Những thứ ‘’không tưởng’’ mà bạn có thể sử dụng để gội đầu hiệu quả lại trên cả tuyệt vời

0
395

Ngoài những loại dầu dầu thông thường, bạn có thể thử những nguyên liệu ‘’không tưởng’’ này để gội đầu. Mỗi loại nguyên liệu đều có những công dụng khác nhau trên tóc và da đầu. Chúng ta hãy cùng điểm qua nhé.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp mỗi gia đình, nó không chỉ là nguyên liệu chế biến cùng các món ăn ngon, thêm màu sắc hấp dẫn mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời:Làm sáng da, trái tim khỏe mạnh,… Đặc biệt bên cạnh đó, cà chua còn được ví như một thần dược tốt nhất nếu bạn muốn có một mái tóc bóng mượt như lụa, không hư tổn do uốn ép. Ngoài ra,Để khắc phục tình trạng gày bạn có thể dùng nước ép cà chua thoa lên da đầu, thay cho dầu xả, có thể thoa cả vào chân tóc mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Tình trạng gàu sẽ nhanh chóng được cải thiện theo chiều hướng tích cực chỉ sau một vài lần thực hiện.

Những thứ ‘’không tưởng’’ mà bạn có thể sử dụng để gội đầu hiệu quả lại trên cả tuyệt vời

Sả

Trong sả chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, cụ thể là axit folic cùng các vitamin thiết yếu như axit pantothenic (vitamin B- 5)), pyridoxine (vitamin B-6), vitamin C, vitamin A và thiamin (vitamin B-1). Thêm vào đó là hàm lượng khoáng chất chống oxy hóa cực cao như: kali, kẽm, canxi, sắt, mangan, đồng, magie.

Những hoạt chất tự nhiên này giúp chữa lành các nang lông bị tổn thương, ngăn ngừa tóc rụng, tóc khô. Giúp trị gàu cũng như khắc phục các vấn đề về tóc khác.

Những thứ ‘’không tưởng’’ mà bạn có thể sử dụng để gội đầu hiệu quả lại trên cả tuyệt vời

Nếu bạn không may có một mái tóc kém chắc khỏe, mỏng, khô xơ, dễ gãy rụng hoặc bị nấm da đầu…thì gội đầu bằng sả kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác sẽ mang đến một mái tóc khỏe mạnh và vô cùng thư giãn.

Tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp, trong đó có việc chăm sóc mái tóc. Tỏi sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc và tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc – nguyên nhân gây rụng tóc nhiều. Vitamin B2 có trong tỏi rất khác so với vitamin B2 thông thường về cấu trúc. Nó chứa axit hoàng tố đơn hạt cùng hoàng tố nhị hạt, là những chất xúc tác để tăng quá trình chuyển đổi thành các protein cần thiết. Chính vì điều này làm cho mái tóc khoẻ hơn nhờ được gia tăng nguồn protein nuôi dưỡng.Bên cạnh đó thì tỏi cũng có chứa nhiều vitamin E chúng có tác dụng tăng cao tuần hoàn khí huyết, chống lại nguyên nhân gây ra lão hoá khiến tóc rụng nhanh.

 tỏi

Muối

Chỉ cần trộn một chút muối biển với dầu gội và gội đầu như bình thường, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì kết quả đạt được. Không phải muối ăn thường mà là muối biển hoặc muối Epsom với vị đắng đặc trưng mới có thể phát huy công dụng dưỡng tóc “thần kỳ” như bạn mong muốn. Kết hợp muối biển hoặc muối Epsom với dầu gội đầu để dưỡng tóc, kích thích mọc tóc còn là công thức “bí mật” của rất nhiều hoa hậu trên thế giới. Chỉ cần bạn đảm bảo tỉ lệ muối và dầu gội là 3:2 hoặc 1:1, mái tóc dày mượt, bóng khỏe và mềm như nhung sẽ khiến bạn ngạc nhiên, bất ngờ chỉ sau 1 lần sử dụng.

Bia

Thành phần quan trọng có trong bia là mạch nha và lúa mạch, 2 thành phần này rất giàu protein cần thiết cho tóc giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn rất hiệu quả.Trong bia còn có hợp chất khác gọi là Silica, chất này có khả năng làm cho tóc trở nên dày và chắc khoẻ hơn. Đặc biệt trong bia có nhiều Biotin được xem là thần dược giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa gàu và rụng tóc rất tốt. Nhiều protein, vitamin B, các chất khác như Maltose, Sucrose có trong một chai bia làm cho tóc tăng trưởng nhanh hơn, phục hồi hư tổn và độ sáng bóng tự nhiên cho tóc.

Chính vì các tác dụng thần kỳ trên của bia mang lại cho mái tóc nên nhiều chị em phụ nữ sử dụng bia gội đầu để chăm sóc mái tóc của mình luôn chắc khoẻ.

 Tổng hợp