Cà phê Café LangBiang: Thức uống của giới thượng lưu

0
1692

Được người Pháp đem lên cao nguyên LangBiang vào năm 1930, cây cà phê arabica Đà Lạt đã có một khởi đầu mơ ước ở vùng có thổ nhưỡng, khí hậu không khác gì tại quê hương cà phê Ethiopia.

Bắt mạch sống vào mảnh đất màu mỡ, thời tiết mát lạnh quanh năm cùng bàn tay chăm sóc của những con người đam mê cà phê, Arabica Đà Lạt đã từng có một quãng thời gian huy hoàng, khi trở thành thức uống của giới thượng lưu, trí thức, học giả và chính trị gia người Pháp lẫn người Việt Nam.

Hương thơm say đắm gợi niềm thương nhớ, vị thanh tao nhẹ nhàng mà mê hoặc, cà phê Arabica Đà Lạt gắn kết sâu sắc với những câu chuyện, văn hóa, phong cách sống lịch lãm nhưng đầy chân tình của người dân mảnh đất ngàn hoa, thông reo cùng sương mù che phủ.

Những cuộc bể dâu. Cà phê arabica Đà Lạt dần mai một rồi trở nên bị quên lãng giữa cuộc sống lẫn lộn các giá trị thật – giả,…  Cho đến một ngày, người Đà Lạt choàng tỉnh khi giở lại những trang ký ức đẹp về một thời hoa lệ chưa xa. Từng ngày, từng ngày, cây cà phê Arabica Đà Lạt đã được bàn tay, khối óc của những chuyên gia cà phê trong ngoài nước, người bản địa gầy dựng lại. Để rồi hôm nay, Café LangBiang tự hào là thương hiệu cà phê Arabica Đà Lạt thuần khiết nhất có mặt trên thị trường. Việt Nam là cường quốc xuất khẩu cà phê. Đà Lạt là một trong những nơi trồng Arabica ngon nổi tiếng thế giới nhưng thương hiệu cà phê Arabica Việt vẫn mờ nhạt. Hôm nay, Café LangBiang sẽ viết tiếp câu chuyện Cà phê Arabica Việt Nam bằng đam mê và những giá trị tinh tuý nhất.

Hạnh Phúc