Điểm tin Ấn phẩm: Thế giới khởi nghiệp tập 7

0
2021

Trong thời gian qua Thế giới Khởi nghiệp chân thành đón nhận và tiếp thu được  nhiều sự quan tâm và theo dõi của quý bạn đọc, các đối tác quan tâm chia sẻ,… mong rằng trong thời gian sắp tới, Thế Giới Khởi Nghiệp nhận nhiều hơn sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ, cũng như niềm tin của quý độc giả dành cho chúng tôi ngày càng nhiều hơn, mang đến nguồn động lực cho ban biên tập Thế Giới Khởi Nghiệp hoàn thiện và phục vụ tốt hơn.

Thế giới Khởi nghiệp ra đời không chỉ hòa chung khí thế khởi nghiệp của đất nước, tạo ra sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ đã và đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp, mang đến thật nhiều giá trị khác biệt cho bạn đọc trong tất cả các lĩnh vực: Khởi nghiệp, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, bất động sản, giải trí, thơ ca và thiện nguyện,…

Là đối tác tin cậy của các tổ chức, doanh nghiệp, với mong muốn đưa giá trị của mình đến với khách hàng, cũng như các cá nhân có đam mê muốn khởi đầu một sự nghiệp nghệ thuật, kinh doanh…

Chúng tôi mời quý đọc giả đón đọc Thế giới khởi nghiệp tập 07 với nhiều nội dung, chuyên mục đa dạng và phong phú hơn đáp ứng và mang đến cho quý độc giả nhiều thông tin hữu ích.

Ảnh bìa: Ceo Thảo Lê

Thế giới khởi nghiệp tập 7 với nhiều chuyên mục, bài học sâu sắc, kinh nghiệm thực tiễn, kiến thức đa dạng phong phú tích lũy từ nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã trải qua kinh nghiệm, khó khăn trong thương trường cho đến con đường thành công được các tác giả trong Thế giới khởi nghiệp thể hiện một cách đa chiều, sâu sắc và chân thật, sinh động. Sau đây Ban biên tập ấn phẩm báo Thế Giới Khởi Nghiệp xin điểm tin một số bài trong chuyên mục nằm trong thế giới khởi nghiệp tập 7 chuẩn bị phát hành đến với quý bạn đọc và các đối tác.

Chuyên mục khởi nghiệp

1. Triệu phú tự thân Thảo Lê: “Phụ nữ độc lập sẽ quyến rũ hơn trong mắt bạn đời”

Có thể nói, CEO Thảo Lê – triệu phú tự thân, đối tác kinh doanh, giám đốc cấp cao tại Việt Nam là hình tượng kiểu mẫu của rất nhiều phụ nữ khi vừa có công việc thành đạt, vừa có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Trong buổi trò chuyện với Thế giới khởi nghiệp, chị Thảo Lê đã chia sẻ chân thành về những quan điểm, bí quyết thành công, khái niệm hạnh phúc của một người phụ nữ hiện đại.

2. CEO Trần Thị Tú Khuyên: Người đàn bà thép trong ngành tư vấn đầu tư

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư Giá trị Việt – chị Trần Thị Tú Khuyên được mệnh danh là “người đàn bà có tinh thần thép” vì sự bình tĩnh đến kinh ngạc, chuyên môn tài chính vững chắc và năng lực quan sát thị trường sắc bén. Với 19 năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn đầu tư, chị Tú Khuyên từng bước một chinh phục thử thách, đứng lên sau thất bại và trở thành nhân vật uy tín trong ngành tư vấn đầu tư Tài Chính – Chứng Khoán.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư Giá trị Việt – chị Trần Thị Tú Khuyên.

