Trang chủ Giải trí Bí quyết cuộc hôn nhân 80 năm của cụ ông 102 tuổi:...

Bí quyết cuộc hôn nhân 80 năm của cụ ông 102 tuổi: Không bao giờ ôm cục tức đi ngủ

0
782
Cặp vợ chồng già ở Anh đã chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng như giúp cả hai sống thọ hơn. Cặp đôi có tổng số tuổi là 202, vừa kỷ niệm 80 năm ngày cưới, trở thành cặp đôi kết hôn lâu nhất nước Anh. Bí quyết này tưởng đơn giản mà hóa ra có nhiều thứ để suy nghĩ.
Bí quyết cuộc hôn nhân 80 năm của cụ ông 102 tuổi: Không bao giờ ôm cục tức đi ngủ
Ảnh The Sun

Cãi nhau được xem như là một “gia vị” không thể thiếu trong hôn nhân. Nếu nghĩ đó là điều tích cực thì việc cãi nhau sẽ giúp 2 vợ chồng hiểu thêm về nhau. “Bát đũa cũng có lúc xô”, vì thế, hôn nhân vợ chồng không thể nào đời đời kiếp kiếp ngọt ngào, lãng mạn được. Tranh luận, cãi nhau chính là “gia vị” không thể thiếu nhưng dựa vào điều đó để làm căng thẳng hơn thì sớm muộn cũng đường ai nấy đi.

Hôn nhân dài 80 năm của cụ ông 102 tuổi và vợ

Cụ Jack 102 tuổi nhìn vợ với ánh mắt trìu mến, “Chúng tôi rất may mắn khi tìm thấy nhau”. Được biết, ông Jack và Joan Bare lần đầu gặp nhau tại một câu lạc bộ xe đạp địa phương. Hai người nảy sinh tình cảm, yêu nhau và về chung một nhà. Ông Jack là kỹ sư còn bà Joan làm công việc chỉnh trang phục. Họ vừa làm việc, dành dụm tiền bạc để đưa nhau đi du lịch khắp châu Âu.

Sau tám thập kỷ bên nhau, Jack và Joan có một con gái, hai cháu gái cùng bốn chắt (ảnh The Sun).

Mặc dù đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng cặp đôi vẫn khá tình cảm, mỗi ngày đều ăn sáng, uống trà cùng nhau, chăm sóc nhau như ngày đầu mới yêu. Thậm chí còn cho biết chỉ đồng ý vào viện dưỡng lão nếu cả hai cùng đi. “Họ không chịu bị chia cắt”, con gái cặp đôi là Gill Skelton 75 tuổi cho biết.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân: “Không ôm cục tức khi đi ngủ”

Nhân kỉ niệm 80 năm ngày cưới, khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân, ông Jack cho biết: “Tôi tin rằng, không có cặp đôi nào là không cãi vã, nhưng tốt nhất là nên nhanh chóng giải quyết trong ngày và đừng ôm cục tức đi ngủ”.

Cụ ông đã nói bản thân không bao giờ ôm cục tức khi đi ngủ nhưng ông cũng không để vợ phải ôm cục tức đó thay mình. Cả hai chủ động nói chuyện rõ ràng, lúc này đúng sai không còn quan trọng nguy cơ tan vỡ tình cảm vợ chồng mới là điều đáng lo ngại.

Có nhiều cặp vợ chồng cãi nhau nảy nửa, tranh nhau “phun ra” những lời lẽ rất sát thương để “sướng miệng” không quan tâm đến cảm xúc của người kia như thế nào. Thậm chí còn đem cục tức lên giường, mỗi người quay một hướng, ấm ức không tài nào ngủ được. Các cụ vẫn dạy: ‘Đốn cây ai nỡ dứt chồi, tình chồng nghĩa vợ giận rồi lại thương”, thế nên đừng “để bụng”, giận dỗi ngày này qua ngày khác, cuộc sống vợ chồng có nhiều thứ thú vị, ngọt ngào hơn thế để tận hưởng thay vì xị mặt cả ngày. Còn bạn, khi vợ chồng giận dỗi, bạn sẽ xử lý như thế nào, cùng chia sẻ nhé!

Văn Tùy