Chanel đầu tư vào công nghệ xanh

0
503
Theo Bussiness of Fashion, Chanel đã mua lại một lượng lớn cổ phần trong công ty startup Evolved by Nature – nơi phát triển lụa tự nhiên thay thế các loại vải sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất.
Chanel đầu tư vào công nghệ xanh

Theo Evolved by Nature, loại chất liệu này được làm nên từ protein dạng lỏng, khắc phục được những khuyết điểm thô nhám của cashmere và có ưu điểm bền chắc của nylon và polyester. “Hiện tại, chúng tôi đang khám phá các cấu hình phân tử khác nhau của protein tơ tằm. Tham vọng của công ty là hướng tới việc thay thế hoàn toàn các hóa chất tổng hợp đang được sử dụng” – Greg Altman, CEO của Evolved by Nature cho biết.

Hiện tại, Evolved by Nature cũng đang đàm phán với một số thương hiệu cao cấp khác nhằm lên kế hoạch thương mại hóa các phương pháp xử lý tơ hoạt tính trong vòng 12 tháng tới. Ứng dụng này có thể sử dụng không chỉ ở thời trang cao cấp, mà còn có thể áp dụng cho hàng hóa và vật dụng thông thường.

Việc Chanel mua lại phần lớn cổ phần trong công ty start-up này cho thấy sự quan tâm của nhà mốt đến thời trang bền vững. Trước đó, Chanel đã tuyên bố không sử dụng da bò sát trong quá trình sản xuất. “Vào thời điểm chuyển đổi xã hội, kinh tế và môi trường như hiện nay, chúng tôi nghĩ rằng cần phải tiếp tục đẩy mạnh tham vọng và cam kết của mình” – đại diện Chanel cho biết. “Chúng ta có thể là một lực lượng tích cực để thay đổi thế giới và góp phần thay đổi cuộc sống và xã hội”. Năm 2018, Chanel cũng đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp của Phần Lan có tên Sulapac, nghiên cứu loại vật liệu giống nhựa nhưng có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn nhằm chế tạo bao bì thân thiện môi trường thay cho túi giấy hoặc túi nilon.

Theo Minh Nguyễn