3. Đoan Áo Xanh: Từ công nhân vệ sinh đến ông chủ công ty doanh thu 8 tỷ mỗi năm

không chỉ là ông chủ của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại tổng hợp Bảo Linh, cung cấp các dịch vụ vệ sinh công nghiệp và thiết bị máy móc vệ sinh anh còn là ủy viên ban chấp hành Hội doanh nghiệp các quận, TP.HCM, hội viên CLB Doanh nhân Sài Gòn được tặng biểu tượng doanh nhân vì cộng đồng. Hơn 6 năm khởi nghiệp ngành dịch vụ vệ sinh công nghiệp – lĩnh vực được đánh giá khó nhằn, cực nhọc, nhưng Nguyễn Minh Đoan từng bước xây dựng thương hiệu, mở rộng kinh doanh gặt hái những thành công đáng ghi nhận, đến nay anh có hơn 30.000 khách hàng ở TP.HCM và rất nhiều tỉnh thành như Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Nha Trang, Đà Lạt, Ban Mê Thuột, Đà Nẵng, Hà Nội, Thái Nguyên, Cao Bằng, … Công ty đạt doanh thu 8 tỷ đồng mỗi năm.

Thế giới khởi nghiệp có buổi phỏng vấn đầy thú vị với vị Giám đốc trẻ 9X năng động, giản dị này.

 Nguyễn Minh Đoan – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại tổng hợp Bảo Linh.

4. Katherine Nguyễn: Từ cô gái 18 tuổi một mình ở đất Pháp đến nhân vật truyền cảm hứng

Cuộc sống sẽ vô cùng tuyệt vời nếu chúng ta biết thật rõ những gì chúng ta muốn và nỗ lực hành động để đạt được nó, hãy sống cho chính mình, biết thương yêu bản thân để có thể biết thương yêu những người xung quanh, hãy sống như thể chúng ta chỉ còn một ngày để sống và thực hiện tất cả những giấc mơ khi chúng ta còn có thể, …. Đó là lời chia sẻ chân thành của nữ doanh nhân thành đạt Katherine Nguyễn – Việt kiều hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Ở tuổi 62, chị khiến mọi người ngạc nhiên không chỉ vì sự trẻ trung, năng động mà còn bởi tinh thần sống tích cực, lạc quan, yêu đời,… Là người phụ nữ đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người khắp nơi trên thế giới.

Doanh nhân Katherine Nguyễn.

5. Chàng trai Trẻ khởi nghiệp với lời hứa bán 100 tấn túi xốp mỗi tháng 

Từng là anh chàng sinh viên năm nhất phải bỏ dở con đường đại học, Nguyễn Đức Giang giờ đây là ông chủ của Công ty TNHH TM GINA với doanh thu 2,5 tỷ đồng mỗi tháng. Trên hành trình khởi nghiệp, nhiều lần gặp khó khăn, đối mặt với nguy cơ trắng tay nhưng sau tất cả, sự kiên trì, lòng nhiệt huyết cùng bản lĩnh kinh doanh đã đưa Nguyễn Đức Giang chạm đến thành công.

Nguyễn Đức Giang – Giám đốc công ty túi xốp GINA.

6. Chuyên gia Cố vấn khởi nghiệp 9X thành công nhờ được truyền cảm hứng từ tinh thần võ thuật

Xuất thân từ làng võ Tây Sơn, Bình Định, chàng trai Trần Thương được rèn luyện tinh thần thép từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế ngành Quản Trị Doanh Nghiệp Quốc tế. Th.S Trần Thương về Việt Nam bắt đầu lập nghiệp, từ vị trí trợ lý nhiều CEO đến khởi nghiệp kinh doanh. Cho đến hiện tại, Th.S Trần Thương đang là cố vấn chiến lược, đào tạo nhân sự, hoàn thành pháp lý của hơn 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP.HCM, bao gồm nhiều lĩnh vực như spa, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm, giáo dục, bất động sản,logistics,… chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp cho hơn 15 start up.

Th.S Trần Thương – Chủ tịch CLB Vietnamese Youth Start-up.

Chuyên mục: Công nghệ 4.0

7. Blockchain, Crypto và các công nghệ thanh toán tương lai

Trong nhiều năm qua, những khái niệm: chuỗi khối (blockchain), tiền ảo, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền mã hóa (crypto currency), Bitcoin, OneCoin… xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống mang lại nhiều sự quan tâm của công chúng. Sự xuất hiện ấy mang đến nhiều thay đổi theo cả chiều hướng tích cực lẫn chiều hướng tiêu cực. Những năm 2017, 2018 chúng ta chứng kiến nhiều quốc gia đã chấp nhận crypto currency như một phương tiện thanh toán bên cạnh tiền pháp định (Fiat) của những quốc gia đó. Tuy nhiên, crypto currency để lại nhiều hệ lụy trong đó nổi bật lên các tên tuổi như BCC (BitConnect), ifan, Skymining,… với danh nghĩa là lừa đảo tiền ảo. Nhiều nhà đầu tư giàu lên nhanh chóng những không ít người trở thành tán gia bại sản vì trào lưu này.

