Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công

0
603

Những bài học thành công hầu như chỉ dạy chúng ta phải cố gắng, chăm chỉ, biết lắng nghe, lựa chọn đam mê, nhưng có những điều quan trọng hơn đã bị bỏ qua – thứ tạo nên sự khác biệt của một con người kiệt xuất.

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 1.

Không còn lạ lùng gì việc chúng ta nghe được những câu chuyện rằng Steve Jobs – Nhà đồng sáng lập Apple là một con người vô cùng khó tính trong công việc, mỗi sản phẩm được tạo ra dưới bàn tay của ông đều phải thật hoàn hảo, hay Bill Gates – Nhà đồng sáng lập Microsoft nổi tiếng là một người sếp khắt khe và ông cũng từng thừa nhận rằng có lẽ mình không phải là người sếp được nhân viên yêu thích bởi những tiêu chuẩn quá cao của mình. Và còn rất nhiều nhân vật thành công khác cũng sở hữu tính cách tương tự, luôn khiến nhân viên cảm thấy áp lực mỗi khi đối diện vì sợ không thể đáp ứng được tiêu chuẩn được đặt ra. Người khó tính điển hình gần nhất mà bạn có thể tham khảo có lẽ chính là người sếp của bạn. Hầu như người sếp nào cũng luôn theo đuổi một chủ nghĩa hoàn hảo, ăn uống có thể đơn giản nhưng công việc nhất định phải thật chỉnh chu, không được phép qua loa, chú ý mọi việc chi tiết đến từng chân tơ kẽ tóc.

“Chúng ta giống nhau ở tổng thể và khác nhau ở chi tiết”. Chuẩn mực của người thành công đối với một số người có thể là quá cao nhưng đối với họ thì lại chính là mức bình thường mà họ nhất định phải đạt được. Sự khác biệt của một người thành công so với người bình thường chính là đến từ những khía cạnh tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại quyết định thành hay bại, điều chỉ có người thành công nhìn thấy và làm được, còn người khác thì không.

Thái Vân Linh – Nữ doanh nhân thành đạt cũng tự xem mình là một người phụ nữ khó tính. Bà chia sẻ: “Tôi đặt ra tiêu chuẩn cho các yêu cầu rất cao và thành quả đạt được cũng phải chất lượng cao. Mọi người nghĩ tôi là người khó tính và đó là sự thật”. Bên cạnh sự khó tính của mình, Thái Vân Linh còn rất kiên nhẫn. Bà cho rằng không ai là tuyệt vời ở bất cứ điều gì khi họ bắt đầu ở lần đầu tiên, bà luôn nhớ rất rõ mình đã từng trải qua giai đoạn khó khăn như thế nào khi bắt đầu con đường sự nghiệp. Vì thế mà bà Linh luôn chấp nhận sự cố gắng, nỗ lực của bản thân và người khác, cụ thể là đội ngũ của mình và các doanh nhân trẻ.

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 2.

Là CEO của thương hiệu thời trang cao cấp Đỗ Mạnh Cường, ông Phạm Huy Cận luôn tiếp xúc với khách hàng là doanh nhân, người thành đạt. Ông cũng chung quan điểm rằng người thành công thường khó tính và cẩn trọng. Nhờ nắm bắt được tâm lý đó, thương hiệu Đỗ Mạnh Cường luôn cho ra đời sản phẩm hoàn mỹ và chất lượng nhất, thuyết phục được những vị khách khó chiều trong nước và cả quốc tế. Trong bất kỳ show diễn nào của Đỗ Mạnh Cường, người xem cũng dễ dàng thấy được chỉn chu, tinh tế và trau chuốt trong từng chi tiết. Nhắc đến điều này, ông Phạm Huy Cận tâm huyết: “Tính cách quyết định những hành động bạn thể hiện ra ngoài, đó là những phản xạ tự nhiên. Tuy nhiên, với riêng tôi, những điều đó còn thể hiện sự trân trọng dành cho mọi người. Mỗi show diễn chúng tôi luôn muốn mang đến một phần trình diễn tựa những tác phẩm nghệ thuật chỉn chu và đẹp mắt, đặc biệt là phải có sức lan tỏa đến mọi người. Để làm được điều đó, tôi phải tự chăm chút từng chi tiết ngay cả những việc nhỏ nhất. 

Tôi luôn mong muốn sau mỗi show diễn của Cường, điều đọng lại trong lòng khán giả không chỉ là thời trang mà còn là tình cảm, sự kết nối mọi người. Khi chúng ta cho đi sự tử tế, ắt sẽ nhận về điều tương xứng. Điều đó không có nghĩa tôi không thực hiện phép quy đổi giá trị ngang bằng mà luôn muốn dành tâm sức để đạt được mục tiêu là mỗi show diễn của Đỗ Mạnh Cường phải thật sự xuất sắc.”

