Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 27/8/2019

0
737

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 27/8/2019: Máy bay của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất bị xe thang đâm thủng vỏ.

Máy bay của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất bị xe thang đâm thủng vỏ

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa lập biên bản với một tài xế xe thang tại sân bay và các cá nhân liên quan sau khi người này lái xe đâm rách phần bụng của chiếc Boeing 787-9 đỗ tại Sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm 21/8.

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 27/8/2019 1

Theo đó, xe thang của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – VIAGS do một tài xế của doanh nghiệp này lái đã đâm vào thân máy bay.

Chiếc Boeing Dreamliner bị thủng một lỗ kích thước khoảng 20 x 20cm ở phần thân dưới cửa phía sau. Thời điểm xảy ra vụ việc, máy bay đang chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất đi Osaka (Nhật Bản).

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 27/8

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 – 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 57 – 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 47 – 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 – 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Luật sư cung cấp thông tin mới vụ bé trai trường Gateway tử vong

Chiều 26/8, trao đổi với PV Trí thức trẻ, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải – Đoàn luật sư TP Hà Nội), cho biết, chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã ra thông báo về việc đăng ký người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại vụ bé trai Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe).

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 27/8/2019 2

Theo luật sư Trưởng, vụ án này, ngoài ông và luật sư Phạm Hương Giang (cùng Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải), còn có luật sư Lê Đức Thắng (Văn phòng luật sư Lê và cộng sự) cùng tham gia bảo vệ quyền lợi cho cháu L.

Hiện cả 3 luật sư tham gia tư vấn các vấn đề pháp lý cho gia đình bị hại. Trong những ngày qua, các luật sư đã cùng gia đình bị hại, người làm chứng có buổi làm việc tại cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy.

Tin tức Giá vàng hôm nay 27/8

Tới đầu giờ sáng 27/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.530 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 19,3% (247 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 26/8 đa số các cửa hàng vàng tăng vọt giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Chiến tranh thương mại: Trung Quốc muốn giải quyết êm đềm với Mỹ

Phát biểu tại một hội nghị công nghệ ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, Phó thủ tướng Lưu Hạc nói rằng không ai được hưởng lợi từ chiến tranh thương mại. “Chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề thông qua tham vấn và hợp tác với thái độ bình tĩnh, kiên quyết phản đối leo thang chiến tranh thương mại”, ông Lưu, cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận Bình nói. “Chúng tôi tin rằng sự leo thang của chiến tranh thương mại không có lợi cho cả Trung Quốc lẫn Mỹ, cũng không mang lại lợi ích cho người dân thế giới”, ông nói thêm.

Phó thủ tướng Lưu cho biết các công ty Mỹ được chào đón đặc biệt tại Trung Quốc và sẽ được đối xử tốt. “Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ tới đầu tư và hoạt động tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra một môi trường đầu tư tốt, bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp thông minh với thị trường mở, kiên quyết phản đối sự phong tỏa công nghệ và chủ nghĩa bảo hộ, cố gắng bảo vệ sự hoàn thiện của chuỗi cung ứng”.

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Quế Ngọc Hải và Văn Toàn tự tin đánh bại đối thủ

Trả lời phỏng vấn với Zing, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết, dù đối thủ có là Iran hay Nhật Bản, ĐT Việt Nam vẫn sẽ thi đấu hết mình. Hải Quế cùng những người đồng đội tỏ ra hết sức tôn trọng đối thủ, tuy nhiên chẳng có gì phải e ngại khi đối đầu.

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 27/8/2019 3

Trong khi đó, Văn Toàn lại đặt riêng cho mình một mục tiêu cụ thể. Ở buổi trả lời phỏng vấn trên kênh Next Sports sau trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 22 V.League 2019, Văn Toàn cho biết: “Các tiền đạo được triệu tập lần này đều đang đạt phong độ cao, mỗi người có một lợi thế riêng. Tôi nghĩ thầy Park sẽ biết đâu là sự lựa chọn tốt nhất. Khi đó, tôi sẽ càng nỗ lực hơn để được thi đấu.”

Quốc Huy (Tổng hợp)