Để đọc giả có thể hiểu rõ hơn về loại hình mới này, Thế giới khởi nghiệp có buổi trao đổi với Tiến sĩ Trần Quý (Phó chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý Tp. Hồ Chí Minh, Chủ tịch CLB Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh tế Số, Giám đốc Công ty Tư vấn Sao Khuê) về chủ đề này.

Tiến sĩ Trần Quý (Phó chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý Tp. Hồ Chí Minh, Chủ tịch CLB Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh tế Số, Giám đốc Công ty Tư vấn Sao Khuê).

8. DealShaker: Cơ hội lớn của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với cộng đồng thành viên liên kết lên đến con số 500.000 cùng độ phủ sóng trên gần 200 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, DealShaker – nền tảng thương mại điện tử 4.0 đang dần đà trở nên gần gũi với thị trường thế giới đồng thời mở ra con đường kinh doanh rộng lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài nước hiện nay.

9. Công ty Bất động sản Phú Gia Hân –  Đơn vị tiên phong trên nền tảng thương mại điện tử 4.0

Là người tiên phong đi đầu trong việc đổi mới tư duy kinh doanh hướng đến xu thế toàn cầu trong thời đại 4.0, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: Mỗi nhà đầu tư khi gia nhập OneLife – DealShaker sẽ trở thành 1 phần mạng lưới của hệ thống trên toàn cầu. Dựa trên nền tảng DealShaker, doanh nghiệp trao đổi mua bán hàng hóa với nhau và doanh nghiệp được quảng bá miễn phí, giảm chi phí bán hàng, vì vậy người tiêu dùng (mua hàng) sẽ mua được giá cả rẻ hơn so với thị trường.

Ông Nguyễn Thanh Bình – GĐ Công ty TNHH BĐS Phú Gia Hân.

Công Ty TNHH Bất Động Sản Phú Gia Hân (Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay, có hơn 12 năm kinh doanh trong ngành bất động sản và là 1 trong những doanh nghiệp đi trước đón đầu  xu hướng tiện ích toàn cầu với sự phát triển đột phá của công nghệ 4.0, trong đó có công nghệ số, công nghệ Blockchain, tiền điện tử mã hóa kỷ thuật số Cryptocurrency.

10. Siêu thị điện máy Tiến Đạt: Bắt tay thương mại điện tử, tất cả vì khách hàng

Gần 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ điện máy, điện lạnh, siêu thị Tiến Đạt hiện là một trong những cái tên nổi bật nhất tỉnh Gia Lai và các vùng lân cận. Điều làm nên sức hút với người tiêu dùng ở siêu thị điện máy Tiến Đạt là sự phong phú, đa dạng về nguồn hàng cung ứng, dịch vụ chuyên nghiệp, chính sách bảo hành tốt và luôn duy trì tiêu chí “tất cả vì khách hàng”. Hiện nay, việc mở rộng quy mô kinh doanh không hề dễ dàng, đặc biệt là với những doanh nghiệp truyền thống. Việc bị giới hạn bởi vị trí địa lý khiến doanh nghiệp khó có thể tiếp cận mọi khách hàng trên toàn thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có thể dễ dàng mở rộng mục tiêu của mình và tăng ngân sách để phát triển nhanh chóng. Nắm bắt được sự thay đổi của thị trường, không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển mình sang kinh doanh trực tuyến và nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử nói riêng và công nghệ 4.0 nói chung. Siêu thị điện máy Tiến Đạt là một điển hình.

Ông Trần Huy Chiến – chủ của siêu thị Điện máy Tiến Đạt.

