Điểm tin Ấn phẩm chào Xuân Kỷ Hợi 2019

0
1315

Thay mặt Ban biên tập Thế giới Khởi Nghiệp gửi đến lời chào trân trọng nhất đến lãnh đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh đã tin tưởng Thế Giới Khởi Nghiệp có dịp tặng ấn phẩm đặc biệt chào xuân 2019 cho Kiều bào Việt Nam về quê ăn tết.

Thế giới khởi nghiệp chân thành gửi đến quý bạn đọc, đối tác, khách hàng đã quan tâm theo dõi, ủng hộ và cùng đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua năm thay mặt Ban biên tập kính chúc quý bạn đọc, khách hàng,… Năm mới an khang, thịnh vượng. Ấn phẩm phát hành thứ ba, ngày 22-01-2019 (nhằm 17, tháng Chạp Mậu Tuất).

 

Điểm tin Ấn phẩm chào Xuân Kỷ Hợi 2019

Ấn phẩm chào xuân dành nhiều thời lượng tôn vinh hoạt động sản xuất kinh doanh, những hình ảnh đẹp của cộng đồng doanh nghiệp, chân dung doanh nhân, câu  chuyện thành công, phản ánh đời sống và tâm nguyện của đồng bào sinh sống ở khắp nơi trên thế giới hướng về đất nước… Những bài viết hấp dẫn tươi vui, tranh ảnh đăc sắc về phong tục Tết, trang văn, thơ, đậm đà phong vị ngày Xuân,…

Ban biên tập mời quý đọc giả đón đọc ấn phẩm tập 6 chào xuân Kỷ Hợi 2019 với nhiều chuyên mục, bài học sâu sắc, kinh nghiệm thực tiễn, kiến thức đa dạng phong phú tích lũy từ nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã trải qua kinh nghiệm, khó khăn trong thương trường cho đến con đường thành công được các tác giả trong ấn phẩm thể hiện một cách đa chiều, sâu sắc và chân thật, sinh động.

Sau đây Ban biên tập ấn phẩm báo Thế Giới Khởi Nghiệp xin điểm tin một số bài trong chuyên mục nằm trong ấn phẩm tập 6 chuẩn bị phát hành đến với quý bạn đọc và các đối tác.

Những phong tục truyền thống cho năm mới may mắn

Mua đào, mai, bày mâm ngũ quả, xông đất, mua muối, lì xì, xin chữ, đi lễ chùa… là những phong tục đem lại may mắn, phước lành mỗi dịp Tết đến, xuân về ở Việt Nam.

Tết Nguyên đán là sự kiện trọng đại với người Việt. Các phong tục truyền thống trong dịp này đều có ý nghĩa sâu sắc, với mong muốn đem lại may mắn, phúc lộc cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

Ẩm thực ngày Tết – Nét đẹp văn hóa của 3 miền

Tết là dịp để mọi người được trở về bên gia đình, là khoảng thời gian mỗi đứa con xa quê đều đau đáu ngóng trông, là sự mong đợi, háo hức của của cả người lớn, trẻ nhỏ. Dù cuộc sống có bao nhiêu thay đổi; dù mỗi thế hệ có trưởng thành, hội nhập và hiện đại đến đâu; dù bao năm tháng cứ thế trôi qua… thì truyền thống ngày Tết vẫn luôn nguyên vẹn trong mỗi trái tim, tinh thần và nếp sống của mỗi người dân Việt.

ĐẶNG HỒNG LĨNH: TỪ BÀN TAY TRẮNG TRỞ THÀNH CHỦ NHÂN CHUỖI KINH DOANH ĐA NGÀNH NGHỀ

Dù gần bước sang tuổi 50, nhưng Đặng Hồng Lĩnh khiến nhiều người đối diện khó đoán được, bởi phong thái trẻ trung, nhiệt huyết sôi nổi, năng động cùng cách ăn mặc rất có “gu” của mình. Câu chuyện thành công của doanh nhân Đặng Hồng Lĩnh là chuỗi những ngày tháng cơ cực, dám nghĩ, dám làm và dám thực hiện. Hành trình của anh gặp phải không ít những gian nan nhưng để lại những trải nghiệm đầy thú vị, ở đó, sự thành công và thất bại luôn đan xen nhau, thúc đẩy anh nỗ lực vươn lên.

