Kỳ lạ ngôi làng 9 năm liền không sinh ra được một bé trai ở Ba Lan

0
484

Tại một ngôi làng biên giới nhỏ ở miền nam Ba Lan, chính quyền đang đề nghị thưởng cho gia đình nào đầu tiên sinh được con trai sau 9 năm toàn sinh con gái.

Không ai biết tại sao, nhưng các cặp vợ chồng ở làng Miejsce Odrzańskie (gần biên giới cộng hòa Séc) rất hiếm khi có con trai. Hầu hết trong số 300 cư dân sống ở đây là phụ nữ và những người lớn tuổi cho biết đã lâu rồi họ chẳng thấy có cậu bé nào ra đời.

Gần đây, trưởng làng ông Rajmund Frischko đã xác nhận với báo chí rằng, sau khi kiểm tra hồ sơ và xem xét các giấy khai sinh đã đăng ký, ông nhận ra có sự hiếm sinh con trai bất thường tại đây. Ông cũng đã cam kết sẽ thưởng cho cặp vợ chồng nào đầu tiên sinh được con trai.

Cậu bé nhỏ nhất làng năm nay đã 12 tuổi.
Cậu bé nhỏ nhất làng năm nay đã 12 tuổi. (Ảnh: Pixabay).

Ông Frishko nói: “Chúng tôi đã xem xét kỹ hồ sơ và giấy khai sinh và xác nhận những gì những người cao tuổi trong làng nói là đúng. Các bé gái liên tục được sinh ra trong khi các bé trai hầu như rất hiếm. Đây quả là một vấn đề nan giải cho địa phương”.

Anh Tomasz Golasz, người đứng đầu đội cứu hỏa tình nguyện địa phương, với phần lớn nhân viên là phụ nữ, cho hay: Bản thân anh muốn có một đứa con trai, nhưng xem xét lịch sử của ngôi làng thì cơ hội thành công là rất nhỏ.

Người cha của hai cô gái nói: “Điều này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ. Tôi đến làng này, lấy một cô gái địa phương làm vợ tôi và chúng tôi có hai cô con gái. Tôi muốn có một đứa con trai nhưng có lẽ là không thực tế. Hàng xóm của tôi cũng đã cố gắng nhưng họ cũng chỉ có hai con gái. Tôi nghĩ phụ nữ ở đây không sinh con trai”.

Tin tức về việc mất cân bằng giới tính bất thường ở làng Miejsce Odrzańskie đã lan truyền khắp cả nước và thu hút sự chú ý của Giáo sư Rafał Płoski, Trưởng Khoa Di truyền Y khoa tại Đại học Y Warsaw. Ông cho rằng cần phải tiến hành nghiên cứu sâu dựa vào các tài liệu lịch sử và kiểm tra số liệu thống kê sinh đẻ, để tìm câu trả lời cho điều bí ẩn này.

Giáo sư Płoski nói: “Chúng ta nên kiểm tra xem cha mẹ của cô gái có mối liên quan họ hàng nào đến nhau hay không, thậm chí là rất xa. Bước tiếp theo, cần thực hiện một cuộc phỏng vấn chính xác với các bậc phụ huynh và trẻ em, kiểm tra các điều kiện môi trường sống. Từ đó, chúng ta có thể lần ra đầu mối cho sự việc”.

Trong khi chờ đợi câu trả lời từ các nhà khoa học thì trưởng làng Rajmund Frischko, người cũng có hai con gái, cho biết ông sẽ thưởng cho cặp cha mẹ của cậu bé đầu tiên được sinh ra ở Miejsce Odrzańskie sau gần một thập kỉ cả làng toàn sinh con gái.

Tuy không tiết lộ phần thưởng cụ thể là cái gì, nhưng ông đảm bảo với những cặp vợ chồng quan tâm rằng đó sẽ là món quà vô cùng hấp dẫn và đáng giá.

Theo ĐSPL