Chàng trai Trẻ khởi nghiệp với lời hứa bán 100 tấn túi xốp mỗi tháng

0
4519

Từng là anh chàng sinh viên năm nhất phải bỏ dở con đường đại học, Nguyễn Đức Giang giờ đây là ông chủ của Công ty TNHH Thương Mại GINA với doanh thu 2,5 tỷ đồng mỗi tháng. Trên hành trình khởi nghiệp, nhiều lần gặp khó khăn, đối mặt với nguy cơ trắng tay nhưng sau tất cả, sự kiên trì, lòng nhiệt huyết cùng bản lĩnh kinh doanh đã đưa Nguyễn Đức Giang chạm đến thành công.

Nguyễn Đức Giang – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại GINA.

Kiên quyết chọn con đường không giống ai

Nguyễn Đức Giang quê gốc ở vùng đất nghèo tỉnh Quảng Nam, nhưng sớm chuyển vào Bà Rịa – Vũng Tàu sống cùng ông bà. Sau này chuyển lên TP.HCM và học đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Giang mới chính thức sống cùng bố mẹ,thuở nhỏ bất hạnh là thế nhưng nào ngờ cuộc sống không bao giờ được như ý, gia đình lại không được tròn vẹn, bố mẹ không hạnh phúc. Chuyện của người lớn dẫn đến sự khó khăn về tài chính, Giang đành bỏ dở con đường học hành, sớm lao vào đời kiếm sống. Từ làm nhân viên phục vụ ở quán cà phê, tiệm thức ăn nhanh, quán nhậu,… đến tập tành kinh doanh giày dép, đồng hồ tranh, mở quán bún,… Giang đều thử và nếm trải những thất bại đầu đời. Vừa buồn chán nản vì không biết tương lai sẽ đi về đâu,tưởng chừng như đã gục ngã và từ bỏ mọi ước mơ nhưng bên cạnh vẫn còn gánh nặng về Mẹ và em Gái.

“Thời điểm đó, tôi thất bại có lẽ là vì đụng đâu làm đó chứ chưa định hướng được con đường kinh doanh. Đến năm 2015, vô tình gặp một người bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất bao bì, túi xốp, tôi cảm thấy rất hứng thú. Đây là sản phẩm giá rẻ, mọi người dùng hằng ngày nên sức tái sử dụng rất cao” – Nguyễn Đức Giang kể.

Đột ngột rẽ vào lĩnh vực kinh doanh túi xốp, Giang thừa nhận mình không có gì ngoài nhiệt huyết của tuổi trẻ cung suy nghĩ không có gì để mất. Những ngày đầu tiên, Giang tìm đến các xưởng sản xuất xem hàng, học cách sản xuất và đi khắp các tỉnh miền Tây chào hàng. “Tôi không thể nhớ mình đã đến bao nhiêu cái chợ ở miền Tây, mời bao nhiêu người xem hàng của mình nữa. Nhưng cũng chính thời gian này, tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển. Việc tiếp xúc với thực tế cũng khiến tôi rút ra những bài học cho riêng mình”.

Đặc thù của kinh doanh bao bì, túi xốp là đa số mở đại lý bán lẻ, kinh doanh truyền thống, ghi chép bằng sổ sách, hàng tiêu thụ nhanh,hạn chế đổi trả. Nhưng Nguyễn Đức Giang đã chọn một con đường không giống ai.

Người bạn cùng ngành cung cấp thông tin rằng đại lý 10 năm tuổi bán chạy hàng nhất thời điểm đó thì bán được 50 tấn/tháng. Vậy mà Giang dám khẳng định: “Tôi sẽ bán sỉ và số lượng bán ra phải là 100 tấn/tháng”.

Để thực hiện lời hứa đó, Giang từng bước xây dựng thương hiệu và uy tín của mình. “Hồi đó, không ai mới kinh doanh túi xốp dám mở công ty cả nhưng Giang vẫn quyết định thành lập công ty, xây dựng website. Số vốn lúc đó là 10 triệu đồng có được nhờ vay mượn. Trong khi các đại lý bán túi xốp thông thường không chấp nhận đổi trả nhưng Giang đảm bảo chính sách này cho khách hàng. Chỉ cần sản phẩm có lỗi, Giang sẽ đổi trả ngay. Chính nhờ lựa chọn khác biệt này GINA xây dựng được uy tín, khách hàng sẵn sàng chuyển khoản trước, lấy hàng sau – điều rất hiếm công ty bao bì nào làm được”.

Không có con đường duy nhất, chỉ có con đường tốt hơn

Những đơn hàng nhỏ, khách đặt mua chỉ 10 kg túi xốp, Giang không ngại khó khăn, vẫn chọn sản phẩm chất lượng và giao tận nhà. Những phi vụ làm ăn đó, Giang lỗ cả tiền xăng xe. Đơn hàng lớn đầu tiên, không có tiền thuê nhân công, Giang một mình khuân vác hết 1 tấn hàng vào nhà kho của khách. Tiền lãi lần đó tính ra được 1 triệu đồng, trừ tiền thuê xe vận chuyển chỉ còn lại chưa đầy 600.000 đồng.

