Cách giúp con nhanh thuộc bảng chữ cái

0
1113

Bảng chữ cái là thứ mà con trẻ được tiếp cận và học hỏi đầu tiên khi bước vào lớp vỡ lòng. Để giúp con mau thuộc bảng chữ cái, cha mẹ có thể áp dụng những cách dưới đây.

Giúp con thuộc bảng chữ cái qua trò chơi câu cá

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị các hình cá trên những nền giấy màu khác nhau hoặc cắt ảnh của các chú cá. Lần lượt viết lên mình mỗi chú cá một chữ cái (hoặc chữ hoa, hoặc chữ thường hoặc cả hai đều được). Đục một lỗ trên lưng cá và gắn vào đó một chiếc kẹp giấy bằng kim loại. Tạo cần câu với đầu dây câu là một thanh nam châm.

Cach giup con nhanh thuoc bang chu cai

Bé sẽ nhớ bảng chữ cái với những phương pháp tiếp cận này

Bây giờ thì bắt đầu trò chơi câu chữ cái và đọc to lên chữ cái bé vừa câu được. Các mẹ sẽ phải bất ngờ vì sự hứng thú chơi mà học và ghi nhớ chữ cái của bé.

Mẹ hát, bé tìm chữ cái

Hai mẹ con ngồi trên sàn nhà với bộ chữ cái nhựa trước mặt. Bạn ngân nga “A, B, C” hoặc bất kỳ chữ nào theo giai điệu tự chế. Sau đó hướng dẫn bé tìm chữ cái vừa được mẹ hát.

Kết hợp với một trò chơi vận động để giúp con học bảng chữ cái

Mỗi lần chơi bạn sẽ vẽ xuống nền sân vài ô vuông liền kề. Mỗi ô được đặt tên một chữ cái. Con bạn sẽ đứng ở ô trung tâm và nhảy lò cò vào ô chữ cái mà mẹ vừa đọc. Trò chơi này sẽ hấp dẫn hơn nếu các mẹ tìm cho bé yêu một bạn cùng chơi để hai bé thi đua có thưởng.

Sách chữ cái và chữ cái bằng nhựa

Mua (hoặc tự tạo) một quyển sách với từng chữ cái ở mỗi trang sách. Mua thêm một bộ chữ cái bằng nhựa. Trải bộ chữ cái bằng nhựa xuống sàn và để bé chọn một trang sách bất kỳ. Bé dừng ở đâu, bạn sẽ đọc chữ cái ấy và khuyến khích bé tìm chữ cái nhựa khớp với chữ cái có trong sách.

Theo GĐVN