CEO Phạm Quốc Tuấn: Bỏ nghề kiểm toán đeo đuổi đam mê với cà phê

0
1612

Tuy nắm trong tay thành công nhất định, thế nhưng Phạm Quốc Tuấn vẫn dừng lại con đường tương lai rộng mở viết lại trang đầu giấc mơ của bản thân suốt mấy chục năm qua anh hằng ấp ủ. Trãi qua bao chặng đường ghập ghềnh, chông gai TFCoffee ra đời là minh chứng cho sự nỗ lực của chàng trai 8X đầy nghị lực và hoài bão này.

Anh Phạm Quốc Tuấn, nhà sáng lập và điều hành C.E.O & Founder

Dừng lại sự nghiệp kiểm toán viên rộng mở…

Chàng trai 8X sinh trong một gia đình có truyền thống trồng cà phê tại vùng đất Buôn Mê Thuột, tuổi thơ của anh, cũng như bao đứa trẻ khác gắn liền với những rẫy cà phê bạt ngàn, lấm lem, ấp ủ trong thứ đất đỏ bazan và đen nhẻm do cái nắng cái gió. Chính vì lẽ đó, Buôn Mê Thuột đúc rèn nên một chàng trai cao nguyên đầy ý chí, nghị lực, cá tính, luôn có khát vọng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Từ khi còn nhỏ anh luôn tự định hướng cho mình theo đuổi ngành kinh tế, để vực dậy cái nghèo, cái đói còn len lỏi trên mảnh đất quê hương này. Với định hướng tương lai rõ ràng, sự nỗ lực phấn đấu, anh nhận về cho mình thành quả rất xứng đáng, anh trở thành một kiểm toán viên xuất sắc với vô vàn lời mời của nhiều công ty lớn khác nhau về lĩnh vực kế toán – kiểm toán. Sự nghiệp phát triển thuận lợi, với cuộc sống an nhàn, anh lập gia đình, an cư lạc nghiệp tại Sài Gòn. Mọi thứ cứ thế trôi qua bình yên như những gia đình hạnh phúc khác.

Nhưng cho đến khi chính bản thân rơi vào stress, cộng thêm áp lực công việc dồn nén quá mức, anh suy nghĩ một con người năng nổ, thích giao lưu, khám phá như anh rất ghét gò bó bản thân sống trong những gì quá bình yên và khuôn mẫu, những trăn trở về dự định tương lai đưa gia đình đi định cư nước ngoài, về nghề cà phê nuôi sống gia đình và bản thân anh,… từ đó thôi thúc anh phải thay đổi hướng đi cho sự nghiệp tương lai của mình làm sao tốt hơn và ý nghĩa hơn. Anh quyết định nghỉ việc, dừng lại công việc kiểm toán, dù có nhiều tiếc nuối vì đó là hoài bão tuổi trẻ, thế nhưng để thành công hơn anh chấp nhận đánh đổi.

Dĩ nhiên, với quyết định ấy, anh không được gia đình và bạn bè ủng hộ khi có trong tay những thứ không phải ai cũng có được nhưng chàng trai 8X này dừng lại tất cả bắt đầu đi trên một con đường khác, khó khăn, chông gai và đầy rẫy những thử thách hơn. Bằng niềm tin, máu lửa cùng sự hăng say của tuổi trẻ, anh vẫn kiên định với lựa chọn con đường riêng của mình. Anh tâm sự: Có lúc mình cảm thấy bản thân luôn nhận được nhiều điều may mắn, ngay từ nhỏ, ba mẹ không định hướng cho mình phải học gì, làm gì luôn để con tự do lựa chọn và ba mẹ mình rất tôn trọng ý kiến của con. Dù điều đó làm cho hướng đi của mình có những bước đi té ngã, nhưng đó là những trải nghiệm tích cực giúp cho mình rút ra những bài học lớn có thể nhận ra giá trị thật sự của bản thân.

Từ ngày quyết định nghỉ công việc kiểm toán, anh rẽ sang kinh doanh. Thời gian đầu, anhkinh doanh nhiều lĩnh vực, nhiều mặt hàng khác nhau nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng mong muốn của mình. Không nản lòng, anh vẫn đeo đuổi đam mê, nhưng chính sự bền bỉ, chịu tìm tòi, học hỏi anh làm mọi người xung quanh cảm phục và dần ủng hộ cho hướng đi của anh. Sau một số lần thất bại, anh từ từ đi lên với nghề bất động sản. Trong khi Kinh tế tạm ổn định, anh lại trăn trở về quê hương mình với nhiều đặc sản nổi tiếng của vùng đất đỏ bazan như: Bơ, điều, tiêu, cà phê, … Những đặc sản ấy vẫn chưa phát huy hết khả năng hiện có do nhiều lý do khác nhau,…

… Nỗ lực cho ra đời đứa con tinh thần TFCoffee đầy tâm huyết

Gần 100 năm qua, Cà phê Buôn Ma Thuột luôn là niềm tự hào, mang lại ấm no cho người dân tây Nguyên và hơn thế nữa cà phê Buôn Ma thuộc đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới. Đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh nhưng anh luôn đau đáu mày mò tìm cách đưa những sản phẩm đặc biệt ngon nhất của vùng đất Buôn Mê Thuột nơi anh từ nhỏ gắn liền với mảnh đất quê hương nắng gió này đến với đông đảo người dân Việt Nam nói riêng và cả Thế giới nói chung.

