Trang chủ Người Việt toàn cầu Hành trình mang ‘Phở’ đến xứ người của cô gái gốc Việt

Hành trình mang ‘Phở’ đến xứ người của cô gái gốc Việt

0
564
Từng tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành bất động sản thương mại nhưng cô gái gốc Việt Lucia Thảo Hương Simekova đã quyết định rẽ ngoặt sang kinh doanh, mang tinh túy ẩm thực Việt Nam đến với Slovakia.
Ảnh ghép chụp màn hình: vietnamplus
 

Trong cuộc phỏng vấn với Vietnamplus, cô gái 27 tuổi Lucia Thảo Hương Simekova đã chia sẻ về hành trình kinh doanh chuỗi nhà hàng Phở nổi tiếng và đạt được thành công khi lọt vào top Forber 30 Slovakia.

Sinh ra và lớn lên tại Slovakia, từ nhỏ Lucia Thảo Hương Simekova đã được bố mẹ dạy rằng, sống ở đâu làm gì cũng phải luôn ghi nhớ Việt Nam vẫn là cội nguồn dân tộc, phải giữ được cái văn hóa, cái hồn Việt Nam bên trong mình. Mẹ cô cũng thường nấu các món ăn Việt ở nhà và những bữa cơm gia đình ấm cúng đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của cô. Vậy nên, tâm hồn Lucia Thảo Hương luôn hướng về đất nước hình chữ S nhỏ bé thân yêu.

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành bất động sản thương mại nhưng Lucia Thảo Hương luôn nung nấu ý tưởng kinh doanh về một nhà hàng của riêng mình. Cô cùng chồng từng đi du lịch nhiều nơi trước khi có em bé và rất ấn tượng với một nhà hàng nhỏ ở Paris. Ý tưởng về một nhà hàng Việt Nam ấm cúng cũng đến với cô từ đây.

Lucia chọn Phở để kinh doanh một phần vì muốn quảng bá ẩm thực Việt đến người dân Slovakia, một phần giúp cô kết nối với quê hương Việt Nam.

            Lucia Thảo Hương Simekova (Ảnh chụp màn hình: vietnamplus)

Bí quyết thành công trong món Phở được cô chia sẻ chính là luôn chọn nguyên liệu tốt nhất nhập khẩu từ Việt Nam, chọn thịt chất lượng cao và chế biến đúng công thức của gia đình. Tuy nhiên, cách phục vụ phở có phần khác biệt, cô chọn cách phục vụ giống với những quầy bar ramen ở nhiều nhà hàng kiểu Nhật để thuận tiện nhất cho khách hàng.

Nhờ có nền tảng kinh doanh bất động sản Lucia Thảo Hương đã quan sát những mô hình nhà hàng trong trung tâm thương mại, từ đó học hỏi rất nhiều cách thức vận hành và cách tận dụng không gian nhà hàng, thậm chí tìm được những địa điểm rất thú vị cho chuỗi nhà hàng Phở của mình.

Chuỗi nhà hàng của Lucia Thảo Hương tại Slovakia có đến 2/3 nhân viên là người Việt. Đây cũng là cách cô tạo công ăn việc làm giúp đỡ các đồng hương tại nơi đất khách quê người. Trong giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19, chuỗi nhà hàng của cô vẫn mở bếp cho dịch vụ giao thức ăn, nhờ đó cô vẫn có thể giữ được toàn bộ nhân viên của mình.

Dù chỉ mới có 2 năm mở cửa kinh doanh nhưng chuỗi nhà hàng Phở đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, điều này đã giúp cô lọt vào top Forber 30 Slovakia danh giá.

Trong tương lai không xa, Lucia Thảo Hương muốn mở rộng nhà hàng của mình, đồng thời trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người không chỉ tại Slovakia mà có thể trên toàn châu Âu.

An Liên