Ông chủ gốc Việt tặng 100 Pizza mỗi ngày trong ‘cơn sốt’ mua sắm phòng COVID-19

0
1071

Bác Sĩ Jonathan Bảo Huỳnh, chủ nhân tiệm FV Pizza D’Z, tại thành phố Fountain Valley, tiểu bang California, Mỹ sẽ dành tặng 100 bánh pizza lớn từ ngày 3/3 cho đến hết ngày 6/3 cho tất cả những ai cần, mà không đòi hỏi bất kỳ điều kiện gì từ phía người nhận.

Bác Sĩ Jonathan Bảo Huỳnh, chủ nhân tiệm FV Pizza D’Z (ảnh chụp màn hình từ báo Người Việt).

“Trong mấy ngày qua, hình ảnh nhiều người đi Costco, Sam’s để mua sắm vì lo sợ dịch COVID-19. Họ lo sợ không có đủ đồ ăn, nước uống, giấy đi vệ sinh, không có đủ đồ dùng cần thiết hằng ngày, khiến tôi suy nghĩ. Tôi nói chuyện với bạn bè, với những người làm chung, nói mình có tiệm pizza thì tại sao mình không góp một bàn tay để giúp cho những người bạn, những người quen, những người trong cộng đồng của mình”, anh Bảo Huỳnh chia sẻ.

“Việc nhỏ mà tôi làm là từ hôm nay cho đến ngày Thứ Sáu, 6/3, tiệm Fountain Valley Pizza D’Z sẽ tặng mỗi ngày 100 cái pizza. Đây là những chiếc pizza đã được nướng chín, chỉ cần mang về hâm lại là có đồ ăn ngay”.

Anh Jonathan Bảo Huỳnh, tên Việt Nam đầy đủ là Huỳnh Gia Bảo, là người không hề xa lạ đối với cộng đồng Việt Nam ở Little Saigon, Mỹ, nhất là với giới trẻ. Từng là chủ tịch Hội Sinh Viên Việt Nam của trường đại học danh tiếng UCLA, hiện là bác sĩ điều hành Trung Tâm Chỉnh Hình Alliance Rehab, đồng thời là chủ nhân nhà hàng Phở Licious tại thành phố Fountain Valley, Bảo Huỳnh còn được người ta biết đến bởi sự dấn thân vào những hoạt động xã hội.

“Lý do tôi và bạn bè của mình cùng làm chuyện này là để mọi người hiểu là nếu như có chuyện gì xảy ra, ví dụ như khi đi ra ngoài không có gạo mua, thì chúng ta góp một bàn tay chia sẻ, giúp đỡ, ‘một miếng khi đói bằng một gói khi no,’ một chút gì dù nhỏ trong cơn hoạn nạn cũng khiến mình nhớ cả đời”, anh nói.

Bánh pizza gửi tặng mọi người là một bánh lớn, nhân xúc xích hun khói hoặc khóm và phô mai, “có thể cắt ra thành 12 miếng, có thể ăn được từ bốn đến sáu người trong lúc tình hình ‘bâng khuâng’… Lý do làm pizza xúc xích hun khói là vì dễ ăn nhất, còn khóm và phô mai thì dành cho những người ăn chay. Mình muốn khi cho đi cái gì thì người ta phải dùng được”, anh chia sẻ.

Theo chủ nhân, những chiếc pizza này đã được nướng chín 95%, vì “nếu nướng chín 100% khi mang về quý vị lại nướng thêm nữa thì bớt ngon, nên tiệm chỉ nướng đến 95%, sau đó bỏ vào ngăn lạnh, mọi người mang về chỉ cần bỏ vào lò vi sóng hay lò nướng là ăn được liền. Trong trường hợp cúp điện, không có nước, không có giấy, ai cũng trong tâm trạng hoang mang thì ít ra những chiếc bánh pizza này đã được nấu sẵn rồi, được cắt sẵn rồi, chỉ việc ăn thôi”.

                            Những chiếc pizza được nướng chín 95% chờ nguội cho vào tủ đá để dành tặng mọi người (ảnh                                                         chụp màn hình từ báo Người Việt).

Ngoài nghĩa cử tặng 100 bánh pizza từ ngày 3/3 đến ngày 6/3, thì các em học sinh có thể ghé tiệm pizza của anh Bảo Huỳnh từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, 1 giờ trưa đến 4 giờ chiều, mua một miếng pizza chỉ với giá 1 USD.

“Một lần cách đây mấy tháng, khi một nhóm học sinh vào tiệm mua đồ ăn thì có một em không mua. Hỏi thì em nói em chỉ có 1USD. Thế là tôi hình thành nên ý tưởng này để giúp đỡ cho chính cộng đồng mình ở đây, trong tinh thần ‘không có đứa trẻ nào đói’”, anh chia sẻ.

Theo Ngọc Lan / Người Việt
Băng Thanh biên tập