Doanh nhân Đặng Hồng Lĩnh

Khát khao xây dựng Aloha trở thành thương hiệu fastfood riêng của người Việt

Vốn sinh ra tại vùng đất Quảng Ngãi, dù cho bao năm bôn ba ở mảnh đất Sài Gòn lắm bon chen, dù trở thành nữ giám đốc danh cao vọng trọng nhưng tính cách chất phác, nhiệt tình, chân thành của người con xứ Quảng trong chị Phạm Thị Thanh Phượng – Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Aloha vẫn không thể lẫn đi đâu được. Sau 3 năm nổ lực phấn đấu, hiện chuỗi nhà hàng Aloha có 14 cửa hàng, … phân bố rải rác khắp các trung tâm thương mại ở TP. HCM và các tỉnh thành ở miền Nam.

Phạm Thị Thanh Phượng – Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Aloha.

PHẠM QUỐC TUẤN: 8X BỎ NGHỀ KIỂM TOÁN ĐEO ĐUỔI ĐAM MÊ VỚI CÀ PHÊ

Tuy nắm trong tay thành công nhất định, thế nhưng Phạm Quốc Tuấn vẫn dừng lại con đường tương lai rộng mở viết lại trang đầu giấc mơ của bản thân suốt mấy chục năm qua anh hằng ấp ủ. Trãi qua bao chặng đường ghập ghềnh, chông gai TFCoffee ra đời là minh chứng cho sự nỗ lực của chàng trai 8X đầy nghị lực và hoài bão này.

Phạm Quốc Tuấn – CEO TFCoffee

Zeni Chocolate và câu chuyện về một ước mơ sô cô la “made in Việt Nam” theo kỹ thuật quốc tế

Với tham vọng tạo ra những sản phẩm sô cô la đậm hương vị quê hương Việt Nam theo kỹ thuật sản xuất nổi tiếng của nước Bỉ, chị Hồ Nghĩa –  Giám đốc Công ty Zeni Chocolate nghiên cứu nghiêm túc trong nhiều năm cho ra đời dòng sản phẩm từ hạt ca cao trồng tại Tây Nguyên: Sô cô la đen, bột ca cao, bơ ca cao, v.v.

Đây là một câu chuyện khởi nghiệp hết sức ý nghĩa của chị em nhà họ Hồ, khát khao cháy bỏng muốn làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương Việt Nam của mình

Hồ Nghĩa –  Giám đốc Công ty Zeni Chocolate.

Thiện nguyện luôn là điều tốt đẹp nhất được xã hội tôn vinh

Với phương châm “Chỉ cần ở đâu có thành viên OneLife Việt Nam, ở đó có công tác thiện nguyện”, CLB OneLife Việt Nam quyết tâm phấn đấu đến năm 2020 xây dựng 1.000 cây cầu nối dài từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau.

Trong 4 năm qua CLB OneLife Việt Nam luôn tích cực vận động các mạnh thường quân, thành viên CLB trong nước và các bạn bè quốc tế thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện như xây dựng 16 cây cầu nông thôn mới trên khắp các tỉnh thành, 22 căn nhà tình thương cho đồng bào gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, xây dựng thư viện các trường học và tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó nhiều hoạt động thường niên như tặng quà “Tết ấm tình thương” mỗi dịp Tết đến xuân về,  với kinh phí thực hiện trên 10 tỷ đồng.

