Làm đẹp tại nhà từ các loại thực phẩm bạn không ngờ tới

0
1397

Mời bạn cùng mở khóa cánh cửa bí mật dẫn đến một vẻ đẹp hoàn mĩ không tuổi chỉ qua cách tiêu thụ thức ăn mỗi ngày.

Làm đẹp tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên là một con đường đòi hỏi sự kiên trì. Với những thành phần an toàn như vậy, bạn sẽ giảm được nhiều nguy cơ kích ứng da. Vậy nên, nắm được kiến thức về các loại thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp bạn mở “cánh cửa” về một vẻ đẹp hoàn hảo từ đầu đến chân.

làm đẹp tại nhà cùng bạn thân

 Bạn tin vào những phương pháp làm đẹp tại nhà đến bao nhiêu phần trăm? Ảnh: Pexels.

MẶT NẠ BƠ GIÚP DÀY TÓC

Không phải ngẫu nhiên mà bơ là loại trái cây nằm trong danh mục thực phẩm tốt cho sức khỏe, làn da và mái tóc. Axit béo và vitamin E chứa trong quả bơ giúp nuôi dưỡng, ngăn gãy rụng và đem lại vẻ chắc khỏe cho mái tóc. Hỗn hợp quả bơ kết hợp cùng dầu ôliu là công thức mặt nạ tóc tuyệt hảo bạn có thể học hỏi.

Nguyên liệu:

Trộn đều nửa quả bơ với 1/2 muỗng canh dầu ôliu, sau đó dùng hỗn hợp này như một loại mặt nạ cho tóc.

cô gái có mái tóc ngắn

                              Mặt nạ tóc từ bơ và dầu ôliu là “món quà”

                                    tuyệt vời cho mái tóc khô, yếu. Ảnh: Pexels.

LÀM MỀM GÓT CHÂN VỚI RƯỢU VANG

Resveratrol là chất chống ôxy hóa tự nhiên có trong rượu vang đỏ. Chất này có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm các lớp da khô ráp ở gót chân. Để thêm phần hiệu quả, bạn nên kết hợp vài lát cam tươi với rượu vang để tạo thành một loại nước ngâm chân. Trong cam có chứa axit citric, giúp làm bong tróc các tế bào da và tăng tốc độ phát triển tế bào mới.

Nguyên liệu:

Đổ đầy một chậu nước ấm, sau đó thêm 1 chén rượu vang đỏ và 6 lát cam. Ngâm chân trong 10 phút rồi rửa sạch và lau khô chân.

làm đạp da tại nhà bằng rượu vang giúp da chân mềm mịn 

                                Ngâm chân bằng nước có pha rượu vang

                          và vài lát cam sẽ giúp làm mềm mịn da chân. Ảnh: Pexels.

LÀM MỜ CÁC ĐỐM ĐỒI MỒI NHỜ XOÀI

Vitamin A, E, C, kali và axit alpha hydroxycó trong xoài giúp làm sáng da, tăng cường độ ẩm cho da khô. Ngoài ra, trong xoài còn chứa nhiều beta-carotene, là chất giúp loại bỏ gốc tự do. Nếu bạn đang đau đầu về những đốm đồi mồi trên da, hãy nhớ đến hỗn hợp xoài và cà chua.

Nguyên liệu:

Xay nhuyễn 1/2 chén cà chua cùng 1/2 chén xoài. Thoa lên các đốm đồi mồi 2 lần/ ngày. Lưu ý giữ nguyên hỗn hợp trên da trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước. Bạn có thể giữ được hỗn hợp trên ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tuần.

bí quyết làm đẹp tại nhà từ xoài

                      Xoài là một trong những loại trái cây “vàng” trong công cuộc                                                         làm đẹp tại nhà của phụ nữ. Ảnh: Pexels.

MẶT NẠ CÀ RỐT NUÔI DƯỠNG LÀN DA

Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin A trong cà rốt không chỉ làm mắt sáng khỏe mà còn góp phần trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C, folacin và kali trong loại thực phẩm này cũng giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa. Sự kết hợp giữa cà rốt và mật ong sẽ tạo thành một loại mặt nạ tuyệt vời giúp phái nữ loại bỏ những vết thâm nám. Kiên trì sử dụng 2 lần/tuần giúp bạn dần lấy lại làn da trắng mịn như mong muốn.

Nguyên liệu:

Cà rốt hấp chín, nghiền nhuyễn. Trộn cà rốt đã nghiền với mật ong và thoa lên mặt. Để yên hỗn hợp trong 10 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.

cách làm đẹp tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên được nhiều phụ nữ ưa chuộng

    Lấy lại vẻ căng tràn , tươi tắn cho làn da với mặt nạ từ cà rốt và mật ong. Ảnh: fthis.gr.

HỖN HỢP NƯỚC CAM, MẬT ONG VÀ TRỨNG GÀ

Cam là nguồn cung cấp AHA và vitamin C tuyệt vời – những thành phần được chứng minh lâm sàng giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Trong khi đó, lòng đỏ trứng gà mang tác dụng giữ ẩm và tăng cường độ săn chắc; mật ong tăng cường dưỡng ẩm. Mặt nạ kết hợp từ những thành phần tự nhiên này giúp tẩy tế bào chết đồng thời kích thích sản xuất tế bào mới, loại bỏ làn da xỉn màu.

Nguyên liệu:

1 lòng đỏ trứng gà
1 thìa mật ong
Nước ép canh hoặc cam tươi
1 gói gelatin trơn
Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau và thoa lên da trong khoảng từ 20 đến 25 phút. Sau đó nhẹ nhàng rửa sạch da và thấm khô nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang.

cô gái có làn da tỏa sáng 

             Nếu chăm chỉ làm đẹp tại nhà, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian

                                    cho trang điểm nữa. Ảnh: Imaxtree.

Bài: Sophie T.H/Ảnh: Tổng hợp