Ở lĩnh vực bao bì, lợi nhuận không cao nhưng chi phí vốn lại rất cao, vì với mỗi mặt hàng, công ty phải trữ ít nhất 20-30 tấn. Nhìn thấy sự quyết tâm của Giang, cuối năm 2015, mẹ anh quyết định vay mượn khắp nơi giúp anh 100 triệu đồng để nhập hàng, thuê xe vận chuyển và thuê thêm nhân công.

“Lúc đó tôi nghĩ cơ hội ở ngay trước mắt rồi. Nếu kinh doanh thất bại mình không chỉ trắng tay còn phải gánh nợ. Nhưng nếu bây giờ mình không làm thì biết bao giờ cuộc đời mình mới khởi sắc. Thế là bắt tay vào làm thôi”.

Từ 100 triệu ấy, đến nay, Công ty TNHH TM GINA đạt doanh thu trung bình 2,5 tỷ đồng mỗi tháng, mùa cao điểm có thể lên đến 3,5 tỷ đồng. “Sức tiêu thụ của mặt hàng này rất khủng vì thế tôi đang tiếp tục mở rộng thị trường, doanh thu năm 2019 sẽ còn tăng cao hơn nữa”.

Đạt được thành công nhất định trong lĩnh vực bao bì, Nguyễn Đức Giang mon men kinh doanh một sản phẩm mới là RƯỢU QUÁCH. “Ở lĩnh vực này, tôi chưa nghĩ đến lợi nhuận nhưng tiềm năng phát triển lại rất tốt. Trong một lần tình cờ được ăn trái quách, biết được công dụng tuyệt vời của nó, tôi nảy sinh ý tưởng nấu rượu trái quách. Tìm hiểu thêm thì tôi biết ở Trà Vinh, nhiều hộ gia đình đã nấu rượu này từ lâu. Thế là tôi đặt người dân địa phương nấu theo công thức của mình, vừa để thưởng thức vừa để tặng đối tác kinh doanh. Sắp tới, tôi cũng lên kế hoạch kinh doanh quán cà phê, đồng thời giới thiệu RƯỢU QUÁCH đến đông đảo mọi người hơn”.

Từ bài học kinh doanh đến bài học làm người

Ở cái tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, Nguyễn Đức Giang trở thành người đàn ông thành đạt, là trụ cột trong gia đình. Khi được hỏi về động lực không ngừng vươn lên, anh chia sẻ: “Hoàn cảnh không cho tôi một gia đình hạnh phúc, cũng không có bất kỳ sự giúp đỡ nào về tài chính, tôi buộc phải nỗ lực để tự đứng vững và chăm sóc mẹ, em gái cũng như người phụ nữ đã sát cánh cùng tôi này là vợ. Những ngày đầu khởi nghiệp, mọi người không ủng hộ, thậm chí còn có người dè bỉu, cản trở, nhưng chẳng sao cả, vì tôi luôn có mẹ bên cạnh. Mẹ là người dạy tôi về sự kiên trì, ủng hộ mọi quyết định của tôi, là chỗ dựa tinh thần và cũng là nguồn động lực lớn nhất. Có những thời điểm non dại, tôi từng nghĩ nhất định phải thành công để đáp trả những người từng đối xử không tốt với mình. Nhưng sau đó, tôi nhận ra tôi thành công là để chăm lo cho mẹ”.

Lớn lên thiếu thốn tình cảm, Nguyễn Đức Giang tự bảo bản thân anh phải cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân hơn, vì tuổi thơ của anh không hạnh phúc, nhưng tuổi thơ của con trai anh phải được trọn vẹn. Ngày con trai anh chào đời, anh đã viết trên trang cá nhân bằng tất cả tình yêu thương của một người cha:

“Một ngày nào đó, khi con lớn lên con cũng sẽ tự gầy dựng sự nghiệp và gia đình riêng của mình, ba mong con luôn luôn hạnh phúc. Con hãy học cách yêu thương, chia sẻ giá trị tốt đẹp đến với mọi người trong cuộc đời này con nhé. Con cứ làm điều con thích, cứ tự do theo đuổi đam mê, ba mẹ sẽ luôn dõi theo và ủng hộ con. Ba mong con hiểu rằng “Cuộc Đời của con được tạo ra từ chính suy nghĩ của con”. Ba vẫn đang học hỏi từng ngày, cố gắng hoàn thiện bản thân để dành tất cả những điều tuyệt vời đó cho con. Ba yêu con”.

 

Thông tin chi tiết    

            Công ty TNHH Thương Mại GINA                    

Website: Tuixophangcho.com – Tuixopgiasi.com – Ruouquach.com

Facebook: Túi Xốp Hàng Chợ – Túi Xốp Giá Sỉ GINA

                        Zalo : 0986.18.78.48

           Hotline : 0986.18.78.48 – 0986.18.78.58

Minh Tuyết