Nguyên liệu có sẵn trong bếp giúp da bóng khoẻ, mướt mát

0
609

Thời tiết, ánh nắng, môi trường ô nhiễm là những yếu tố hủy hoại làn da mỗi ngày. Dầu mè với những công dụng tuyệt vời sẽ giúp bạn chăm sóc làn da tốt nhất, hạn chế những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến da.

Dưỡng da mặt
Do đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, dầu mè có thể được sử dụng để loại bỏ bất kỳ nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm vi khuẩn nào trên da. Chỉ cần 1-2 giọt dầu mè thoa lên mặt hai lần một ngày sau khi đã rửa mặt sạch bạn sẽ nhận thấy đây là một trong những cách tốt nhất để giữ cho da mặt khỏe, đẹp.
Massage cơ thể
Dầu mè cũng có đầy đủ các đặc tính tự nhiên và khả năng giải độc giúp giữ cho làn da tươi mới, khỏe mạnh, sạch sẽ. Bản chất đặc sánh của dầu chắc chắn giúp nó thâm nhập vào các mô sâu dưới da và nuôi dưỡng da. Massage toàn thân với dầu mè không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp.

Dưỡng ẩm cho da khô

Dầu mè và các đặc tính tự nhiên làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Với các tính chất tự nhiên này dầu mè giúp làm sạch khuôn mặt, loại bỏ tất cả các độc tố, làm cho da mặt mềm mại nhờ được cấp ẩm đầy đủ.

Nguyen lieu co san trong bep giup da bong khoe, muot ma
 Dầu mè giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn rất phù hợp để chăm sóc da

Sửa chữa các nếp nhăn
Dầu mè có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da không bị lão hoá quá nhanh và giữ cho nó luôn sạch sẽ và trong trẻo. Chăm sóc da với dầu mè thường xuyên giúp giảm nếp nhăn và làm chậm tác động của lão hóa đối với làn da.
Ngăn sẹo
Hàm lượng vitamin cao và các đặc tính kháng khuẩn của dầu mè giúp nó có tác dụng chữa lành vết thương cực nhanh, tránh sự hình thành của bất kỳ vết sẹo xấu xí nào.
Kem chống nắng tự nhiên
Dầu mè cũng có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da không bị sạm do tia UV. Nhờ đặc tính chống oxy hóa của nó, dầu mè tạo thành một lớp mỏng trên da, không cho phép các hạt ozone oxy hóa nó.
Nuôi dưỡng làn da
Dầu mè chứa nhiều axit béo, vitamin và chất dinh dưỡng. Dầu mè cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, và có kết cấu dầu đặc. Tất cả các tính chất này đảm bảo rằng dầu thực sự thấm vào da và nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tạo ra làn da mềm mại tuyệt đẹp.
Trị nứt gót
Tất cả các tính chất của dầu mè nói trên làm cho nó trở thành một loại kem tự nhiên trị nứt gót hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là bôi dầu vào gót chân vào buổi tối, chà sát kỹ để dầu ngấm sâu và cứ giữ nó như vậy qua đêm. Các tính chất nuôi dưỡng và đặc tính chữa bệnh của dầu sẽ đảm bảo rằng gót chân của bạn lành nhanh hơn bao giờ hết.
Trị mụn trứng cá
Tương tự như nhiễm trùng do vi khuẩn, mụn trứng cá có thể giảm nhờ tính chất kháng khuẩn của dầu mè. Hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm trước khi thoa dầu mè lên mặt. Dầu mè không chỉ loại bỏ mụn trứng cá mà còn làm cho nó mềm mại và khỏe hơn.
Kết hợp thêm các thành phần
Thường thì có một điều nhỏ nhặt về dầu mè mà mọi người không thích là mùi. Trong trường hợp này, bạn có thể thêm các thành phần khác, giống như các loại dầu và trái cây giàu vitamin C, để tạo ra một hỗn hợp có mùi tốt hơn, đồng thời cũng cung cấp các thuộc tính có lợi của tất cả các thành phần.
Theo RM