Từ A – Z cách trị tàn nhang trên mặt hiệu quả nhanh chóng

0
670

Cách trị tàn nhang đơn giản dễ thực hiện không mất nhiều thời gian cũng như chi phí điều trị nhưng mang lại hiệu quả cao hiện được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Tàn nhang xuất hiện thành những đốm đen trên mặt gây tâm lý lo lắng và tự ti cho phái đẹp. Dưới đây là tổng hợp 3 cách trị tàn nhang trên mặt đơn giản và hiệu quả đang được nhiều chị em áp dụng nhiều hiện nay.

1/ Cách làm mờ tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên

Phụ nữ thời xưa đã biết sử dụng áp dụng cách làm mờ tàn nhang trên mặt bằng nguyên liệu tự nhiên và phương pháp này vẫn đang được lưu truyền và áp dụng rộng rãi đến ngày nay. Những nguyên liệu như chanh, mật ong, cà rốt… có công dụng làm mờ tàn nhang, nám và làm đẹp da rất tốt. Một số công thức từ thiên nhiên được áp dụng nhiều nhất:

Chanh

Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế nên nhớ áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

Mật ong và bơ

Tu A - Z cach tri tan nhang tren mat hieu qua nhanh chong

Quả bơ chứa nhiều hàm lượng protein và lutein cao, được dùng như 1 phương thuốc trẻ hóa da kết hợp với mật ong để trị tàn nhang hiệu quả. Cách trị tàn nhang trên mặt bằng mật ong và bơ được nhiều chị em áp dụng.

Bạn xay nhuyễn bơ ra sau đó trộn mật ong và một lòng trắng trứng gà và thoa hỗn hợp này nên mặt khoảng chừng 30 phút sau đó rửa sạch. Nếu bạn đắp mặt nạ này thường xuyên duy trì đều đặn bạn sẽ thành công trong công cuộc trị tàn nhang.

Cà rốt

Tu A - Z cach tri tan nhang tren mat hieu qua nhanh chong

Trong cà rốt có chứa vitamin A và một lượng lớn beta-caroten nên giúp làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào da mịn màng khỏe hơn.

Thực hiện như sau: Cà rốt tươi giã nát, lấy nước cốt. Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên vùng da có tàn nhang, để khô 15 phút rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm đảm bảo sạch hết tàn nhang sau một thời gian.

Yến Nhi/Tổng hợp