Chuyên mục Sức khỏe

11. Gạo lứt sấy Mekong: Vị ngon vì sức khỏe

Dù sản phẩm gạo lứt tiếp cận thị trường chưa lâu nhưng sản phẩm gạo lứt sấy Mekong ăn liền của Công ty TNHH sản xuất thương mại thực phẩm MeKong tạo được tiếng vang, uy tín trên thị trường. Gạo lứt sấy khô của MeKong Foods là sản phẩm đa công dụng và phù hợp với nhiều lứa tuổi, đây không chỉ là một món ăn thơm ngon, vui miệng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa một số loại bệnh. Gạo lứt, còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là giống gạo quý, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe. Hãy là người tiêu dùng thông thái, thông minh lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe gia đình nhé.

Ông Huỳnh Bá Tước – Giám đốc công ty TNHH Sản xuất thương mại thực phẩm MeKong.

12. Socola tốt cho sức khỏe

13.Tân Việt Sin Foods, lựa chọn ẩm thực an toàn mang tầm thương hiệu Việt

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng tràn ngập các bài viết về an toàn thực phẩm, thực trạng thực phẩm bẩn hiện nay: thịt có chất tạo nạc, thủy sản có kháng sinh vượt ngưỡng, cá được ủ ướp phân urê, rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt giới hạn cho phép, trái cây “tắm” trong hóa chất độc hại, … Người tiêu dùng bị khủng hoảng niềm tin khi liên tiếp tiếp nhận thông tin về những lần cơ quan chức năng phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, thực phẩm ngâm tẩm hóa chất, thực phẩm nhập lậu. Thấu hiểu những nỗi lo của người tiêu dùng cần tìm một sản phẩm đến từ một công ty uy tín. TVSF ra đời để biến những nỗi lo đó trở nên an tâm hơn.

Với mong muốn đưa lên bàn ăn người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và bổ sung cao về chất lượng dinh dưỡng. Không chỉ trên bàn ăn, TVSF còn đem sự an tâm này đến mọi địa điểm, những nơi người tiêu dùng cần tìm đến thực phẩm an toàn. Tự hào với 20 năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm, Tân Việt Sin Foods (TVSF) luôn mang đến cho quý khách hàng những món ăn ngon và bổ dưỡng. Với khẩu hiệu “Món ăn tiện lợi – Hương vị ngon lành”, TVSF trở thành thương hiệu úy tín của hàng triệu gia đình Việt khi đưa bữa cơm Việt trở nên ngon hơn và hấp dẫn hơn.

Chuyên mục: Giáo Dục

14. Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt:  Những đóng góp cho Giáo dục 4.0

“Quốc gia thông minh” bắt đầu từ Giáo dục thông minh, nuôi dưỡng và rèn luyện những mầm non tương lai của đất nước là nhiệm vụ của mỗi công dân, không chỉ riêng ngành Giáo dục. BESS 2019 là sự kiện ý nghĩa, mở đầu cho 1 năm với nhiều niềm tin và hy vọng xây dựng nên 1 xã hội hiện đại, nơi “những vì sao nhỏ” được mặc sức tỏa sáng và sáng tạo theo cách riêng của mình bằng sự nuôi dưỡng của Thầy cô, những người làm giáo dục tâm huyết, thông minh, ứng dụng kịp thời công nghệ của kỷ nguyên mới. Giáo dục đã và đang có nhiều biến đổi với các ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong việc dạy và học.

Ông Hà Thân, Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Tin học Lạc Việt.

Chuyên mục: Vòng tay nhân ái

15. Giám đốc Nguyễn Thanh Bình: Đổi mới kinh doanh không quên thiện nguyện

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc sáng lập và điều hành Công Ty TNHH Phú Gia Hân.

Ông cho rằng một doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài và bền vững không những kết hợp yếu tố cần thiết trong kinh doanh còn phải biết hướng về cộng đồng, xã hội. Với châm ngôn “cho đi không nhận lại” ông muốn truyền đạt đến mọi người hướng tới một cuộc sống tươi đẹp, lan truyền tình người, làm ấm lòng những mảnh đời kém may mắn,… Góp phần công sức nhỏ bé xây dựng xã hội ngày càng tươi đẹp hơn. Đó là lời tâm sự chân thành của Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc sáng lập và điều hành Công Ty TNHH Phú Gia Hân, địa chỉ tọa lạc số 602 Phạm Văn Đồng, Khu phố 3, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thiết bị xe hơi, xe máy; dịch vụ thi công hệ thống cơ điện và kinh doanh Bất động sản. Ông được biết đến là 1 trong những người đi đầu về lĩnh vực kinh doanh theo xu hướng tiện ích của toàn cầu cùng sự phát triển đột phá của công nghệ 4.0.

