4 cách mặc đẹp với chân váy suông cho mọi dáng người

0
925

Để chinh phục kiểu chân váy suông trong mùa Hè, bạn cần “nằm lòng” những bí quyết phối đồ, cách lựa chọn kiểu dáng và họa tiết phù hợp với vóc dáng.

Chân váy suông có phom dáng hình chữ nhật, có độ dài trải từ dưới đầu gối đến trên mắt cá chân và ôm sát vừa phải. Chúng là sự kết hợp giữa chân váy bút chì và chân váy xòe. Kiểu váy này thường có chất liệu mỏng nhẹ như voan và satin. Chân váy suông giúp người mặc trông thon gọn hơn và phù hợp với tiết trời mùa Hè.

Fashionista diện chân váy suông trên phố

                                               (Ảnh: @stylemilkshake)

Tuy nhiên, nếu không tìm ra cách phối đồ phù hợp, chân váy suông có thể khiến bạn trong xuề xòa và trông già hơn tuổi. Để xuống phố thật sành điệu và tự tin cùng thiết kế váy này, các nàng hãy cũng điểm qua những gợi ý mặc đẹp đáng thử sau đây.

PHỐI CÙNG ÁO BUỘC VẠT

Đây là kiểu phối được fashionista trên khắp thế giới ưa chuộng. Cách kết hợp này giúp các nàng “ăn gian” tỷ lệ cơ thể và trông cao hơn. Bạn có thể chọn áo thun hoặc áo sơ mi trắng đơn giản có sẵn trong tủ đồ hoặc áo cùng tông màu với váy. Bạn chỉ cần lưu ý chọn áo mỏng vừa phải, không quá dày để buộc lên dễ dàng.

Cô gái mặc áo thun trắng với chân váy suông vàng

                                         (Ảnh: Sarah Styles Seattle)

Cô gái mặc chân váy suông với áo sơ mi hồng

                                                     (Ảnh: @jessiekass)

KẾT HỢP CÙNG ÁO CROP TOP

Những cô nàng tự tin vào vòng hai có thể diện áo crop top cùng chân váy suông trong Hè này. Áo ngắn và chân váy rộng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoáng mát, dễ chịu trong mùa Hè.

Cô gái mặc chân váy suông màu trắng cùng áo crop-top và blazer

                                                       (Ảnh: @janesher)

Cô gái mặc áo crop-top lệch vai và chân váy suông lụa

                                                     (Ảnh: @katiecung)

Thoải mái và sành điệu là thế nhưng kiểu phối này lại có phần “kén” dáng. Những cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn hoặc mũm mĩm nên cân nhắc trước khi áp dụng gợi ý này. Một biện pháp an toàn cho bạn chính là chân váy có phần cạp cao để rút ngắn khoảng cách giữa áo và váy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế những chiếc váy quá dài, độ dài lý tưởng nhất là từ qua đầu gối đến giữa bắp chân.

Cô gái mặc áo đan móc và chân váy suông họa tiết

                                                   Ảnh: @maya_gypsy)

ÁO VÀ CHÂN VÁY SUÔNG ĐỒNG BỘ

Một kiểu phối đồ thú vị với chân váy suông chính là áo đồng bộ với váy. Bạn nên chọn kiểu áo ngắn để tạo sự phân cách với phần lưng váy. Bạn có thể chọn áo và váy trơn màu nếu yêu thích phong cách tối giản hoặc trang phục họa tiết nếu muốn tạo vẻ ngoài nổi bật.

Fashionista diện áo và chân váy suông màu xanh đồng bộ

                                                    (Ảnh: @stylemilkshake)

Fahionista mặc áo và chân váy suông vải satin màu trắng

                                                 (Ảnh: @sandrasemburg)

Cũng như khi diện với áo crop top, những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nên hạn chế những chiếc chân váy cạp trễ vì chúng sẽ làm thân hình bạn trông mất luộm thuộm và mất cân đối. Vì váy suông có thể khiến chân ngắn đi trông thấy nên các nàng nên chọn những kiểu giày giúp tạo hiệu ứng tăng chiều cao phù hợp với dáng người.

Cô gái mặc chân váy suông và áo hai dây in hoa đồng bộ

                                                       (Ảnh: The sartorialist)

LỰA CHỌN HỌA TIẾT PHÙ HỢP

Họa tiết in trên chân váy không chỉ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục mà còn hiệu ứng thị giác giúp thân hình bạn trông cân đối hơn. Nhưng nếu không biết cách sử dụng họa tiết hợp lý, chiếc chân váy sẽ “phản chủ” và để lộ khuyết điểm. Vi thế, bạn nên cân nhắc chọn màu sắc và họa tiết phù hợp với đặc điểm vóc dáng.

Fashionista mặc áo thun trơn màu với chân váy suông họa tiết

                                                      (Ảnh: @itscamilleco)

Những cô nàng dáng thước kẻ hay đồng hồ cát lý tưởng có thể thử nghiệm các họa tiết to và ấn tượng. Những nàng quả táo nên tìm họa tiết to để cân bằng với nửa thân trên, còn các nàng quả lê thì áp dụng cách ngược lại. Bên cạnh đó, chân váy kẻ sọc đứng hoặc xếp ly sẽ giúp các nàng trông thon và cao hơn.

Fashionista mặc áo cami với chân váy suông họa tiết da rắn

                                                  (Ảnh: STYLE DU MONDE)

Cô gái mặc áo sơ mi trắng và chân váy suông xếp ly chấm bi

                                         (Ảnh: The sartorialist)

Kết hợp ăn ý với chân váy họa tiết là những chiếc áo tối giản. Bạn nên chọn áo trơn, màu sắc trung tính hoặc có gam màu hài hòa với họa tiết trên váy.

Cô gái mặc áo thun trắng với chân váy suông họa tiết ngựa vằn

                                                       (Ảnh: @meowiie)

Khánh Thy