Với anh, cà phê là thứ khiến anh phải suy nghĩ nhiều khi nhìn thấy gia đình, bà con nặng lòng với loại thực phẩm này nhưng giá trị cốt lõi của nó vẫn chưa phát huy hết khả năng hiện có. Anh mong muốn xây dựng một thương hiệu cà phê riêng có chỗ đứng sánh cùng những thương hiệu cà phê nổi tiếng khác. Với anh, đó là một phần công sức giữ gìn nét truyền thống đẹp cho gia đình có nhiều năm trồng và chế biến cà phê nhưng không mấy mang lại danh tiếng. Sau một thời gian tìm hiểu anh quyết định chọn cho mình “cà phê khởi nghiệp” kinh doanh. Ấp ủ là vậy nhưng chưa tìm ra con đường đi thích hợp, anh vẫn luôn chờ đợi thời cơ chín mùi cho ra đời sản phẩm cà phê mang nét riêng của vùng đất quê hương của mình.

Cơ duyên tình cờ đến với anh trong một lần đi Nhật Bản, anh cùng vợ cảm thấy mô hình cà phê túi lọc vô cùng phù hợp cho sự phát triển của Việt Nam hiện nay khi vừa giữ được những tinh hoa truyền thống của cà phê, vừa chắt chiu được những giá trị thực để mọi người có thể thưởng thức trọn vẹn cốt lõi tinh túy nhất từ hạt cà phê. Từ dân văn phòng bận rộn đến người lao động, những người sành cà phê hay du khách đều có thể nhanh chóng thưởng thức những tách cà phê thơm ngon, đậm đà hương vị, lắng dịu hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Anh suy nghĩ: “Khi nếm thử cà phê hảo hạng từ các nước, tôi nhận thấy cà phê của vùng đất Buôn Mê Thuột không hề thua kém về chất lượng, độ thơm ngon, thậm chí còn đậm đà, cuốn hút hơn. Từ nền tảng có trước đó, tôi trở về mày mò nghiên cứu đến, hoàn thiện và cho ra mắt sản phẩm cà phê phin túi lọc TFCoffee vào tháng 1.2018”.

Anh cho rằng: Để đưa sản phẩm của mình đi được xa, trước mắt tôi ưu tiên xây dựng chất lượng sản phẩm đạt mức cao nhất. Từ việc lựa chọn cà phê ở vùng đất trồng có thổ nhưỡng tốt dành cho cà phê Buôn Mê Thuột, sàng lọc những hạt cà phê ngon và đạt chuẩn đến kỹ thuật rang xay lâu năm của gia đình, bản thân luôn chăm chút cũng như theo sát quy trình để đưa ra những sản phẩm ưng ý nhất. Chính cốt lõi của cà phê sẽ đưa giá trị của TFCoffee đi được xa không chỉ trong nước còn lan ra nhiều nước trên thế giới – Hữu xạ tự nhiên hương” chính là hướng đi anh định hướng cho TFCoffee.

Bên cạnh đó, nghề kiểm toán trước đây mang lại cho anh những thuận lợi trong chặng đường khởi nghiệp cà phê của mình. Anh tâm sự rằng: “Tôi cũng thừa nhận nghề kiểm toán cho tôi được điều hay khi khởi nghiệp với cà phê. Những phẩm chất trung thực, hợp lý, giúp cho TFCoffee có nền tảng vững chắc khi bước vào thị trường cà phê đang dần bão hòa trong giai đoạn hiện nay”.

Anh Phạm Quốc Tuấn, nhà sáng lập và điều hành C.E.O & Founder (bên phải) đang giới thiệu caphe cho khách hàng) – Gian hàng TFCoffee được thiết kế đẹp mắt, thu hút đông đảo khách hàng khi đến tham quan.

Anh hy vọng rằng, bằng sự nỗ lực của mình, tất cả khách hàng sẽ thưởng thức được cà phê rang xay mộc 100%, không pha tạp, không tẩm ướp, không hương liệu và hoàn toàn không chứa chất bảo quản. Với nhịp sống nhộn nhịp, hối hả, cà phê sạch vì sức khỏe như TFCoffee mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hợp lý, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng trong thị trường cà phê có quá nhiều những biến động về chất lượng. Đồng thời, tiêu chí an toàn, tiện dụng, nhanh gọn, sang trọng chính là điều TFCoffee đang hướng đến trong bối cảnh xã hội hiện nay.

TFCoffee dần hoàn thiện lớp áo mới hơn, chờ đợi xuất hiện trên thị trường cà phê với vẻ ngoài chỉnh chu và chất lượng được cải thiện tốt nhất có thể. Sự nghiệp của chàng trai 8X đời đầu Phạm Quốc Tuấn dần sang trang, rộng mở hơn nhưng cũng đầy những chông gai, thử thách. Mong rằng, với sự cố gắng, bền bỉ nỗ lực, Quốc Tuấn sẽ thực hiện được tròn vẹn niềm đam mê của người con đất Buôn Mê Thuột đầy nghị lực vươn lên với thương hiệu TFCoffee anh tạo ra.

Hồng Thắm