Tiếp vụ bệnh nhân tử vong sau vài tiếng khám, điều trị tại BVĐK Chương Mỹ: Bệnh nhân cùng phòng bệnh nói gì ?

0
515

“Đang truyền dịch thì anh Hải có biểu hiện bất thường, liên tục thở dốc. Tôi nhìn thấy anh Hải mở trừng mắt và nước mắt chảy ra”, anh Nguyễn Văn Phong (ở thôn Yên Kiện, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ), là bệnh nhân nằm ngay cạnh giường với anh Trịnh Hữu Hải, chia sẻ.

Như báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã thông tin, sáng ngày 27/2, anh Trịnh Hữu Hải (SN 1978), ở thôn An Phú, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, bị sốt nên đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Chương Mỹ khám và xét nghiệm. Sau khi nhập viện và điều trị nội trú tại khoa truyền nhiễm của BVĐK Chương Mỹ, trưa cùng ngày, anh Hải có diễn biến nặng, lên cơn khó thở rồi sau đó tử vong.

Tại thời điểm anh Hải chuyển biến xấu, người đầu tiên phát hiện và báo bệnh viên là anh Nguyễn Văn Phong (ở thôn Yên Kiện, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ), là bệnh nhân nằm ngay cạnh giường với anh Trịnh Hữu Hải.

Vụ việc xảy ra đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

 

Trao đổi với PV qua điện thoại, anh Nguyễn Văn Phong cho biết, anh nằm giường số 22, còn anh Hải nằm giường số 23 tại tầng 2, khoa truyền nhiễm. Khi anh Hải vào viện chỉ bị sốt nhẹ và vẫn đi lại ăn uống bình thường.

Anh Phong kể lại, quá trình truyền dịch, anh Hải và mọi người vẫn nói chuyện, cười đùa với nhau. Thậm chí, anh Hải sau khi ăn xong, uống thuốc vẫn có biểu hiện bình thường. Nhưng đến khoảng 12 giờ, khi đang truyền dịch thì anh Hải liên tục thở dốc, mắt mở trừng và nước mắt chảy ra. Anh liền chạy đi gọi các bác sỹ và y tá lên cấp cứu.

Bệnh nhân tử vong tại BVĐK Chương Mỹ ?

Anh Đào Xuân Định cho biết, ngày 01/3, sau khi gia đình lên bệnh viện truy xét, bác sỹ thừa nhận anh Hải đã chết não và tim ngừng đập tại BVĐK Chương Mỹ.

Điều này khác với điều mà bà Nguyễn Thị Nga, Phó Giám đốc BVĐK Chương Mỹ trao đổi với PV trước đó (!?)

“Từ lúc các bác sĩ lên cấp cứu thì chỉ khoảng 30 giây là anh Hải mất, tôi còn nhìn thấy anh Hải ngáp. Các bác sĩ cấp cứu đến khi anh Hải chuyển viện thì thôi”, anh Phong chia sẻ.

Về phía người nhà bệnh nhân, anh Đào Xuân Định (là em rể anh Hải), ở thôn An Phú, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, cho biết, ngay sau khi nhận được điện thoại từ bác sỹ thông báo đến người nhà, anh đã vào bệnh viện luôn. Khi đó, anh thấy anh Hải chân tay cứng đơ, mắt trợn, bụng chướng và đang được khoảng 5-6 bác sĩ cấp cứu.

Theo anh Định, bác sỹ tại bệnh viện Hà Đông có nói anh Hải khi chuyển đến đã chết não và ngừng tim. Thời điểm đó, tim co lại giống như thở là do tiêm thuốc kích tim chứ thực chất anh Hải đã chết rồi.

Trong khi, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Giám đốc BVĐK Chương Mỹ, lại nói: Khi cấp cứu, tim có đập trở lại nhưng rời rạc. Bệnh nhân được chuyển ra bệnh viện Hà Đông bằng ôtô của bệnh viện và có một bác sỹ cùng 2 điều dưỡng đi cùng. Sau đó nhận được thông tin lại là bệnh nhân tử vong chiều cùng ngày (!?).

Được biết, anh Hải đã có vợ cùng hai người con (một cháu trai sinh năm 2008 và một cháu gái sinh năm 2003).

Vậy anh Hải tử vong tại BVKĐ Chương Mỹ hay tại bệnh viện Hà Đông ?

Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhóm PV/ Báo Nhân đạo và Đời sống