Thu Hoài: Hoa hậu phu nhân quảng bá áo dài Việt trên đất Mỹ

0
1421

Nhắc tới hoa hậu Thu Hoài, người ta sẽ nhớ ngay tới người doanh nhân thành đạt có phong cách thời trang vô cùng ấn tượng. Dịu dàng, thanh lịch không kém phần đẳng cấp, quý phái. Hoa hậu phu nhân thế giới 2012 ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng thời trang Việt bằng những nét rất riêng.

Bên cạnh phong cách thời trang đẳng cấp và những lựa chọn đầy cảm xúc, Thu Hoài còn đặc biệt ưa thích những bộ trang phục áo dài truyền thống. Người đẹp chia sẻ: “Thu Hoài luôn cảm thấy tự tin nhất, dịu dàng nhất khi khoác trên mình bộ áo dài – bộ Quốc phục mà Hoài tin rằng không hề kém cạnh so với bất kì bộ trang phục truyền thống nào trên thế giới. Chính vì lý do này, trong mỗi dịp trang trọng và phù hợp, áo dài truyền thống luôn là lựa chọn đầu tiên mà Hoài nghĩ tới. Bởi Hoài nghĩ rằng khi mặc áo dài, mình đang mang trên mình cả những bản sắc và tinh hoa của cả một nền văn hóa lâu đời.”

Rất hiếm khi, người ta phải ồn ào tranh luận xung quanh những bộ đồ giá khủng, những món phụ kiện tiền tỷ của Thu Hoài, bởi hình như cô không có thói quen chia sẻ về điều đó. Ngược lại, những lời trầm trồ thường được giới mộ điệu đưa ra mỗi khi Thu Hoài xuất hiện cùng những chọn lựa tinh tế và đầy tính thẩm mỹ. Là một trong những người đẹp “chịu chơi” nhất showbiz, nhưng thời trang đối với Thu Hoài không đồng nghĩa với việc khoác lên mình toàn những món đồ hiệu đắt tiền. Ngược lại, có cảm giác cô quan tâm tới kiểu dáng, chất liệu, độ phù hợp của bộ trang phục hơn là đẳng cấp hay tên tuổi. Chính bởi vậy, rất nhiều lần Thu Hoài đã toả sáng trong những bộ trang phục của những nhà thiết kế trẻ, những bộ cánh hết sức bình thường nhưng được phối hợp đầy tinh tế, độ thẩm mỹ cao và đó cũng chính là lý do giúp Thu Hoài ghi điểm trong mắt giới thời trang – nơi mà đẳng cấp được đánh giá dựa trên sự hài hoà, tinh tế, chứ không phải túi tiền…

Từ ngàn đời nay, chiếc áo dài truyền thống vẫn là niềm tự hào, kiêu hãnh của biết bao thế hệ người Việt. Cho tới tận hôm nay, trong cuộc sống thường nhật hối hả, áo dài vẫn lặng lẽ đồng hành cùng phụ nữ Việt như một thứ giá trị không thể nào thay đổi. Qua con mắt và bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế, Áo dài tiếp tục sứ mệnh của mình mang đến sự tự tin, niềm tự hào và vẻ đẹp dậm chất Á Đông cho người mặc. Thu Hoài tâm sự: “May mắn cho Hoài là trong số các nhà thiết kế thân quen, có rất nhiều người cũng có chung niềm đam mê, tình yêu với tà áo dài dân tộc. Nhờ vậy, Hoài có thể có được nhiều sự lựa chọn hơn, nhiều cơ hội hơn khi được tiếp cận với những sản phẩm áo dài tuyệt đẹp. Hoài thường lựa chọn áo dài được thiết kế bởi các NTK Nhật Dũng, Minh Châu, Công Trí và một số nhà thiết kế trẻ khác nữa vì thực sự bị tài năng của họ thuyết phục hoàn toàn”.

