Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai: Vươn tầm cao mới – Kiến tạo tương lai

0
994

Ngày 5-10, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2021. Đến tham dự có Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh Đặng Mạnh Trung; cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Vĩnh, Nguyễn Hòa Hiệp và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

 Chặng đường nhiều chông gai…

Bắt nguồn từ Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Đồng Nai được thành lập từ năm 2002 với vài chục thành viên, trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai  từng bước khẳng định, không ngừng nâng cao vị thế cũng như thế mạnh của mình trong xã hội, trở thành một hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

Tính đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã có hơn 400 hội viên, 5 Chi hội và 5 Câu lạc bộ trực thuộc. Các doanh nghiệp của hội viên tạo việc làm cho 1,5 triệu người, tổng doanh thu hàng năm đạt 25 tỷ USD, bằng khoảng 1/5 GDP của cả nước. Mạng lưới tổ chức của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã được hình thành khắp tỉnh, thành phố cùng với 4 ngành kinh tế mũi nhọn.

Vì tinh thần Doanh nhân trẻ – Hoài bão lớn, cùng lòng yêu nước và sự tự tôn dân tộc, quyết tâm không cam chịu đói nghèo và khát vọng lập nghiệp, kiến quốc, Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn là những chiến sĩ trẻ xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Ủy viên BCH Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Qua nhiều năm học và làm việc từ các nước châu Âu, châu Á tôi đã tiếp xúc được nhiều nền văn minh, cũng như nền công nghệ hiện đại khác nhau, với kinh nghiệm sẵn có tôi chia sẻ miễn phí với Hội viên là những doanh nhân trẻ về quản trị doanh nghiệp để họ có hướng đi đúng đắn nhắm thẳng vào mục đích, phát triển doanh nghiệp của mình sao cho vững mạnh, dài lâu”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Ủy viên BCH Hội đồng tư vấn khởi nghiệp và hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng nai. (đứng thứ 3 bên trái). 

Có thể thấy, trong những năm qua, Hội có nhiều hoạt động thiết thực như: Đoàn kết tập hợp các Doanh Nhân Trẻ hiện đang làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hoạt động trên các lĩnh vực, các ngành nghề thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo điều kiện và môi trường cho Doanh Nhân Trẻ gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi thông tin, giúp đỡ lẫn nhau nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các Doanh nhân trong và ngoài nước,…

Thông qua các hoạt động, Hội đã góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Đồng Nai nói riêng, thương hiệu Việt Nam nói chung, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên.

Ông Phạm Thế Linh Giám Đốc Công ty TNHH MTV Thế Linh cho biết: “Doanh nghiệp đã tham gia Hội từ năm 2011, trước khi tham gia hội quy mô còn nhỏ khoảng 30 doanh nghiệp, từ khi tham gia Hội quy mô và doanh thu của doanh nghiệp tăng gấp 3 lần, sản phẩm đa dạng và thị trường ổn định hơn. Học hỏi được nhiều kinh nghiệp từ các anh chị trong hội, áp dụng cho doanh nghiệp mình. Kết nối các doanh nghiệp để sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau. Được Hội tổ chức các lớp đào tạo để cùng phát triển doanh nghiệp.”

Hướng tới giá trị chung

Phát huy kết quả đạt được, Trong nhiệm kỳ 2018 – 2021, với chủ đề: ”Vươn tầm cao mới –Kiến tạo tương lai”, Hội Doanh nhân Đồng Nai đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển Hội; Xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ hỗ trợ hội viên phát triển bền vững; Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, khởi nghiệp trong thanh niên, doanh nhân trẻ; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trẻ.

Cụ thể, Hội xác định mục tiêu phấn đấu mỗi năm kết nạp ít nhất 40 hội viên; thành lập 2 chi hội cấp huyện; duy trì chương trình cà phê doanh nhân hàng quý; mở thêm nhiều khóa đào tạo, tập huấn, cùng hỗ trợ các dự án khởi nghiệp khả thi; tổ chức các hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên, hỗ trợ doanh nhân trẻ phát triển; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp do hội viên điều hành; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nhân đối với cộng đồng, xã hội và đất nước,…

Bên cạnh đó, Hội chủ động tham gia vào các chương trình, dự án của địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; tập trung phát triển hội viên đảm bảo về chất lượng; xây dựng nguồn quỹ ổn định để tổ chức các chương trình thiện nguyện.

Tại buổi ra mắt Ban chấp hành Hội doanh nhân Đồng Nai khoá V (nhiệm kỳ 2018 – 2021)- Phó chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Văn Vĩnh biểu dương những kết quả mà Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông cũng mong muốn Hội tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nhân trẻ với các cơ quan, ban ngành của tỉnh và các tổ chức xã hội khác. Cùng đó, các ban, ngành chức năng, địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng để các DN nói chung và DNT nói riêng phát huy tốt nhất khả năng trong hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Đại hội cũng đã thống nhất bầu ông Đặng Văn Điềm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai khóa V,nhiệm kỳ 2018 – 2021.

Hoàng Long