Trang chủ Giáo dục Dở khóc dở cười ngày con vào lớp 1

Dở khóc dở cười ngày con vào lớp 1

0
786
Con đi nhầm lớp, con vào trường,…là những kỷ niệm khó quên của nhiều ông bố bà mẹ ngày con vào lớp 1. Bỡ ngỡ ngày đầu đến trường không ít phụ huynh cười ra nước mắt với những hành động ngây thơ của con trẻ.
                                             Ảnh: Pixabay
Cô giáo điểm danh mãi vẫn thấy thiếu 1 bé, gọi điện cho phụ huynh, bố bé khẳng định đã tận tay đã đưa bé đến trường và nhìn bé vào lớp. Cả trường náo loạn đi tìm, cuối cùng tìm được bé ở một trường khác cách đó 5-6km. Lúc này mới rõ ngọn ngành, bố đã đưa bé đến nhưng lại vào nhầm trường, cũng may đồng phục bé mặc có tên trường, lớp nên hiệu trưởng trường đó mới biết và điện đến trường để đón bé về.

Đây không phải là câu chuyện dở khóc dở cười đầu tiên của các bậc cha mẹ có con vào lớp 1. Trên mạng xã hội, cũng không ít phụ huynh kể lại câu chuyện hài hước của con mình.

Anh Nghiệp kể lại chuyện ngày đưa con trai vào lớp 1. Anh đã dặn dò con rất kỹ lưỡng và dẫn bé vào lớp học, nhưng anh chưa kịp ra về 5 phút sau đã thấy con hớt hải chạy ra ngoài. Hỏi tại sao con lại ra ngoài thì cậu bé trả lời: “con vừa bước vào lớp thì thấy trên bàn cô giáo có cây thước vừa to vừa dài, cây này mà đánh 1 cái thì không sống nổi, con đi về không học nữa”. Anh phải giải thích là cây thước ấy cô cầm để chỉ chữ cho các bạn đọc thôi chứ không đánh cậu bé mới dám vào lại. Giờ con trai đã vào lớp 10, mỗi lần nhớ lại anh và con lại thấy buồn cười.

Chị Hương (Hà Đông) vừa đưa con vào trường học rồi ra về được 15 phút thì nghe chồng nói như hét trong điện thoại “cô giáo nói con mất tích”. Chị lao vội lại trường thấy giáo viên và bảo vệ đang chạy khắp các lớp tìm con mình. Nhìn trường học bé nào cũng đeo khẩu trang, chị rất bối rối. Giáo viên vừa dẫn chị vào lớp học, bé Minh Hùng con chị từ cuối lớp lao ngay lên ôm mẹ. Cô giáo vì lần đầu đứng lớp chủ nhiêm hơi mất bình tĩnh. Cuối buổi học ngày hôm đó, lúc đón con về, chị hỏi lý do con không thưa khi cô điểm danh, cậu bé đáp: “Mẹ bảo con đi học phải giữ im lặng còn gì”.

Anh Hải thì chia sẻ, khi con vào lớp 1 chưa dạy cách sử dụng tiền. Bé thấy các anh chị mua bánh kẹo ở căn tin, bé cũng muốn mua nhưng không có tiền nên lấy giấy viết số vào làm tiền và đến căn tin mua bánh nhưng ko mua được. Sau đó, bé hỏi bạn sao có tiền thì nghe bạn nói cô cho, bé liền lên xin cô tiền, cũng may là cô có quen biết với gia đình nên cho bé ít tiền mua bánh.

Những câu chuyện vừa hài vừa thương của con trẻ ngày đầu đến trường chắc hẳn gia đình nào cũng có, hãy chia sẻ cho chúng tôi câu chuyện của các bạn nhé!

An Liên