Nhờ kinh doanh son online mẹ bỉm sữa chạm mốc nửa tỷ

0
1365

Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay được xem là thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt và không hề “có cửa” cho những người không có vốn hay kinh nghiệm. Tuy nhiên, bằng doanh số đạt được của mình, mẹ bỉm sữa 9x Nguyễn Thị Mỹ Xuân đã chứng minh thành công khi bạn nỗ lực nâng cao bản thân và làm việc hết sức mình.

Khát vọng gặp đúng người dẫn đường

Chạm mốc doanh số 10.000 cây son Rosy sau 3 năm tham gia vào lĩnh vực kinh doanh là thành tích “khủng” của năm 2019. Xuất phát điểm của cô gái này khi mới bước vào nghề đó là mù mờ về kiến thức công nghệ, nhút nhát, khả năng giao tiếp kém & vốn khởi điểm ít ỏi. So với nhiều người, cô hoàn toàn không có một lợi thế nào ở “sân chơi” lớn có tính cạnh tranh khắc nghiệt thế này.

 9x Nguyễn Thị Mỹ Xuân đã chứng minh thành công khi bạn nỗ lực nâng cao bản thân và làm việc hết sức mình.

Từ thời sinh viên, năm 2017 đã nhen nhóm ý định đi làm để có thêm thu nhập. Cuộc sống phải phụ thuộc vào nguồn trợ cấp ít ỏi hàng tháng từ gia đình cô nhận ra mình không thể kéo dài tình trạng này thêm nữa. Cơ hội đã đến khi cô gặp chị Lê Thị Kiều Trinh – người sáng lập thương hiệu Rosy. Chất lượng sản phẩm thuyết phục, sự chân thành và phong cách của người chủ này đã thuyết phục cô “Mình cứ tham gia, vừa làm vừa học hỏi chắc chắn sẽ thành công!”.

Sự giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần của người đứng đầu thương hiệu Rosy có ý nghĩa rất lớn đối với Nguyễn Thị Mỹ Xuân. Không xem việc kinh doanh mỹ phẩm như là một công việc thời vụ, cô đã theo đuổi đầu tư thời gian lẫn tâm huyết trở thành sự nghiệp chính của mình. Hiện nay, dù là mẹ bỉm sữa nhưng cô đã có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, có thể điều hành ổn định công việc mỗi ngày và dành nhiều thời gian cho con.

Lòng tin & sự ủng hộ từ gia đình

Khởi điểm với 600.000 đồng cho 5 thỏi son, áp lực của năm 2017 rất lớn bởi đây là toàn bộ số tiền mà cô có. Thông qua những mối quan hệ ủng hộ ban đầu cô cũng dần bán hết số son đó, tích lũy cho mình một chút vốn & kinh nghiệm. Dần dần, Nguyễn Thị Mỹ Xuân bắt đầu nhận về những đơn hàng số lượng lớn hơn từ 15 – 20 thỏi son trở lên. Khi kỹ năng tư vấn bán hàng đã thuần thục và sở hữu một lượng khách hàng ổn định, cô bắt đầu nghĩ đến việc phát triển thành đại lý.

Bước ngoặt lớn trên con đường kinh doanh của năm 2018 là thời điểm mẹ chuyển tiền “Tiền này không phải của mẹ. Mẹ đi mượn cho con đó!”. Lúc này nhận ra cô không phải chỉ có trách nhiệm đối với công việc của mình mà còn cả trách nhiệm đối với số tiền mà mẹ cô tin tưởng đi vay cho con gái mình. Suy nghĩ đó thôi thúc cô nỗ lực nhiều hơn, tìm ra giải pháp bán hàng tốt hơn để nhanh chóng thu tiền về trả nợ cho mẹ.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, đầu năm 2018 đã từng bước đi lên vị trí tổng đại lý với doanh số ngày càng tăng. Gia đình, người thân và bạn bè đã công nhận thành tựu của cô khi cô mang nhẫn vàng tặng cho em gái. Lúc này, niềm tin của mọi người đối với bà mẹ bỉm sữa này đã được khẳng định, sẵn sàng cho vay số tiền lên đến NỬA TỶ để cô “nâng cấp” sự nghiệp lên một tầm cao mới.

Thành tựu nhờ tinh thần cầu tiến & ý chí kiên trì

Để đạt đến cột mốc doanh số đáng mơ ước này, ngoài sự ủng hộ của những người tin tưởng cô thì nó cũng đến từ những áp lực những ngày đầu khi mới bước vào nghề. Những định kiến, chê bai, nghi ngờ,… càng làm động lực thôi thúc cô quyết tâm hơn. Trong những thời điểm khó khăn nhất, cô luôn nhắc nhở phải luôn tin tưởng vào bản thân mình bởi việc kinh doanh không chỉ cho cô thu nhập mà còn là cơ hội phát triển bản thân mình.

Thành quả lớn nhất trong kinh doanh khác của Nguyễn Thị Mỹ Xuân đó chính là lòng tin của khách hàng dành cho cô. Sự chăm chỉ, cầu tiến học từ những người thành công & tự học từ thực tế bán hàng đã thay đổi hoàn toàn con người của cô. Quan tâm đến nhu cầu & cảm xúc, biết chăm chút từng chi tiết nhỏ nên Nguyễn Thị Mỹ Xuân được nhiều khách hàng yêu thương. Bản thân Nguyễn Thị Mỹ Xuân,cũng trở nên chững chạc hơn rất nhiều về công nghệ vốn là thế yếu của cô trước đây.

Dù kinh doanh son hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào, miễn là sản phẩm có chất lượng & đặt tâm huyết vào đó thì bạn sẽ đạt thành tựu. Chân dung Nguyễn Thị Mỹ Xuân, một cô gái khởi nghiệp từ kinh doanh son với số vốn ít ỏi trong tay đã bứt phá được doanh số khủng đã chứng minh cho chân lý “Áp lực càng lớn, nỗ lực càng nhiều thì thành công sẽ càng vẻ vang”.

Thanh Nhã