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 3.

Cùng với quan điểm cho rằng thành công đến từ những điều rất nhỏ, ông Phạm Huy Cận đã chia sẻ về lý do mà anh thấy tự tin với hướng đi mà anh đã xây dựng cho thương hiệu của mình, điểm mấu chốt để thương hiệu có thể phát triển lâu dài trong thị trường thời trang cao cấp có nhiều sự cạnh tranh giữa thương hiệu Việt và quốc tế: “Có những giá trị đơn giản để tạo nên thành công, nhưng không phải ai cũng làm tốt. Đôi khi thành công đến từ những điều rất nhỏ hơn là những điều vĩ mô lớn lao.

Với Đỗ Mạnh Cường, chúng tôi mang đến cho khách hàng hai điều: sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Nhưng trên một con đường dài, muốn đi nhanh và dẫn đầu phải có chiến lược, sự tính toán cẩn trọng để bứt phá. Ngay từ đầu, chúng tôi xác định sẽ tiếp xúc và tư vấn trực tiếp cho những khách hàng cao cấp. Vì họ đứng ở vị trí cần mà luôn phải tiếp xúc với người ngang tầm. Điều đó càng làm gia tăng tự tin tưởng, tôn trọng từ khách hàng và giúp chúng tôi giữ chân họ trong ngần ấy năm dài. Những cuộc gặp này không chủ yếu nhắm vào mục đích bán hàng, mà trước hết phải thay đổi quan niệm thời trang của họ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phục vụ theo nhu cầu của từng người. Sở trường của Cường nằm ở trang phục ứng dụng nhưng thi thoảng cũng có khách hàng muốn diện trong những ngày trọng đại của mình và muốn tìm kiếm sự khác biệt trong xu hướng chung. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng điều đó, miễn là không trái với định hướng của thương hiệu. Chúng tôi tạo ra biên độ lựa chọn cho khách hàng rộng, đồng nghĩa rằng với một mẫu thiết kế sẽ có rất nhiều màu sắc để họ có thể kết hợp với những phụ kiện đang có. Trong khi đó, nhiều thương hiệu lớn của thế giới chỉ ra vài màu. 

Chiến lược bán hàng trước Show, rồi đến “See now, Buy now!” kích thích sự thích thú của khách hàng, đặc biệt với những khách hàng VIP, những người đã gắn bó và góp phần không nhỏ tạo dựng thương hiệu cùng chúng tôi theo năm tháng.”

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 4.

Kinh doanh cùng lĩnh vực thời trang cao cấp, ông Dương Văn Chương – ông chủ Chương Tailor, nơi cho ra đời hàng ngàn bộ vest đắt đỏ có giá lên tới 600 triệu đồng đã từng tiết lộ lý do mang lại sự thành công cho Chương Tailor, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế: “Chương là một người cầu toàn và ưa hoàn mỹ. Mỗi bộ suit đều cần phải được trau chuốt và tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ. Không chỉ đặc biệt từ chất vải cao cấp được dệt từ lông dê, lông lạc đà không bướu Vicuna, bộ suit của Chương Tailor còn được hoàn thành bởi đôi bàn tay tài nghệ của các nghệ nhân may đã “chín nghề”, cắt may thủ công một cách cẩn thận, không được phép có một lỗi sai nào. Bộ suit được được hoàn thành phải là hoàn hảo nhất đối với chủ nhân của bộ suit, vừa vặn đến từng chi tiết, tôn lên giá trị của người mặc. Chương trân trọng từng bộ vest như chính những đứa con tinh thần và bạn biết đó, bạn sẽ luôn mang tới những điều tốt đẹp nhất dành cho con mình.” 

Có thể thấy rằng những doanh nhân thành đạt và những thương hiệu nổi tiếng đều có điểm chung về một chuẩn mực ở mức hoàn hảo, một tiêu chuẩn luôn được xem là cao đối với người bình thường mà họ nhất định phải đạt được. Trong thế giới của họ dường như không có chỗ cho sự qua loa, lở dở. Mang tư duy của người thành công, những sản phẩm được tạo ra nhất định phải đạt mức độ hoàn hảo nhất thì mới đạt giá trị cao nhất. Đó mới chính là chuẩn mực thực sự.

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 5.

Thành công không hề dễ dàng đến trong ngày một, ngày hai. Con đường sự nghiệp rất dài và gian nan, ngoài thực lực thì nuôi dưỡng tinh thần là điều vô cùng quan trọng không thể thiếu để bạn có thể giữ vững phong độ chinh phục đỉnh cao.

