Con người từ lúc bước sang tuổi 49 trở đi, có 4 nơi nhất định không nên đặt chân đến

0
488

Bạn có biết đó là những nơi nào?

 

Người xưa có câu: “Người đến tuổi 49, có 4 chỗ không nên đến”, câu nói này chứa đựng hàm ý sâu sa, muốn khuyên bảo con người ta nên tránh đến những nơi “độc hại”

Khổng Tử từng nói: “Tam thập nhi lập, tứ thập bất hoặc, ngũ thập tri thiên mệnh…”, tuổi 49 lại vừa khéo nằm giữa khoảng “bất hoặc” và “tri thiên mệnh”, có thể nói là một mốc quan trọng trong đời người.

Nếu như một người đã bước sang tuổi 49 nhưng vẫn còn sa đà vào 4 nơi này thì quãng thời gian sau này có thể vì vậy mà bị hủy hoại trong phút chốc. Vậy 4 nơi đó cụ thể là những nơi nào?

1. Nơi tiệc tùng

Trên phạm vi công việc, chúng ta đều rất quen thuộc với cái gọi là “ăn nhậu”, nhưng một người thật sự thông minh sẽ biết tránh nơi này hoặc có thể giảm bớt thì giảm bớt.

Khi đã bước sang tuổi 49, nếu vẫn còn ham mê, sa đà vào những nơi ăn nhậu, tiệc tùng thường xuyên thì nên nhanh chóng dừng lại, để dành chút tinh thần và sức lực có hạn của bản thân quan tâm đến gia đình thì hơn.

Bởi vì suy cho cùng, người đến tuổi này rồi đa số đều đã có gia đình, có vợ, có con, có cha mẹ, đều cần có mình bên cạnh, ngược lại gia đình khi ấy chính là sân chơi chính để chúng ta thể hiện giá trị thực sự của bản thân.

Nếu mỗi ngày chúng ta vẫn cần phải dựa vào những bữa tiệc tùng như vậy để tiếp tục duy trì các mối quan hệ, có lẽ nên xem lại bởi ở tuổi này, sa đà vào ăn nhậu tiệc tùng chưa chắc đã giúp gia tăng các mối quan hệ trong công việc, thậm chí những bữa ăn đó chỉ là những bữa xã giao vô ích.

Cho nên thay vì tiếp tục tiệc tùng lãng phí thời gian, chi bằng hoàn thành tốt công việc của mình, tan làm lại trở về bên cạnh gia đình để hưởng thụ hạnh phúc gia đình.

2. Nơi rượu chè

Người đến tuổi 49 nên tránh xa những nơi rượu chè, đặc biệt là những bữa tiệc rượu đàm đúm với đám bạn bè xấu.

Bởi vì bạn bè rượu thịt thường chỉ trên bàn nhậu mới thân thiết xưng huynh gọi đệ, tiệc tàn liền phủi sạch quan hệ, coi như không quen biết, không những lãng phí thời gian của chính mình mà rượu chè còn rất có hại cho sức khỏe.

Hơn nữa, người đến tuổi 49 thì cơ thể cũng không còn trẻ trung gì nữa, điều cần chú ý nhất ấy chính là giữ gìn sức khỏe chứ không phải u mê trong rượu, sau cùng chỉ khiến cho sức khỏe bản thân suy giảm, sa sút.

3. Nơi cờ bạc

Người đến tuổi 49, nếu như suốt ngày chỉ nghĩ không làm mà muốn có ăn, dựa vào cờ bạc để mong trở nên giàu có, những người như thế cả đời cũng không có thuốc nào cứu được.

Muốn thực hiện ước mơ của đời mình, thì chỉ có cách nỗ lực phấn đấu thật sự, tự bỏ công sức làm việc mới là con đường đúng đắn.

Một người ham mê cờ bạc, sẽ chỉ càng chơi càng nghiện, thậm chí cuối cùng còn rơi vào cảnh tan cửa nát nhà, vợ con ly tán. 49 tuổi đã là tuổi con người ta nên trưởng thành, ổn định, có đủ khả năng tự kiềm chế mình, không nên tiếp tục mê muội chìm đắm trong cờ bạc đến không rút ra được.

Bởi lẽ người đến tuổi 49, dù tinh thần, sức khỏe hay trí tuệ đều đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm sống phong phú vẫn có thể bù đắp những thiếu sót ấy. Chỉ cần hạ quyết tâm, thì vẫn còn cơ hội thể hiện tài năng, làm lại sự nghiệp lần thứ hai.

4. Chốn ăn chơi trụy lạc

Xã hội bây giờ, những chốn vui chơi xa hoa trụy lạc tràn ngập trên các phố lớn ngõ nhỏ, khiến nhiều người khó lòng kiềm chế. Nhưng nếu người đã đến tuổi 49 mà vẫn lưu luyến mê muội trong những chốn ăn chơi như thế sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của chính mình và gia đình.

Cho nên, dù là nam hay nữ, đã đến tuổi 49 thì nên tập trung vào gia đình và công việc, nếu quá sa đà vào chốn ăn chơi trụy lạc, sẽ chỉ thêm lãng phí thời gian, tiền bạc, tinh thần và sức khỏe, chẳng có ý nghĩa gì cho đời.

Có câu “Sống đến già, học đến già”, sống đến tuổi như vậy rồi, thì nên rời xa, tránh khỏi những chốn ăn chơi, cố gắng tạo ra những giá trị tốt hơn, lớn lao hơn trong quãng đời còn lại.

Siêu tầm