có thể. Ngoài ra, anh còn là một “tay ảnh cừ khôi” của những tấm hình quảng cáo sản phẩm hay poster phim ảnh, hội nghị, event,… Tuy là một người nổi tiếng và đông khách nhưng anh không hề chảnh hay lấy giá cao chót vót, đó là một sự ngạc nhiên đến ngỡ ngàng khi những khách hàng mới lần đầu tiên đến chụp, cốt lõi là anh được sống thỏa mãn trong niềm đam mê sáng tạo của mình. Anh không chụp ồ ạt, không chụp nhiều nhưng từng bức ảnh anh ghi lại luôn mang đậm chất nghệ thuật và sáng tạo.

Với những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ trong công việc cùng sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sáng tạo trong nghệ thuật nhiếp ảnh, Tuấn Nguyễn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn trong nghệ thuật và cuộc sống.

Vũ Diệp