Tuy là một người phụ nữ bận rộn với công việc và gia đình nhưng bà Thái Vân Linh luôn xuất hiện với vẻ mặt hạnh phúc và rạng rỡ. Để giữ được cho mình thể trạng tươi tắn đó mỗi ngày, bà Linh chia sẻ: “Tôi sẽ là người tiên phong thừa nhận rằng luôn giữ được năng lượng tích cực, tươi vui và rạng rỡ là không dễ dàng. Không phải lúc nào cũng hạnh phúc, nhưng tôi luôn cố gắng duy trì sự lạc quan. Thần chú của tôi những ngày này là: cứ tiếp tục bước, tiếp tục bước. Chỉ cần cố gắng tiếp tục bước tiếp và mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ rằng tất cả các bà mẹ đã có con nhỏ sẽ hiểu điều này (cười).

Và qua nhiều năm, tôi đã học được rằng làm việc chăm chỉ và lạc quan là hai điều quan trọng giúp mình tiếp bước. Tôi chắc chắn mình không phải là người thông minh nhất trong phòng, nhưng tôi có thể chắc rằng mình là người làm việc chăm chỉ nhất. Bởi vì tôi không phải là người thông minh nhất, tôi luôn phải rất cố gắng trong mọi việc mình làm. Và tôi sẽ tiếp tục cố gắng cho đến đến khi mình thành công. Người xưa cũng có câu nói “cần cù bù thông minh”, tôi đã hoàn toàn áp dụng điều đó.” 

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 6.

Có những người, rõ ràng hiểu rõ bản thân có năng lực nhưng trên con đường đi quá nhiều chông gai, họ đã vô tình đánh rơi khát khao lúc ban đầu, quá nhiều vấp ngã cũng đã lấy đi hết của họ tinh thần lạc quan. Và họ cứ thế rơi vào hố sâu tự mình đào lên, càng ngày càng sâu. Cái mà mỗi người cần những lúc mệt mỏi đó chính là phải tiếp tục giữ vững tinh thần lạc quan và con tim khao khát chiến thắng mà mình đã có lúc đầu để tiếp tục chuyến hành trình dài hơi. Rõ ràng là không hề có một vị doanh nhân nào trở thành doanh nhân khi đã bỏ cuộc từ giữa đoạn đường. Như vị danh nhân vĩ đại Thomas Edison từng có câu nói để đời: “Thiên tài một phần trăm là thông minh và chín mươi chín phần trăm là mồ hôi.”

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 7.

Qua từng giai đoạn, con người dần hoàn thiện bản thân trở nên toàn diện. Quan trọng nhất vẫn chính là trí tuệ, nét đẹp bên trong mỗi người – yếu tố quan trọng tạo nên một con người thành công. Ngoài việc trau dồi  tri thức, kiến thức chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, vẻ bề ngoài cũng vô cùng quan trọng. Với những người càng thành công, càng có địa vị, có tiền thì họ càng cần chăm chút vẻ bề ngoài nhiều hơn, các sản phẩm họ lựa chọn cũng đều có tiêu chuẩn cao. Chính sự chỉn chu từ bên ngoài tạo nên sự tự tin, toát lên phong thái riêng của người doanh nhân, là vũ khí làm tăng sức ảnh hưởng của họ đối với người đối diện.

Steve Jobs – Nhà đồng sáng lập Apple sở hữu gu ăn mặc đơn giản với quần jeans và áo thun màu đen, luôn xuất hiện với vẻ ngoài gọn gàng, toát lên phong thái của người đàn ông quyền lực. Chưa một ai bắt gặp ông với bộ quần áo xộc xệch. Phong cách đơn giản nhưng chuyên nghiệp của ông đã trở thành một biểu tượng khác biệt được mọi người khen ngợi.

Thương hiệu thời trang chuyên thiết kế và sản xuất chân váy theo số đo Rita Phil do chính bà Thái Vân Linh xây dựng dựa trên sự yêu thích của mình đối với vẻ ngoài của người phụ nữ quyền lực. Bà Linh cho rằng: “Đừng nên đánh giá quyển sách qua trang bìa, tuy nhiên mỗi con người đều bị tác động bởi hiệu ứng hào quang. Và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người đã hình thành ý kiến về bạn trong vòng 7 giây đầu tiên gặp bạn. Vì vậy, cho dù chúng ta có thích hay không, vẻ bề ngoài của chúng ta cũng rất quan trọng.” Sản phẩm cho Rita Phil tạo ra được thiết kế và phát triển một cách hoàn hảo nhất, tôn lên sự quyền lực của một nữ doanh nhân.

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 8.