Thành viên CLB OneLife Việt Nam

Anh ‘Hai Lúa’ không bằng đại học và niềm say mê với sản phẩm gạo lứt sấy Mê Kông

Hóm hỉnh, thông minh, giỏi giang, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn thử thách, không kiểu cách, không bằng đại học, luôn xem nhân viên của mình là cộng sự, là bạn đồng hành, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Nhìn vào cuộc sống của anh Huỳnh Bá Tước – Giám đốc công ty TNHH Sản xuất thương mại thực phẩm MK ngày hôm nay, ít ai có thể biết rằng trong quá khứ, anh phải đối mặt với những biến cố, những cực nhọc như thế nào? Thành quả ngày hôm nay anh gặt hái được từ 2 bàn tay trắng làm nên.

Huỳnh Bá Tước – Giám đốc công ty TNHH Sản xuất thương mại thực phẩm MK.

DOANH NHÂN TRẦN THỊ PHƯỢNG: KHI PHỤ NỮ “XÂY DỰNG” ƯỚC MƠ BẰNG NGHỀ XÂY DỰNG

Dù bước sang tuổi 42 nhưng doanh nhân Trần Thị Phượng trông vẫn rất trẻ trung, năng động và cuốn hút người đối diện. Có lẽ ở chị luôn có nụ cười duyên thường trực trên môi, cùng tinh thần hăng hái tràn đầy năng lượng. Từ sự phấn đấu, những nỗ lực, đam mê, tỉ mỉ cộng thêm một chút may mắn, người phụ nữ nhỏ nhắn ấy vừa “xây dựng” gia đình, “xây dựng” sự nghiệp bằng nghề xây dựng không phải người phụ nữ nào cũng làm được.

Trần Thị Phượng – Giám đốc Công Ty TNHH tư vấn kiến trúc xây dựng và dịch vụ TM Hà Thành

“HOÀNG TỬ XIẾC” QUỐC CƠ – QUỐC NGHIỆP VÀ HÀNH TRÌNH “ZERO TO HERO” 

Được vinh danh Nghệ sĩ ưu tú khi tuổi đời chưa đến 30, anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp cái tên được khán giả nhắc đến nhiều nhất trong niềm tự hào về nghệ thuật xiếc Việt Nam. Trong suốt quãng thời gian theo nghề, từ những vấp váp ban đầu, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp dần trưởng thành hơn, trở thành nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp, thành niềm tự hào của dân tộc. Họ đi lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới và ghi dấu nhiều thành quả đáng tự hào mang về cho đoàn xiếc nói riêng và Tổ quốc Việt Nam nói chung.

CEO 8X gặt hái thành công khi khởi nghiệp đúng chuyên môn

Ở Việt Nam, làn sóng start up không còn quá xa lạ. Nhiều người đổi đời, cũng không ít người thất bại. Nhưng có lẽ không nhiều doanh nhân lựa chọn khởi nghiệp một mình và gặt hái được từng bước thành công như CEO Huỳnh Bảo Linh. Hãy cùng Thế giới khởi nghiệp xem CEO Huỳnh Bảo Linh đã chèo lái con con thuyền mình như thế nào để đến đích thành công như ngày hôm nay.

Huỳnh Bảo Linh – CEO Công ty thiết kế logo và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp TNHH Queen Brand.

Sách hay: “Bán Siêu Đẳng”  Tác giả Đỗ Văn Hiếu – CT. HĐQT An Gia Group

Hơn 10 năm là CEO Đỗ Văn Hiếu trải qua nhiều lĩnh vực từ: Kinh doanh, marketing trực tuyến, xuất bản… Tác giả muốn  gửi gắm những kinh nghiệm của mình và cho ra đời quyển sách “Bán siêu đẳng”. Ở đó, là những tâm huyết được viết bởi “99% kinh nghiệm thực tế, 1% được đúc kết từ kinh nghiệm bán hàng. Bán siêu đẳng là những tinh gọn đã được chọn lựa và chắt lọc từ gan ruột.”