Để tôn vinh và thể hiện tình yêu đặc biệt đối với bộ “quốc phục” của dân tộc. Mỗi lần xuất ngoại, cô đều lựa chọn áo dài, như một cách biểu lộ niềm kiêu hãnh với những giá trị truyền thống, thay vì khoác lên mình những bộ đồ hiệu đắt tiền. Tuy nhiên, trước những lời nhận xét, ngợi khen “Thu Hoài đang làm đẹp thêm cho hình ảnh tà áo dài Việt Nam”, Hoa hậu phu nhân 2012 chỉ khiêm nhường cho biết:Hoài nghĩ rằng bản thân mỗi tà áo dài đã mang đủ sự tinh tế và nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam rồi. Dù là áo dài trắng hay kiểu cách, dù sử dụng chất liệu ra sao thì áo dài vẫn mang nét đẹp và sự duyên dáng riêng của nó, đủ để chinh phục tất cả mọi ánh mắt. Để quảng bá hình ảnh áo dài Việt ra thế giới thì một mình Hoài hay ai đó cũng đều không làm nổi, bởi mỗi người phụ nữ Việt đã và đang làm điều đó mỗi ngày rồi. Tất nhiên lựa chọn áo dài để mặc khi xuất hiện tại xứ người, Hoài sẽ phải chú ý hơn, cẩn thận hơn, bởi không phải mình đang mặc một bộ đồ thời trang bình thường, mà là tà áo dài dân tộc. Hoài nghĩ rằng tới lúc đó, chắc Hoài sẽ lựa chọn một bộ áo dài mang đậm nét truyền thống và đơn giản, thay vì những thiết kế cầu kì. Bởi Hoài luôn cho rằng vẻ đẹp thực sự của tà áo dài nằm chính ngay trong sự giản đơn của nó”.

Gần đây nhất, Thu Hoài đã bất ngờ nhận được một vinh dự lớn lao khi bộ ảnh cô chụp cùng tà áo dài truyền thống đã được Bảo tàng phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới công chúng. Đây có lẽ chính là sự tưởng thưởng đặc biệt nhất mà người đẹp này nhận được nhờ tình yêu và sự thủy chung của cô đối với áo dài. Không giấu niềm hạnh phúc và tự hào trước tin vui bất ngờ này, song cô Hoa hậu khiêm nhường vẫn cho rằng: “Hoài cũng chỉ là một trong rất nhiều người phụ nữ Việt đang quảng bá cho áo dài Việt Nam mỗi ngày thôi. Hoài không nghĩ rằng mình có thể đem lại ảnh hưởng to tát thế đâu (cười). Nhưng nếu bộ ảnh chụp cùng tà áo dài của Hoài có thể khiến ai đó cảm thấy mến yêu hơn bộ quốc phục của dân tộc, tự hào hơn về những giá trị văn hoá truyền thống thì đó sẽ là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với bản thân Hoài. Bởi ít nhất, mình cũng đã có thể góp một phần nhỏ nhoi để tôn vinh và ngợi ca bộ trang phục tuyệt vời của đất nước mình”.

Câu chuyện về tình yêu thủy chung của cô Hoa hậu thành đạt, xinh đẹp với tà áo dài truyền thống có lẽ không phải điều gì lạ lẫm. Nhưng trong lúc những giá trị truyền thống đang dần bị quên lãng, nhường chỗ cho những trào lưu mới mẻ, hiện đại, thì sự trân trọng đặc biệt của cô dành cho một nét văn hóa đẹp đẽ của dân tộc còn mang ý nghĩa nhiều hơn thế. Thu Hoài nói không sai, cô cũng chỉ là một trong rất nhiều người phụ nữ đang quảng bá cho áo dài Việt mỗi ngày, nhưng sự góp sức của cô có lẽ không bé nhỏ như cô vẫn khiêm tốn nhận. Ít nhất thì cô cũng mang tới cho những ai đang nâng niu, gìn giữ những giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc một niềm tin tưởng lớn lao rằng áo dài Việt sẽ trường tồn, vì còn có những người yêu áo dài tha thiết như cô Hoa hậu!.

Lộc An