CLB tuổi trẻ họ Đinh TP. HCM: Nghĩa cử ấm lòng dành cho người lao động nghèo trong mùa Covid-19

0
1196

Trong những tháng gần đây, người lao động nghèo là đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch COVID-19. Trong lúc Chính phủ cùng cơ quan y tế dồn sức chống dịch tuyến đầu, rất nhiều cá nhân, tổ chức trong đó có Ban liên lạc họ Đinh và CLB tuổi trẻ họ Đinh tại TP.HCM đã chủ động “chia lửa” bằng việc quyên góp – hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn đang bám trụ mưu sinh tại Thành phố.

Hoạt động hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do Ban liên lạc họ Đinh và CLB tuổi trẻ họ Đinh cùng những người bạn triển khai từ ngày 04-4-2020 và kéo dài cho đến khi hết thời hạn cách ly toàn xã hội do Chính phủ ban hành. Trong thời gian này, ban liên lạc  họ Đinh và CLB tổ chức đi trao các suất quà tại nhiều địa điểm khác nhau như: Quận Gò Vấp, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh, quận 12,… nơi tập trung nhiều người lao động nghèo, có thu nhập thấp và hầu như mất việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh thời gian qua trên địa bàn TP.HCM.

Toàn bộ nguồn kinh phí của ban liên lạc họ Đinh và CLB hiện nay lên đến gần 100 triệu đồng, được ủng hộ bởi các Mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Số tiền này được chuyển đổi thành 2.000 suất quà, mỗi suất bao gồm 2 kg gạo, 5 gói mì và khẩu trang. Số nhu yếu phẩm này san sẻ bớt một phần gánh nặng cho nhiều người lao động khó khăn hoặc bị mất việc làm trong những ngày “tâm bão” của dịch.

Anh Đinh Hoàng Đông: Phó ban liên lạc – Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: “Những ngày gần đây, qua các kênh thông tin chúng tôi rất xúc động trước tình cảnh khó khăn của người lao động nghèo. Anh chị em trong CLB cùng nhau góp công, góp của để không có ai phải chịu đói trong mùa dịch!”. Đối với nhiều người, một suất quà không chỉ có giá trị giúp vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt còn là nguồn động viên hãy tiếp tục cuộc sống bằng sự tử tế và lương thiện.

Trong 5 ngày hoạt động vừa qua, CLB tuổi trẻ đã trao tặng nhiều suất quà tại các quận. Để đảm bảo mỗi phần quà được trao đến đúng người thực sự có hoàn cảnh khó khăn, công tác tổ chức của CLB được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và chặt chẽ. Đồng thời, CLB còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ UBND các phường, dân biên phòng tại địa phương. Nhiều anh em đến nhận hỗ trợ cũng tự giác ý thức trật tự, giữ khoảng cách với nhau theo khuyến cáo phòng chống dịch của cơ quan y tế. Đó là hình ảnh đẹp mà CLB ghi nhận cho tới thời điểm hiện nay.

Ban liên lạc họ Đinh và CLB tuổi trẻ họ Đinh TP.HCM là một hội nhóm được xây dựng bởi những người bạn trẻ cùng họ, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Sau nhiều năm, có nhiều thành viên trong CLB đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. CLB này là tổ chức tiêu biểu trong hoạt động – phong trào thiện nguyện lớn nhỏ. Trong cao điểm phòng chống dịch COVID-19 lần này, CLB đã chủ động vươn tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn bằng hành động cụ thể. Đây là hình ảnh đẹp về một tổ chức có trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

Trung Lân – Hình ảnh Đình Lợi