Mỗi trang giấy đều chất chứa bao nỗi lòng của tác giả về kỹ năng bán hàng “tích hợp” thời hiện đại để một người bán hàng truyền thống và bán hàng công nghệ thời 4.0. Từ đó, việc bán hàng với nhiều định vị và phân khúc sản phẩm khác nhau, đòi hỏi việc bán phải siêu đẳng, đa dạng, ứng biến liên tục để thích nghi với những đổi thay của thị trường khốc liệt.”.

Cùng Thế Giới Khởi Nghiệp trải nghiệm tóm tắt quyển sách “Bán siêu đẳng” của Tác giả Đỗ Văn Hiếu và đây chính là quyển sách đầu tay của anh kế hoạch phát hành đầu năm 2019 – sách dày 300 trang.

Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu – CT. HĐQT An Gia Group.

Bìa sách “Bán siêu đẳng”.

Tuấn nguyễn: Nhiếp ảnh gia “ Cháy mãi ngọn lửa đam mê”

Giỏi chuyên môn, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, luôn nỗ lực hết mình vì uy tín sự hài lòng của khách hàng, hòa đồng, thân thiện, … Là những nhận xét của nhiều khách hàng, bạn bè dành cho nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn. Tuấn Nguyễn sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Ngãi, bằng tài năng thiên phú, với truyền thống gia đình nên anh đến với nghề nhiếp ảnh khi mới chỉ 14 tuổi. Dù trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống nhưng tình yêu với nghề trong anh chưa bao giờ thay đổi, với anh nhiếp ảnh như là máu thịt vậy.

Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn.

CEO Thảo Lê: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ cho mình và những người thân yêu, chỉ cần họ có đủ khát khao!”

Xuất thân từ một gia đình rất đỗi bình thường nhưng bản lĩnh kinh doanh và khả năng làm chủ cuộc sống, cân bằng giữa công việc và gia đình của nữ CEO Thảo Lê thực sự khiến nhiều người phải nể phục. Mời Quý bạn đọc tìm hiểu thêm về nữ CEO Thảo Lê qua bài PV trong Ấn phẩm Thế giới khởi nghiệp số đặc biệt này.

Giám đốc cấp cao tại Việt Nam – công ty TNHH Nu Skin Enterprises (Mỹ)

CEO Trần Hoài Bảo: Hành trình từ bờ vực phá sản đến vị trí vững vàng trong ngành bất động sản

Sau 6 năm làm việc với vị trí một nhân viên kinh doanh, giữa năm 2016, ông Trần Hoài Bảo chính thực hiện thực hóa ước mơ xây dựng một công ty kinh doanh bất động sản của riêng mình. Dù công việc kinh doanh cuối năm rất bận rộn nhưng ông cũng dành thời gian cho Thế Giới Khởi Nghiệp buổi trò chuyện hết sức ý nghĩa  này nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi. Với những bài học, những kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình hoạt động, kinh doanh khởi nghiệp của mình.

Trần Hoài Bảo – CEO Công ty TP Invest.

Ấn phẩm Thế giới khởi nghiệp rất mong được hợp tác cùng các cấp, ban ngành, các doanh nhân – doanh nghiệp hợp tác giới thiệu hình ảnh và thông tin tới quý bạn đọc cả nước và quốc tế về những nổ lực phấn đấu và những thành tựu đạt được trong những ấn phẩm sau này.

Tất cả các thông tin trên ấn phẩm tập 6 chào Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ được đăng tải trên www.thegioikhoinghiep.net hoàn toàn miễn phí.

ẤN PHẨM THẾ GIỚI KHỞI NGHIỆP

Số 10, Đường số 24, KDC Him Lam, Xã Bình Hưng, H. Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Tell: 0986.030.032 – 0905.474.051

Email: ngocdiep@thegioikhoinghiep.net

  Ban Biên Tập