Trang chủ Đời sống Mặc dù biết 8 thứ tiếng, là con trai tỷ phú nhưng...

Mặc dù biết 8 thứ tiếng, là con trai tỷ phú nhưng chàng trai này vẫn từ chối thừa kế gia sản để đi tu

0
525
Mặc dù là con trai của Ananda Krishnan, tỷ phú giàu thứ 3 Malaysia nhưng Ajahn Siripanno vẫn từ chối quyền thừa kế để… đi tu.
                                Ảnh chụp màn hình: Island.
 

Tỷ phú Ananda Krishnan (sinh năm 1938) là một doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, bất động sản, truyền thông,… Theo thống kê từ năm 2017 của Forbes thì vị tỷ phú này sở hữu khối tài sản lên đến 6 tỷ USD (tương đương 115 nghìn tỷ đồng).

Ajahn Siripanno (sinh năm 1971) là con trai của tỷ phú Ananda Krishnan. Theo tờ Bloomberg, Ajahn từng là du học sinh Anh và có thể nói được 8 thứ tiếng.

Sau nhiều năm sinh sống và học tập ở nước ngoài, và lần đầu tiên được tiếp xúc với phật giáo (Ajahn đã tham gia một khóa tu ngắn hạn ở Tu viện Dtao Dum, Thái Lan), anh đã cảm nhận được niềm vui, sự thanh thản trong việc tu hành.

Ajahn Siripanno đã đi tu từ năm 18 tuổi và chính thức quy y cửa phật vào năm 1995. Hiện Ajahn đã là trụ trì của Tu viện Dhao Dham, Thái Lan.

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là, tỷ phú Ananda Krishnan dường như không có quá nhiều phản ứng trước việc quyết định đi tu của Ajahn Siripanno. Theo SCMP, vị tỷ phú này thậm chí còn thường xuyên chủ động liên lạc và đến Thái Lan để thăm con trai độc nhất của mình.

Năm 2013, người ta bắt gặp hình ảnh ông Krishnan lái chiếc siêu xe sang trọng cùng nhiều vệ sĩ đến thăm ngôi chùa mà con trai đang tu hành. Đó cũng là lần hiếm hoi hai cha con ông xuất hiện trước ống kính cùng nhau.

                               Ảnh chụp màn hình: Island

Ajahn Siripanno nhận được sự chú ý nhiều nhất khi tham gia tiệc sinh nhật lần thứ 70 của cha. Khi đó, trụ trì Ajahn Siripanno xuất hiện với hình ảnh giản dị, mặc chiếc áo cà sa, chân đi dép và xách theo một chiếc túi nhỏ.

Con người thường cho rằng, tiền bạc và quyền lực là những thứ đáng sở hữu nhất trong cuộc đời, hoặc những người giàu là những người hạnh phúc nhất. Nhưng thực tế không phải vậy, mỗi người đều có lựa chọn của riêng mình, và không phải ai cũng hứng thú với những thứ tài sản hữu hình đó, giống như Ajahn Siripanno.

Thực tế, ý nghĩa nhân sinh và mục đích chân chính khi làm người vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở, kể cả những người thành công và giàu có nhất. Chúng ta thực sự đến thế gian để làm gì, chúng ta rồi sẽ đi về đâu?… Một khi người ta đã có câu trả lời, thì tiền bạc và quyền lực nơi thế gian đối với họ sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Ajahn Siripanno không phải là trường hợp hiếm gặp, càng không phải là một kẻ lập dị. Anh chỉ là một người đang trên con đường đi tìm ý nghĩa thực sự của kiếp nhân sinh mà thôi!

Trần Phong