Trang chủ Chưa được phân loại Điểm tin trong nước sáng 5/8: 11 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch;...

Điểm tin trong nước sáng 5/8: 11 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch; Đà Nẵng đã sẵn sàng kích hoạt phương án cách ly tại nhà

0
390
Mục điểm tin trong nước sáng thứ Tư (5/8) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:
Ảnh minh họa/ chụp màn hình Pháp Luật TP.HCM.

11 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc hội chẩn lần thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán nặng của Tiểu ban Điều trị – Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh chiều 4/8, theo VnExpress.

Sau khi nghe các báo cáo từ các bệnh viện: Trung ương Huế cơ sở 2, Đà Nẵng và Quảng Nam, Tiểu ban Điều trị kết luận, đến ngày 4/8 còn 284 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó 24 ca tiên lượng nặng, 4 ca nặng đang phải thở oxy. 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao, trong đó 7 thở máy xâm nhập, ICU, 4 phải sử dụng ECMO.

Đà Nẵng đã sẵn sàng kích hoạt phương án cách ly tại nhà

TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để kích hoạt phương án cách ly tại nhà, trong trường hợp các khu cách ly dành cho những người tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F1) quá tải.

Đó là khẳng định của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, khi trả lời Thanh Niên hôm (3/8) về phương án cách ly tại nhà.

Trước đó, ông Thơ cho biết TP. Đà Nẵng đang tập trung sử dụng hết công suất các khu cách ly tập trung, gồm các khu ký túc xá, các trường học, cơ sở cộng đồng như nhà văn hóa… để ưu tiên cho các trường hợp thuộc diện F1. Nếu các ca bệnh tăng mạnh, diện F1 tăng theo, TP đã tính đến phương án cách ly tại nhà.

21 người về từ Guinea Xích đạo dương tính virus Vũ Hán

Báo VnExpress dẫn tin cho biết, kết quả xét nghiệm 219 người về Việt Nam từ Guinea Xích đạo, chỉ ghi nhận 21 ca dương tính virus viêm phổi Vũ Hán, khác với thống kê ban đầu là 120 ca.

Thông tin được bác sĩ Đặng Hồng Hải – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cung cấp sau khi có kết quả sàng lọc ban đầu. Tuy nhiên vị bắc sĩ này cũng nói thêm rằng, số ca dương tính có thể thay đổi vì bệnh viện sẽ xét nghiệm thêm nhiều lần để sàng lọc, không bỏ sót ca nhiễm.

Giải thích tại sao sau xét nghiệm chỉ 21 người dương tính, khác với thống kê ban đầu, bác sĩ Hải cho rằng con số 120 người dương tính được ghi nhận trước thời điểm họ về nước 3-4 tuần. Trong thời gian chờ đợi, một số người được điều trị tại bệnh viện, một số người sức đề kháng tốt và bệnh không diễn biến nặng. Do đó, họ có thể đã khỏi bệnh, hết triệu chứng lâm sàng như ho, sốt.

Bắc Bộ mưa lớn do ảnh hưởng Bão Hagupit

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ đêm nay và ngày mai (6/8), thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa lớn diện rộng. Nguyên nhân của đợt mưa này là cơn bão Hagupit ở Trung Quốc di chuyển lên phía bắc tạo điều kiện cho khối không khí ẩm từ phía đông đi vào và đẩy các đám mây lớn về phía Việt Nam.

Dự báo mưa lớn sẽ xảy ra ở các tỉnh Bắc bộ bắt đầu từ đêm nay, và sáng 6/8. Vùng mưa sẽ bắt đầu từ các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, sau đó tiếp tục mở rộng sang các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua, khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ấn phẩm Thế Giới Khởi Nghiệp – tập 9

Tổng hợp