CLB Doanh nhân Nam Định: Họp thường kỳ với chủ đề “Muốn biết thì đến”

0
1337

Ngày 27/7 vừa qua, CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM – Ban Bất Động Sản – Xây dựng  – Nội thất đã tổ chức buổi giao lưu, kết nối lần thứ II với chủ đề “Muốn biết thì đến”. Tham dự buổi giao lưu có sự góp mặt của hơn 40 quí hội viên là doanh nhân – chủ các doanh nghiệp và khách mời thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh trên địa bàn TP.HCM.

Buổi kết nối được tổ chức bài bản, đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, tạo không khí vui vẻ, ấm tình đồng hương. Mở đầu buổi buổi giao lưu là màn giới thiệu sôi nổi về lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, cũng như những chia sẻ dí dỏm về bản thân của các doanh nhân. Tại buổi lễ, ông Đặng Xuân Điệp –  Giám đốc Công ty TNHH Trang trí nội thất Màn Sài Gòn thay mặt các thành viên công bố và gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ cho quỹ hoạt động của CLB trong thời gian qua.

Ông Đặng Xuân Điệp –  Giám đốc Công ty TNHH Trang trí nội thất Màn Sài Gòn.

Ban điều hành chúng tôi xin ghi nhận và tri ân đến các Quí nhà tài trợ trong tháng 7, trong buổi sinh hoạt kỳ này Ban đã nhận được đóng góp thêm của ông Đoàn Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH Nhôm Nam Sung và ông Lê Xuân Nghĩa – Tổng Giám đốc Công ty CP Xây Dựng Công Nghiệp Chí Thành. Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội khuyến học tỉnh Nam Định và cùng đồng hành bà con đồng hương tỉnh CLB đã ủng hộ 10 chiếc xe đạp trị giá 11.000.000 triệu đồng. Đặc biệt Ban cũng nhận của hội viên anh Đặng Quốc Lâm thông qua Ban gửi hỗ trợ cho quỹ khuyến học tỉnh Nam Định 3 chiếc xe đạp trị giá 3.300.000 đồng. Ban điều hành chúng tôi trân trọng cảm ơn đến toàn thể các Quí nhà tài trợ đã đồng hành với Ban chúng tôi trong thời kỳ khởi đầu ý nghĩa này.

Đặng Quốc Lâm thông qua Ban gửi hỗ trợ cho quỹ khuyến học tỉnh Nam Định 3 chiếc xe đạp trị giá 3.300.000 đồng (Người thứ nhất ngồi bên phải).

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chương – Giám đốc công ty TNHH B.A – Boutique – Art Funiture; Trưởng Ban Bất động sản – Xây dựng – Nội thất; Phó chủ nhiệm CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM đại diện CLB trao Kỉ niệm chương thay cho lời tri ân sâu sắc đến những thành viên đã có đóng góp thiết thực, góp phần đưa CLB phát triển bền vững và ngày càng lớn mạnh. Chia sẻ tại buổi lễ, ông Chương cho biết: “Bản thân tôi cùng vui mừng và phấn khởi khi có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các thành viên của CLB. Tôi mong muốn CLB sẽ là cầu nối giữa cộng đồng các DN thành phố để thúc đẩy các hoạt động phát triển KT-XH của TP.HCM cũng như quê hương Nam Định.

Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới, hy vọng các hội viên sẽ tích cực đóng góp và có thêm nhiều các hoạt động hướng về quê hương; tiếp tục phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn đưa DN vươn lên mạnh mẽ, vững chắc hơn trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh”. Ngoài ra, ông Chương cũng bày tỏ, với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp, vị thế chưa lớn mạnh và gặp nhiều khó khăn thì đừng ngại chia sẻ với Ban chủ nhiệm CLB để tìm ra hướng giải quyết, cải thiện tình hình kinh doanh. Với ông Chương nói riêng và các thành viên CLB nói chung, việc giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, phát triển ổn định không chỉ là trách nhiệm mà còn là cái tình của người Nam Định xa quê hương.

Trong phần giao lưu giữa các doanh nghiệp, ông Lê Văn Hỷ – Tổng Biên tập báo Logistics Việt Nam được biết đến với vai trò khách mời của buổi giao lưu đã không giấu được cảm xúc vui mừng và bất ngờ về công tác chuẩn bị của CLB Doanh nhân Nam Định. Ông Hỷ cho biết, bản thân ông Hỷ từng tham gia nhiều buổi lễ họp mặt của các Hội đồng hương các tỉnh, tuy nhiên, khi đến với CLB Doanh nhân Nam Định, ông thực sự ấn tượng bởi sự chu đáo đón tiếp, sự nồng ấm tình thân giữa các thành viên trong CLB. Trong thời gian tới, ông Hỷ mong rằng sẽ tiếp tục được gắn bó với CLB, chia sẻ và trao đổi những kiến thức, trải nghiệm cùng các thành viên về nhiều lĩnh vực, cùng nhau đưa CLB phát triển lên một tầm cao mới.

Ông Lê Văn Hỷ – Tổng Biên tập báo Logistics Việt Nam.

