Trang chủ Giáo dục 10 điều những bà mẹ nên biết khi dạy con gái

10 điều những bà mẹ nên biết khi dạy con gái

0
545
Nếu có con gái, bạn đừng quên dạy con những điều dưới đây nhé:
Ảnh minh hoạ: Pixabay.

  1. Hãy dạy con đừng quá để tâm đến những lời khen. Nếu ai đó khen con đẹρ, hãy dạy con cảm ơn họ và quên đi. Nếu ai đó khen con ngoan ngoãn, hãy dạy con cảm ơn và cố gắng tốt hơn nữa. Với con gái, nhan sắc không phải là tất cả, mà con gái càng cần có trái tim vị tha và nhân hậu.

2. Hãy dạy con biết cảm thông và chia sẻ. Hãy dạy con trở thành một bờ vai để ai đó tựa vào khi họ tổn thương, và dạy con cho đi những gì mình đang có nếu ai đó thực sự cần. Đừng dạy con sống ích kỷ và nhỏ nhen; đừng dạy con chỉ biết sống cho riêng mình; và trên hết, đừng để con dửng dưng với những bất hạnh ở đời.

3. Hãy dạy con nói những lời dễ nghe, dạy con biết dành cho người khác những lời khen nhưng không phải là nịnh hót. Chẳng ai thích nghe lời xấu xí về mình, vẫn là nên dành cho nhau những lời chân thành từ trái tim.

4. Hãy dạy con về sức mạnh của nụ cười. Hãy để con biết con xinh đẹρ nhất khi cười. Đừng tiết kiệm nụ cười khi nó có thể mang đến cho con và những người xung quanh cả một bầu trời ấm áp.

5. Hãy dạy con kiên cường trước những nỗi đau. Sống trên đời con sẽ gặp nhiều chuyện không như ý, nhưng chỉ cần con vẫn giữ được tâm hồn thuần khiết và trái tim vị tha, con sẽ được Đấng Tối Cao che chở. Con chỉ cần sống lương thiện, mọi chuyện đã có trời cao an bài.

6. Hãy dạy con về niềm kiêu hãnh của phụ nữ, chứ không phải là đề cao bản thân. Kiêu hãnh là không bi luỵ trước nỗi đau, không tranh giành những thứ không thuộc về mình. Con hãy trở thành một cô gái khiêm nhường, nhưng nội tâm thì luôn mạnh mẽ trước những sóng gió cuộc đời

7. Hãy dạy con cho đi đúng cách. Sống trên đời, có những người mà cho dù con có đối xử tốt với họ thế nào chăng nữa, họ vẫn không hài lòng với con. Đừng oán trách, bởi có thể kiếp trước con đã từng nợ họ; hãy cho đi và đừng mưu cầu nhận lại, bởi truy cầu chỉ khiến con thêm đau khổ mà thôi.

8. Hãy dạy con bình thản, an nhiên mà sống. Buồn vui ở đời đều không là bất biến. Đừng quá cao hứng khi niềm vui đến và đừng tuyệt vọng khi nỗi buồn ghé thăm. Đừng vì tranh giành hơn thua mà đánh mất chính mình. Hành trình sa ngã của một người đôi khi chỉ bởi một niệm sai trái mà thôi. Vậy nên, tiến một bước sai trái để hơn vạn người cũng là vô ích, lùi trăm bước để là chính mình cũng là xứng đáng.

9. Hãy dạy con sống trọn vẹn cho hiện tại, hướng tới tương lai và đừng bao giờ bi luỵ về quá khứ. Cho dù trước kia con đã từng vấp ngã, đã mắc sai lầm, hãy lấy đó làm động lực để bước tiếp và sống mạnh mẽ hơn.

10. Và cuối cùng, hãy dạy con cách buông tay. Cho dù con rất tài năng, có thể rất xuất sắc, nhưng con đừng ôm đồm mọi thứ về mình. Hãy biết buông bỏ và để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Suy cho cùng, con người, dù vĩ đại đến đâu, cũng chỉ là một hạt bụi bé xíu trong vũ trụ bao la rộng lớn này.

Tổng hợp