Tổng doanh thu kem lạnh năm 2019 ước đạt hơn 74 triệu USD

0
418

Doanh thu 7 tháng đầu năm 2019 của Công ty CP Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018 (gần 940 tỷ đồng) chủ yếu nhờ nhóm sản phẩm kem lạnh.

Tổng doanh thu kem lạnh năm 2019 ước đạt hơn 74 triệu USD

Theo KDF, yếu tố dẫn đến tăng trưởng của ngành kem trước tiên do xu hướng tiêu dùng thông qua các cửa hàng minimart ở các thành phố lớn. So với cùng kỳ năm 2018, độ phủ kem của KDF trên các kênh minimart tăng 40%. Việc ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng cũng là thế mạnh của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện nay có sự hiện diện của các dòng kem nước ngoài là một yếu tố cạnh tranh không kém phần quan trọng. Ngoài hai dòng kem Milo và Kit Kat của Nestlé nhập từ Thái Lan đang được khách hàng Việt ưa chuộng; còn phải kể đến sự hiện diện của nhiều thương hiệu kem ngoại nổi tiếng hiện có mặt tại Việt Nam như BUDS, Baskin Robbins, Snowee, Swensens, Fanny, Monte Rosa, Cornetto…

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn về ngành sản xuất đồ ăn thức uống, tổng doanh thu thị trường kem lạnh của Việt Nam năm 2019 ước đạt hơn 74 triệu USD, giữ mức tăng trưởng hàng năm khoảng 7,4%. Đây là con số không nhỏ trong ngành kinh doanh đồ ăn thức uống ở Việt Nam hiện nay. Vì thế, để giữ vững và tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới, đa dạng sản phẩm là chiến lược mà nhiều thương hiệu kem Việt Nam đang hướng đến.

Chưa hài lòng với kết quả hiện tại, các thương hiệu kem nội địa thời gian qua đã không ngừng sáng tạo ra mặt hàng mới, tìm cách kết hợp hương vị mới hoặc sản xuất theo khẩu vị những loại kem của thế giới được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Trong năm 2018, Vinamilk cũng đã bổ sung thêm dòng kem tuýp Yolo; trong khi danh mục kem của KDF đã được sản xuất mới khá nhiều với các sản phẩm kem mochi, kem cá, kem chuối…

Theo DNSG