Kentech đồng hành cùng Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức hội thảo “Kỹ thuật vận hành, quản lý nhà Yến hiệu quả”

0
795

Ngày 01/12/2019, Hiệp hội Yến sào Việt Nam và Công ty TNHH TM-DV Điện Tử Viễn Thông Thanh Bình Tân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo về “Kỹ thuật vận hành, quản lý nhà Yến hiệu quả”, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace, số 01 Từ Văn Tư, Phường Phú Trinh, T.P Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tiếp nối sự thành công của những lần Hội thảo trước tại các tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên, An Giang, Kiên Giang, Thanh Hóa… Hiệp hội Yến sào Việt Nam nhận thấy Bình Thuận cũng là vùng đất thu hút được nhiều chim yến và số lượng nhà yến. Hiện nay, Bình Thuận cũng là tỉnh có số lượng và ngành Yến ngày càng phát triển. Chính vì vậy, Hiệp hội muốn thông qua Hội thảo nhằm chia sẻ những kiến thức bổ ích về kỹ thuật, vận hành, quản lý nhà yến sao cho hiệu quả nhất, đạt được hiệu suất cao về chất lượng sản phẩm đầu ra tốt đến chủ cơ sở gây nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt, hiện nay tại tỉnh Bình Thuận đang có nạn săn bắt, bẫy giết chim yến ở tình trạng báo động, Hiệp hội Yến sào Việt Nam cũng muốn thông qua Hội thảo, cùng các cơ quan ban ngành đưa ra những giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

Nắm bắt và hiểu rõ tầm quan trọng phải xây dựng các nhà yến và dụ yến bằng âm thanh, Công ty TNHH TM-DV Điện Tử Viễn Thông Thanh Bình Tân đã đồng hành cùng với Hiệp hội yến sào Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận sẽ cung cấp về mặt âm thanh dẫn dụ yến. Được biết, Công ty TNHH TM-DV Thanh Bình Tân tiền thân là Cơ Sở SX-TM Điện Tử Thanh Bình hoạt động từ năm 1994, đến 01/2006 Công ty TNHH TM-DV Điện Tử Viễn Thông Thanh Bình Tân chính thức được thành lập, trụ sở chính đặt tại 509 Tân Hoà Đông, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, TP. HCM. Với bề dày trên 20 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các mặt hàng điện tử như: Tivi, Ampli, Loa, Đầu Đĩa, Micro, Equalizer, âm thanh sân khấu, karaoke gia đình, âm thanh nhà yến… phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Sản phẩm của Thanh Bình Tân với các thương hiệu TBT, KENTECH, TRIVISION rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã, chất lượng cũng như giá cả rất phù hợp với đại đa số người tiêu dùng trong nước. Hệ thống phân phối là các Đại lý, Nhà Phân Phối, Trung Tâm Điện Máy trãi khắp tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Hội thảo bao gồm những nội dung chính: Hiệp hội yến sào Việt Nam sẽ hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị trong nhà yến; Hướng dẫn cách bảo trì chăm sóc vận hành nhà yến, cách quản lý nhà nuôi yến,  phòng kỹ thuật, độ ẩm nhà yến, hệ thống thanh âm thanh làm tổ, vận hành hệ thống thông gió, cách xử lý các loại côn trùng và động vật gây hại cho chim yến, vệ sinh sát trùng chuồng nuôi và dụng cụ thu hái tổ yến, phân chim yến, thấm sàn, thấm tường, phun mùi dụ và phun thuốc ngùa côn trùng; Hướng dẫn các chủ cơ sở nuôi chim yến ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa trong nhà yến giúp cho các chủ nhà yến các công cụ theo dõi và vận hành từ xa qua internet và giúp phát hiện nhanh các bất thường và kiểm soát môi trường nhằm nâng cao chất lượng tổ yến; Tranh luận về vấn đề săn bắt, bẫy giết chim yến; Giới thiệu Chương trình Truy xuất nguồn gốc tổ yến Việt Nam.

Hội thảo còn nêu rõ thực trạng săn bắt yến hàng loạt, được biết, chim yến là loài có đặc tính di trú trong một khu vực rất rộng theo luồng thức ăn. Trong số chim yến có mặt tại Lagi, bị săn bắt, có rất nhiều chim di chuyển đến từ các vùng lân cận, từ Bà rịa-Vũng tàu, Đồng Nai, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam… Khi chim một vùng bị săn bắt quá mức, thức ăn trở nên dồi dào, chim từ các vùng xung quanh lại kéo đến kiếm ăn, lại bị bắt. Cứ như vậy, tổng đàn chim yến của cả nước sẽ bị suy giảm đáng kể, gây thiệt hại lớn cho các chủ nhà yến địa phương nói riêng, các vùng lân cận và của cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Yến sào Việt Nam cũng mong muốn đây là dịp để các chủ cơ sở nuôi chim yến và các chuyên gia cùng nhau giải đáp một số vấn đề thường gặp, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình nuôi chim yến để đạt hiệu quả và chất lượng cao.

Diệu Nhân