Tập thể Công ty TNHH Bất động sản Phú Gia Hân.

16. Trái tim OneLife sưởi ấm vạn cuộc đời

Hơn 1 năm đi vào hoạt động chính thức, OneLife Việt Nam chi gần 5 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra ban thiện nguyện nhận được sự đóng góp, giúp sức của các thành viên OneLife tại Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Anh Quốc. Đây là hoạt động hướng đến những giá trị nhân văn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, làm giàu cho đất nước.

Các hình ảnh hoạt động thiện nguyện của CLB 4.0

Chuyên mục: Văn hóa

17. Không gian đẳng cấp quốc tế của siêu du thuyền tại Sài Gòn

Câu lạc bộ Du thuyền Nam Sài Gòn – khu vực bậc nhất khu đô thị Phú Mỹ Hưng Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Du thuyền Nam Sài Gòn được kỳ vọng là nơi hội tụ khu vui chơi, giải trí và điểm hẹn lý tưởng của các du khách sành ẩm thực thưởng thức giữa khung cảnh hoa lệ của thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Ngày 19/7/2019, Câu lạc bộ Du thuyền Nam Sài Gòn sẽ khai trương khu vực danh giá bậc nhất khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho các gia đình, câu lạc bộ, doanh nghiệp trải nghiệm không gian ẩm thực độc đáo, sang trọng và duy nhất.

Theo lời ông Thierry Ly, Giám đốc Điều hành của Butler Group cũng là Đơn vị Điều hành CLB Du thuyền Nam Sài Gòn, với 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết lập và tư vấn dịch vụ quản lý khách sạn quốc tế thuộc tiêu chuẩn 5 sao, đây là dự án lớn nhất về cảng du thuyền tại Việt Nam. Dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng lên tới 10.000 mét vuông, khẳng định vị thế duy nhất tại khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM.

Ông Thierry Ly, Giám đốc Điều hành Butler Group – Đơn vị Điều hành CLB Du thuyền Nam Sài Gòn.

Từ CLB Du thuyền Nam Sài Gòn, du khách chỉ mất 15 phút đến quận 1 và SSC cũng sẽ là trạm xe buýt đường sông đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh. Du thuyền tự tin mang đến sự thoải mái, thư giãn cùng với không gian đẳng cấp mang đậm phong cách châu Âu mà không phải thuyền nào cũng có được.

Chuyên mục: Du Lịch

18. Phượt Việt Nam bằng xe máy những trải nghiệm thú vị

Chúng ta không thể phủ nhận rằng khoảng khắc đẹp nhất và hạnh phúc nhất trong cuộc sống của con người trong một xã hội náo nhiệt và bận rộn chỉ có thể là phút giây được ở cùng với gia đình, những người bạn, những người thân yêu, được hòa mình vào thiên nhiên, được trải lòng cùng nhau lắng đọng hồi ức tuyệt đẹp nhất. Có nhiều cách lựa chọn khác nhau để chúng ta tạo nên nhiều quả cầu hồi ức lung linh, tuyệt đẹp… Nhưng đối với tôi, chỉ có thể là du lịch Phượt cùng với gia đình, bạn bè và người yêu,…Không chỉ là đam mê, còn là khoảng thời gian cùng nhau chinh phục những vẻ đẹp tự nhiên huyền bí đầy sắc màu. Những du khách đam mê du lịch phượt đều thích cảm giác mới lạ, thích khám phá, thích chinh phục những cảnh đẹp hoang sơ, những đồi núi cheo leo ít người biết đến…

Hãy cùng Phượt với The Motorbike Station nhé các bạn. Để biết thêm thông tin liên hệ.

Mời quý đọc giả đón đọc Thế giới khởi nghiệp tập 07

Ban biên tập