Trang chủ Giải trí Tông hỏng ôtô sang, nữ shipper bất ngờ khi chủ xe nói...

Tông hỏng ôtô sang, nữ shipper bất ngờ khi chủ xe nói ‘chị đi đi, đền không nổi đâu’

0
457
Mới đây cư dân mạng đang chia sẻ rầm rộ câu chuyện chị shipper điều khiển xe máy để đi giao hàng không may bất cẩn tông trúng vào một chiếc ôtô sang nhưng được chủ xe này nhẹ nhàng bỏ qua với câu nói “Chị đi đi, đền không nổi đâu”, khiến nhiều người xúc động và cảm phục vì lòng tốt của người đàn ông này.
ôtô sang nữ shipper
Hiện trường sự việc (ảnh123sao).
Sự việc xảy ra như sau: Chị shipper điều khiển xe máy để đi giao hàng. Trong lúc bất cẩn, chị đã tông trúng vào một chiếc ô tô xịn đời mới. Cú húc mạnh làm bộ đèn của xe bị vỡ nát. Lúc này, anh tài xế từ trên xe bước xuống nhìn chị một lúc rồi kiểm tra hậu quả. Mọi người ai nấy tin rằng kỳ này chị giao hàng khó tránh khỏi việc bị yêu cầu đền bù từ người tài xế. Nhưng lạ thay, liếc đi liếc lại một chốc, anh chủ xe đột nhiên buông một câu khiến cả chị và những người có mặt xung quanh đều sững sờ: “Chị đi đi, đền không nổi đâu”. Một câu nói đơn giản ấy thôi, nhưng dường như trút hết thảy mọi gánh nặng trong tâm của chị shipper. Nếu anh tài xế nói ra số tiền thật, có khi chị cũng ngất lịm luôn tại đó.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người nể phục và khen ngợi anh tài xế:

Dù bao nhiêu tiền, rẻ hay mắc gì thì chú chủ xe cũng là người tốt, không làm khó dễ, cho đi vậy cũng mừng. Người tốt cũng được báo đáp mà thôi.”

“Việc sửa chữa xe hơi hư hỏng cực kỳ khó chịu và mắc tiền vì đây dòng xe cao cấp của Đức. Chỉ riêng chiếc đèn xe thôi cũng đã đội giá lên trăm triệu. Do đó, chủ xe không bắt đền chứng tỏ anh ta rất hào phóng và tốt bụng.”

“Chúc chú chủ xe nhiều điều may mắn nhé, thời bây giờ không mấy người tốt bụng đâu. Thôi thì sống tốt trời thương.”

Các bình luận từ cộng đồng mạng (ảnh 123sao).

Tất nhiên, song song với những ý kiến tích cực thì cũng có những người cho rằng người tài xế chẳng qua cũng nhờ có bảo hiểm chi trả, nên việc bỏ qua cho chị shipper cũng là việc bình thường, không có gì lớn lao cả. Nhưng ý kiến này cũng vấp phải không ít lời phản đối khi cho rằng, có những người dù có bảo hiểm chi trả nhưng vẫn bắt đền người khác, chuyện đó cũng không hề hiếm.

“Tôi nói thật cho các bạn biết chứ do tâm cả, tấm lòng bao dung hay thương người nó thế, chứ xe có bảo hiểm hay không bảo hiểm không quan trọng, gặp người khác xem, dù có bảo hiểm nó cũng bắt đền nhưng đây gặp người tốt nó thế.”

“Xe hơi nào chả có bảo hiểm, cũng tùy từng người thôi, gặp người củ chuối nó đấm cho rồi lại còn bắt đền. Anh chủ xe rất tốt đó và chị shipper cũng may mắn.”

Một câu chuyện đẹp khác về lòng tốt của người tài xế cũng từng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội:

Hai người đàn ông điều khiển xe máy đã lỡ tông móp đầu siêu xe Porsche Panamera. Tuy nhiên thay vì bắt tội, người tài xế xe ô tô đã nhẹ nhàng bỏ qua.

“Xe ô tô Porsche Panamera của tôi bị vỡ đèn pha, có thể bị vỡ cả két nước và chi phí sửa chữa sẽ khá lớn. Tuy nhiên, tôi không bắt đền lái xe máy và cũng không thanh toán chi phí trên từ phía bảo hiểm. Bởi lẽ 2 người gây ra cú va chạm quê ở Nghệ An, đi làm thuê ở Bắc Giang​, tronng túi họ không có nổi 200 nghìn đồng thì tiền đâu mà đền.”

Hai câu chuyện trên cho ta thấy, trong cuộc sống phức tạp thời nay đâu đó vẫn có những con người tốt bụng, dù biết tài sản quý giá của mình đã bị tổn thất, hư hỏng nhưng vẫn sẵn lòng bỏ qua.

Hiểu Minh