Sài Gòn: Trẻ tự kỷ dần hòa nhập trong các trò chơi tại Hội thao thân thiện

0
1334

Vào ngày 2/4, các hoạt động thể thao dành cho trẻ tự kỉ được tổ chức tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM) đã thu hút được đông đảo phụ huynh đưa con em mình đến để tham gia.

Một nhóm trẻ tự kỷ đang chơi trong hội thao (Ảnh: Plo.vn)

Hội thao thân thiện dành cho người tự kỉ được thực hiện nhân “Ngày thế giới nhận thức về tự kỉ” (2/4) với mục đích tạo môi trường năng động để trẻ có thể vui chơi. Nhiều phụ huynh, các trường chuyên biệt ở nhiều tỉnh, thành đã đưa trẻ đến để tham gia vào ngày hội này tạo nên một không khí thật sôi động, theo Báo Pháp Luật TP. HCM.

Được biết, trong chương trình lần này có rất nhiều trò chơi như kéo co, nhảy xa, thi chạy… thu hút các bé tham gia vận động. Ngoài ra, cũng có khu vực dành riêng cho trẻ chơi các trò chơi nhẹ như tập vẽ…

Trước đó, ngày 2/4 đã được Liên Hiệp Quốc chọn là “Ngày thế giới nhận thức về tự kỉ” với mục đích khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm đến với hội chứng này.

Hàng năm, vào mỗi dịp này trên thế giới đều tổ chức các hoạt động dành riêng cho người tự kỉ. Theo đó, sự kiện “Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỉ” đã được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 2/4/2016 tại Hà Nội.

Năm nay là lần thứ hai Việt Nam tổ chức chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến người tự kỉ.

Một số hình ảnh trong hội thao (Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM).

Mới đầu, các bé còn khá rụt rè, bám riết lấy bố mẹ…

Một số trẻ chỉ chơi khi bố mẹ theo sát bên cạnh.

Có trẻ chỉ dám ngồi nhìn các bạn vui chơi

Có bạn muốn kéo co nhưng chưa tìm được người chơi cùng

Có bạn lại thích chơi một mình…

Chương trình lần này thu hút khá nhiều người nổi tiếng tham gia

Các tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ trẻ cách chơi…

Cuối cùng, rất nhiều trẻ tự kỷ đã hòa mình được vào hội thao, có trẻ đã mạnh dạn thử sức với rất nhiều trò chơi vận động.

Thanh Thanh (TH)