“Khi nhận được thư mời tham dự buổi họp mặt, bản thân tôi vô cùng ấn tượng với slogan “Muốn biết thì đến” nên đã ngay lập tức nhận lời. Trước đó, tôi cũng đã từng tham dự nhiều buổi lễ ra mắt CLB Doanh nhân của các tỉnh thành khác, tuy nhiên, lần đầu tiên đến với CLB Doanh nhân Nam Định, tôi thực sự bị thu hút bởi những tình cảm nồng ấm mà các thành viên dành cho nhau, bên cạnh đó, sự nhiệt tình, chu đáo trong công tác đón tiếp khiến tôi có cảm giác thân thuộc và muốn gắn bó lâu dài. Qua buổi giao lưu ngày hôm nay, tôi nhận thấy rằng các anh/chị/em của CLB – dù còn non trẻ nhưng ít nhiều tôi nhìn thấy được 1 thế hệ doanh nhân dí dỏm, thông minh, sáng tạo, đa dạng lĩnh vực ngành nghề… đây là yếu tố cực kỳ quan trọng và cần thiết trong thời kỳ hội nhập. Những con số về thành viên, về quỹ hoạt động có thể chưa lớn nhưng tôi tin chắc rằng, trong tương lai, số lượng thành viên sẽ được nâng lên, CLB sẽ phát triển mạnh mẽ hơn cả về số lượng hội viên lẫn chất lượng hoạt động, là một trong những CLB Doanh nhân vững mạnh, có uy tín trên địa bàn TP.HCM”, ông Lê Văn Hỷ hào hứng chia sẻ.

Cùng chia sẻ với chúng tôi, ông Đoàn Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH Nhôm Nam Sung cho biết, bản thân ông là một người con Nam Định xa quê hương vào TP.HCM lập nghiệp, việc gặp gỡ và kết nối với những thế hệ trẻ năng động, đam mê trong lĩnh vực kinh doanh khiến ông vô cùng hứng thú và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân với tư cách “tiền bối”. Trong tương lai, ông Cường mong muốn rằng sẽ có nhiều doanh nhân biết đến CLB, trở thành thành viên hoạt động tích cực nhằm ổn định và phát triển CLB.

“Ở xa quê hương, điều mà tôi luôn đau đáu trong lòng chính là tình cảm anh em đồng hương. Chúng ta là những thành viên trong gia đình Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM, chúng ta phải ý thức được việc giúp đỡ nhau cùng nhau vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế xã hội, góp phần làm rạng danh “mái nhà chung” tại nơi “đất khách quê người”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Đoàn Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH Nhôm Nam Sung.

Cùng chia sẻ với chúng tôi là ông Lê Xuân Nghĩa – Tổng Giám đốc Công ty CP Xây Dựng Công Nghiệp Chí Thành là thành viên mới rất tích cực của Ban Bất động sản – Xây dựng  – Nội thất – CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM. Đến với buổi hội thảo, ông Nghĩa cho biết bản thân vô cùng háo hức và vui mừng khi buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Tại buổi giao lưu, ông đã làm quen, kết nối được với nhiều doanh nghiệp khác, trao đổi cơ hội kinh doanh, đồng thời tạo điều kiện để củng cố tình đồng thương. Đối với ông, vốn là 1 người xa quê hương, khi gặp được những anh/chị/em đồng hương ở nơi “đất khách quê người” quả là điều đáng trân quý. Ông mong rằng trong thời gian tới, CLB sẽ lớn mạnh hơn, luôn luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau tối đa cả trong cuộc sống và trong kinh doanh.

Ông Lê Xuân Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty CP Xây Dựng Công Nghiệp Chí Thành (Đang phát biểu).

CLB Doanh nhân  Nam Định tại TP.HCM là tổ chức xã hội nghề nghiệp (trực thuộc Hội đồng hương Nam Định tại TP.HCM) do các doanh nhân, các nhà quản lý và nhà khoa học của quê hương Nam Định đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM thành lập với mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác, kết nối giữa các hội viên, tạo diễn đàn trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn hỗ trợ cho các DN tiếp tục phát triển kinh doanh, xây dựng văn hoá kinh doanh lành mạnh góp phần vào sự phát triển quê hương, đất nước. Trong nhiệm kỳ hoạt động đầu tiên (2018 – 2022), CLB sẽ tập trung hỗ trợ cho các DN quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của hội viên; đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, xây dựng quỹ học bổng giúp học sinh nghèo của quê hương Nam Định vượt khó, …

Ông Nguyễn Văn Chương – Giám đốc Công ty TNHH B.A – Boutique – Art Funiture.

Tuy là tổ chức mới thành lập nhưng sự đóng góp của các doanh nhân và doanh nghiệp người Nam Định là rất lớn. Những đóng góp của câu lạc bộ trong năm vừa qua được hiệp hội doanh nghiệp thành phố ghi nhận và trao tặng bằng khen thưởng.

CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM – Ban Bất Động Sản – Xây dựng  – Nội thất sẽ có buổi giao lưu, kết nối lần thứ III vào sáng thứ bảy ngày 31/8/2019 tại Kỳ Hoà số 238 Đường 3/2 Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Yến Nguyễn