Trang chủ Giải trí Người tôi ghét nhất là người đã cứu mạng tôi

Người tôi ghét nhất là người đã cứu mạng tôi

0
549
Từng là người bị đồng đội ghét bỏ và thù hận, Roddick đã nhẫn chịu tất cả sự trả thù tàn nhẫn từ chính đồng đội của mình vì một bí mật mà phải đến 60 năm sau mọi người mới có thể biết.
Ảnh: pixabay

Trong Thế chiến thứ hai, một trại tập trung của Đức đã giam giữ gần 1.000 tù nhân chiến tranh người Anh và Roddick cũng nằm trong số đó. Họ phải chịu đựng sự tra tấn vô nhân đạo, lao động nặng nhọc hàng ngày và bị đối xử như súc vật.

Một ngày nọ, Đức Quốc xã ra thông báo tuyển dụng tài xế với các tù nhân chiến tranh. Hầu như, không người lính Anh nào sẵn sàng nhận nhiệm vụ này vì họ sẽ phải vận chuyển thi thể của chính đồng đội mình.

Bất ngờ, Roddick đứng dậy. Trước khi bị bắt, Roddick từng là tài xế trong Quân đội Anh. Anh nói với Đức Quốc xã rằng mình sẽ làm tốt công việc này.

Roddick đã được chọn và trở thành một người lái xe trong trại tập trung. Giống như những người phụ trách khác, anh trở nên thô lỗ và tàn nhẫn. Anh không chỉ la hét, đấm đá vào các tù nhân chiến tranh mà còn ném họ vào xe tải ngay cả khi họ vẫn còn sống.

Lính Đức Quốc xã bắt đầu cho phép xe tải của Roddick ra vào trại tự do (Ảnh: pixabay)

Dần dần, những người đồng đội của Roddick trở nên thù ghét anh. Họ đã cảnh cáo Roddick bằng nhiều cách khác nhau. Trong mắt họ, Roddick 100% đã trở thành kẻ phản bội.

Đức Quốc xã ngày càng thích Roddick và anh nhận được sự tin tưởng rất cao. Lúc đầu, lính Đức Quốc xã sẽ hộ tống chiếc xe tải, nhưng sau đó, họ cho phép anh tự do ra vào trại. Các đồng đội cũ của Roddick đã tấn công anh một cách bí mật và suýt giết anh vài lần.

Vào một ngày mưa, sau khi bị đánh đập không ngừng bởi những người tù binh đang tìm cách trả thù, anh đã chết thảm thương trong một góc ẩm thấp của trại tập trung.

Sáu mươi năm sau, một tờ báo của Anh đã đăng một bài báo với tựa đề: Người đã cứu tôi là người tôi ghét nhất. Tác giả viết: “Có một kẻ phản bội tên Roddick trong trại tập trung sẵn sàng làm việc cho Đức Quốc xã. Ngày đó, tôi chưa chết khi tôi bị bệnh, nhưng hắn đã cưỡng bức tôi vào xe tải và nói với Đức Quốc xã rằng hắn sẽ chôn sống tôi.

Tuy nhiên, điều khiến tôi bị sốc là khi chiếc xe tải đi được nửa chặng đường, Roddick dừng xe, bế tôi ra và đặt tôi dưới mái che của một cái cây lớn. Để lại tôi cùng vài mẩu bánh mì nâu và một nồi nước, anh ấy vội nói với tôi: ‘Nếu anh sống sót thì hãy đến xem cái cây này’. Sau đó, anh ấy vội vã lái xe đi…”

Ngay sau khi đăng truyện ngắn này, tờ báo lần lượt nhận được 12 cuộc gọi. 12 người gọi đến, không có ngoại lệ, tất cả đều là cựu chiến binh Thế chiến II, những người đã trở thành tù nhân chiến tranh. Họ đến từ cùng một trại tập trung nơi Roddick phục vụ.

Tất cả cựu chiến binh đều trốn thoát và được Roddick đặt dưới một gốc cây lớn (Ảnh: pixabay)

Những câu chuyện mà 12 cựu binh kể lại gần giống với câu chuyện được đăng trên báo. Tất cả đều trốn thoát và được Roddick đặt dưới một gốc cây lớn.

Các cựu chiến binh đều kể lại rằng cứ trước khi Roddick lái xe đi, anh đều yêu cầu những người lính vui lòng đến xem cây này nếu họ còn sống. Biên tập viên của tờ báo nhận định rằng cái cây được Roddick nhắc đến nhiều lần này hẳn chứa đựng một bí mật nào đó nên đã lập tức tổ chức cho 13 cựu binh đi tìm.

Khi họ đến địa điểm, thung lũng và cây đại thụ vẫn như cũ. Một cựu chiến binh lao tới dang rộng hai tay ôm cây và bắt đầu khóc. Trong khi khóc, ông tìm thấy một chiếc hộp sắt gỉ trong một cái lỗ trên cây. Khi mở hộp, họ tìm thấy một cuốn nhật ký rách nát cùng nhiều bức ảnh đã ố vàng.

Họ cẩn thận mở cuốn nhật ký và đọc: “Hôm nay tôi đã giải cứu một người đồng đội khác. Anh ấy là người thứ 28. Tôi hy vọng anh ấy có thể sống sót. Hôm nay, 20 binh sĩ khác đã chết. Đêm qua, đồng đội lại đánh tôi. Nhưng tôi sẽ nhẫn chịu và không bao giờ nói ra sự thật. Bằng cách này, tôi có thể giải cứu nhiều người hơn nữa. Các bạn thân mến, tôi chỉ có một hy vọng. Nếu các bạn sống sót, hãy đến xem cây này”.

Giọng người biên tập viên già nghẹn ngào vì xúc động và đôi mắt của những người cựu chiến binh đã rưng rưng. Không ai đứng dưới gốc cây có thêm chút manh mối nào. Họ chỉ biết rằng Roddick đã cứu sống 36 tù binh Anh.

Theo visiontimes/An Liên biên dịch