Trang chủ Giáo dục Cao thủ đối diện với những tình huống tuyệt vọng như thế...

Cao thủ đối diện với những tình huống tuyệt vọng như thế nào?

0
161
Khi gặp phải sự bất hạnh trong cuộc đời, người ta thường oán trời trách đất, mắng chửi xã hội, thậm chí còn không ngừng tự trách mình. Thế nhưng làm vậy cũng không thể thay đổi được sự việc.

Đứng trước tuyệt cảnh, các cao thủ thường có suy nghĩ tích cực. (Ảnh: Pixabay)
 

 

Sau 11 năm kết hôn và chung sống cùng nhau, hai vợ chồng sinh được một bé trai. Đối với đôi phu thê yêu thương nhau này, cậu bé đương nhiên trở thành báu vật của họ.

Vào một buổi sáng năm cậu bé được 2 tuổi, khi bước ra ngoài đi làm, người chồng nhìn thấy trên bàn có một lọ thuốc. Vì vội vã đi gấp nên anh chỉ kịp lớn tiếng nhắc vợ nhớ cất chai thuốc đi, sau đó đóng cửa đi làm.

Người vợ bận rộn trong bếp đến nỗi quên mất lời dặn của chồng. Cậu bé cầm lọ thuốc lên, bị màu sắc của thuốc thu hút, cảm thấy tò mò nên đã một hơi uống cạn.

Các thành phần trong thuốc có liều lượng rất cao và ngay cả người lớn cũng chỉ có thể uống một lượng nhỏ. Vậy nên lượng thuốc cậu bé uống đã quá liều, mặc dù đã đưa đến bệnh viện kịp thời nhưng vẫn không có cách nào cứu được.

Người vợ bàng hoàng sợ hãi trước sự việc diễn ra, nàng không biết phải đối diện với chồng như thế nào, trong lòng rất lo sợ sẽ bị chồng mắng chửi. Biết tin, cha của bé vội vàng đến bệnh viện, vô cùng đau buồn khi nghe được tin dữ, anh liếc nhìn thi thể con một chút rồi nói với người vợ: “Đừng buồn, em vẫn còn có anh”.

Hầu hết mọi người khi gặp phải sự việc bất hạnh thì thường dùng lời lẽ trách cứ, khiến cho người vốn đã tự trách mình lại càng thêm thống khổ hơn.

Thế nhưng, người chồng trong câu chuyện này là một cao thủ trong đối nhân xử thế. Anh hiểu được việc con trai qua đời đã không thể thay đổi, dù có mắng vợ thì cũng không thay đổi được sự thật mà chỉ khiến bản thân thêm thống khổ hơn. Bởi vì, anh hiểu rằng không chỉ bản thân mất đi đứa con trai mà vợ anh cũng đang chịu đựng nỗi đau mất đi đứa con của mình.

Phản ứng của người chồng lúc này được gọi là phản ứng của tư duy tích cực.

Khi gặp phải sự bất hạnh trong cuộc đời, người ta thường oán trời trách đất, mắng chửi xã hội, thậm chí còn không ngừng tự trách mình. Thế nhưng làm vậy cũng không thể thay đổi được sự việc, nó chỉ khiến bản thân người ấy trở nên ngày một tệ hơn, chìm đắm trong nỗi bi thương.

Ngược lại, nếu như người gặp phải bất hạnh biết cách thay đổi suy nghĩ hay góc nhìn vấn đề của bản thân, buông oán hận và sợ hãi xuống, quên đi quá khứ đau buồn, dũng cảm bước tiếp thì thực tế sự việc cũng không tệ như người ấy tưởng tượng. Nếu họ có suy nghĩ tích cực thì có thể khống chế cục diện, không bị sự việc thao túng, đây cũng gọi là cảnh tùy tâm chuyển, người ấy sẽ không bị tình huống bên ngoài lay động dẫn dắt.

Trong doanh nghiệp, khi chi phí bỏ ra mà không thu được thành quả thì gọi là chi phí chìm. Tức là những chi phí này không được xem xét đưa vào thành phẩm. Giải quyết vấn đề là cần nhìn vào hướng tích cực, đó mới là thái độ tốt nhất để có thể thành công.

Đây cũng chính là nói, gặp tất cả sự việc thì cần: Đối mặt nó, tiếp thu nó, đánh chìm nó, học hỏi từ sự việc.

1. Khi gặp được người mình thực sự yêu thương: Hãy cố gắng để ở bên người ấy đến hết cuộc đời! Bởi vì khi người ấy rời đi rồi thì tất cả đã trở nên quá muộn.

2. Khi gặp một người mà bạn có thể tin tưởng: Hãy hòa hợp thật tốt với người ấy, bởi vì trong cuộc sống không dễ gì gặp được một người tri kỷ.

3. Khi gặp được quý nhân trong đời: Hãy nhớ thật tâm biết ơn họ, bởi vì người ấy chính là bước ngoặt trong cuộc đời bạn.

4. Khi gặp lại người mình đã từng yêu: Hãy nhớ mỉm cười và cảm ơn họ, bởi vì đó chính là người khiến bạn hiểu rõ hơn về tình yêu.

5. Khi gặp người bạn từng hận: Hãy mỉm cười chào hỏi họ, bởi vì nhờ có họ mà bạn trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn.

6. Khi gặp người từng phản bội mình: Hãy trò chuyện vui vẻ với người đó, bởi vì nếu không có họ, bạn sẽ không hiểu được thế giới này.

7. Khi gặp một người mà bạn thầm cảm mến: Hãy chúc người ấy hạnh phúc! Bởi vì khi cảm mến họ chẳng phải bạn cũng muốn họ được hạnh phúc sao?

8. Khi gặp một người vội vã rời xa cuộc đời bạn: Hãy cảm ơn người ấy đã bước qua cuộc đời bạn, bởi vì họ là một phần ký ức tuyệt vời của bạn.

9. Khi gặp người đã hiểu lầm bạn: Hãy giải quyết hiểu lầm ngay, bởi vì có thể bạn chỉ có cơ hội lần này để giải thích rõ ràng với họ.

10. Khi gặp được người làm bạn cùng mình đến hết cuộc đời: Hãy hết lòng cảm ơn tình yêu của họ, bởi vì hiện tại cả hai đều có được tình yêu và hạnh phúc đích thực.

Theo Vision Times