Là một người phụ nữ thành công và quyền lực trên thương trường, bà Thái Vân Linh vẫn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình nhỏ của mình. Mặc dù bận bịu nhưng bà luôn chăm sóc tốt cho con và chồng. Bà Thái Vân Linh đã lựa chọn tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler để hỗ trợ mình chăm sóc áo quần cho cả gia đình. Yếu tố vệ sinh và chỉn chu được đặt lên hàng đầu, đây là chiếc tủ thông minh đáp ứng đủ 2 yếu tố đó. Chiếc tủ giúp người nội trợ bận rộn chăm sóc những chiếc áo quần khó chìu chuộng như vest, giúp là phẳng vết nhăn và giữ đường li hoàn hảo. Đặc biệt, chiếc tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn trên áo quần.

Không những là giải pháp được nữ doanh nhân thành đạt lựa chọn, tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler còn là sản phẩm được các thương hiệu thời trang cao cấp tin dùng cho các sản phẩm đắt tiền của mình. Điển hình là thương hiệu thời trang Đỗ Mạnh Cường.

“Thời trang là phải “đẹp” thì mới được coi là trọn vẹn.” – Đó cũng là điều mà CEO Phạm Huy Cận mong muốn được nhìn thấy ở khách hàng khi diện trang phục của Đỗ Mạnh Cường. Những người thành công, hạnh phúc, có chỗ đứng trong xã hội cần nhận được những giá trị tương xứng với bản thân họ.

Mỗi thiết kế trang phục của Đỗ Mạnh Cường luôn phải được sử dụng chất liệu cao cấp, đặc biệt nên yêu cầu về chăm sóc, làm sạch cũng cần phải cẩn trọng để giữ cho thiết kế luôn mới mẻ, thu hút. Tìm một thiết bị chăm sóc cho những loại quần áo đắt tiền, form dáng cầu kỳ, chi tiết 3D là cực kỳ khó, đặc biệt là đối với những vị khách hàng doanh nhân bận rộn, có rất ít thời gian để quan tâm đến chăm sóc áo quần kỹ lưỡng. Thế nhưng, cuối cùng CEO Phạm Huy Cận đã tìm ra giải pháp cho vấn đề gây đau đầu bấy lâu sau khi trải nghiệm chiếc tủ chăm sóc quần áo thông minh của LG Styler.

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 9.

Ông bày tỏ sự hài lòng với thiết bị tuyệt vời này: “Với cải tiến làm sạch thông minh nhờ làm sạch quần áo bằng hơi nước giúp cho những chất liệu quần áo đặc biệt không bị tác động và hư hại như các cách thức làm sạch như từ trước giờ. Thường xuyên diện những bộ quần áo đắt tiền khiến cho chúng bị ám mùi và mang đầy vi khuẩn. Nhưng với thiết bị này, những mùi hôi sẽ được khử sạch và mang đến một mùi hương dịu nhẹ. Khử khuẩn giúp mình cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng những bộ quần áo hay sử dụng, mang lại một vẻ đẹp và phẳng phiu như mới nhưng chỉ trong thời gian cực kỳ nhanh. 

Cùng với kết nối wifi, chiếc tủ này giúp cho việc làm sạch và bảo quản quần áo đắt tiền trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian cho những người bận rộn. Không chỉ thông minh và hiện đại, thiết kế của chiếc LG Styler này cũng mang tính thời trang cao với thiết kế và gam màu sang trọng. Không chỉ dành riêng để bảo quản quần áo của mình hay tại cửa hàng, chiếc tủ thần thánh này là một thiết bị cần có cho những ai thích những vẻ đẹp cao cấp như mình hay những thiết kế của Đỗ Mạnh Cường.”

Mấu chốt tạo nên chân dung doanh nhân thời đại: chỉn chu trong từng chi tiết, luôn lạc quan và khát khao thành công - Ảnh 10.

Ngoài CEO Phạm Huy Cận, ông Dương Văn Chương – một người cầu toàn và hoàn mỹ cũng lựa chọn tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler cho thương hiệu Chương Tailor của mình. Chiếc tủ đã nắm giữ vai trò quan trọng trong công đoạn tạo nên bộ suit hoàn mỹ của Chương Tailor. Suit cũng chính là loại trang phục được ông Chương lựa chọn để mặc hằng ngày khi làm việc. Chiếc tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler không những giúp ông chăm sóc những bộ vest dành cho những vị khách hàng khó tính mà còn cho chính ông Chương.

Có thể thấy, đối với một người doanh nhân thành đạt, họ luôn chuẩn bị cho mình một sự hoàn hảo từ trong ra ngoài: tính cách khắt khe, chỉn chu trong từng chi tiết, luôn hướng tới sự hoàn mỹ và giữ cho mình tinh thần lạc quan, nuôi dưỡng khát khao giành chiến thắng mỗi ngày. Bên cạnh đó, vẻ đẹp bên ngoài cũng được họ chú tâm để tạo nên sức hút riêng và thể hiện giá trị của mình. Những điều trên có lẽ chính là những mấu chốt tạo nên chân dung của người doanh nhân mọi thời đại.

Ánh Dương