Nhiều thông điệp tích cực tại Lễ công bố CLB doanh nhân Nam Định

0
698

“Có thể nói từ khi thành lập đến nay Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định đã trở thành chỗ dựa tinh thần, đồng thời tạo ra những cơ hội tiềm năng cho toàn thể các hội viên CLB cùng hoạt động và phát triển. Từ chỗ liên kết hợp tác làm ăn với nhau, đến nay CLB đã tạo dựng đời sống văn hóa để kết nối sâu rộng hơn, mang đến nhiều cơ hội mới cho tất cả các thành viên CLB trong tương lai.”

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Mạnh – Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định trong Lễ công bố hoạt động CLB. Buổi lễ được tổ chức vào lúc 8h30 Ngày 7/12/2019 tại khách sạn Kỳ Hòa (TP.HCM). Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Ban chủ nhiệm CLB, các thành viên, các cơ quan báo đài.

Tại buổi lễ, một loạt các chương trình trọng tâm sắp tới của CLB Doanh nhân Nam Định được giới thiệu như “Hội nghị thường niên năm 2019” sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2019; “Giải Golf CLB Nam Định tại TP.HCM” sẽ diễn ra vào ngày 23/12/2019; Xuân yêu thương – Gắn kết tình thương Nam Định”; “Giao lưu kết nối lần V”. Nội dung các chương trình được đưa ra thảo luận, trao đổi trong tinh thần đoàn kết và cùng nhau phát triển.

Lễ công bố này đánh dấu 2 năm hình thành và phát triển của CLB Doanh nhân Nam Định với nhiều thành tựu nổi bật. Trong năm 2019, CLB đã hoàn thành các mục tiêu như: Củng cố – phát triển sinh hoạt nội bộ CLB trở nên thường xuyên và đa dạng hơn; Hình thành các Ban chuyên môn giúp gắn kết hoạt động giữa các thành viên; Tích cực tham gia vào các phong trào cộng đồng doanh nhân TP.HCM cũng như gắn kết với nhiều hoạt động có ý nghĩa ở Nam Định. 

Năm 2019 cũng là năm đánh dấu sự chuyển mình của CLB, tập trung vào các vấn đề thực chất, có chiều sâu và đáp ứng nhu cầu của các hội viên. Hiện tại, CLB đang triển khai chương trình giúp hội viên là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục vụ cho việc sản xuất – kinh doanh. Cũng trong kỳ Đại hội sắp tới, CLB sẽ tổ chức lễ ký kết với CLB Thanh niên Nam Định, bước đầu hỗ trợ các startup trẻ tạo ra nhiều dự án có ích cho cộng đồng, đóng góp đáng kể vào phong trào khởi nghiệp của TP.HCM ngày càng phát triển.

Luật sư Lâm Mai, một thành viên gắn bó với CLB từ những ngày đầu cho biết bản thân chị rất vui khi được tham gia kết nối với CLB Doanh nhân Nam Định. Trong 2 năm hoạt động vừa qua, CLB đã gắn kết hội viên với nhau về tình cảm, trợ giúp nhau trong vấn đề làm ăn kinh doanh, tạo cho nhau các cơ hội làm ăn hiệu quả. “Rất vui vì mình cảm nhận được sự gắn kết giữa những người con Nam Định với nhau. Bản thân là một luật sư, mình sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ các anh chị em hội viên để tạo ra một môi trường bình đẳng, đảm bảo quyền lợi chung cho tất cả mọi người và giữ sự gắn bó này được kéo dài hơn nữa!”.

Từ một vài nhóm nhỏ ban đầu, đến nay CLB Doanh nhân Nam Định đã có hơn 250 thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại TP.HCM và từng sinh sống ở Nam Định. Tỉ lệ tăng trưởng thành viên mới hàng năm đạt từ 10 – 20%, trong đó số doanh nghiệp và tổ chức tự nguyện tham gia ngày càng nhiều, đảm bảo về số lượng và cả chất lượng.

Trong nhiều năm qua, Cộng đồng Doanh nghiệp Nam Định tại khu vực TP.HCM đã có nhiều đóng góp tích cực xây dựng TP.HCM giàu đẹp, đồng thời hướng về quê hương Nam Định trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh và đóng góp thiện nguyện. Trong 2 năm vừa qua, CLB Doanh nhân Nam Định đã vững bước thực hiện các sứ mệnh quan trọng làm cầu nối cho doanh nhân với lãnh đạo và với doanh nhân tại Nam Định.

Sắp tới, CLB Doanh nhân Nam Định sẽ tập trung vào mục tiêu tạo thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các hội viên. Song song với các hoạt động chính, CLB sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các phong trào thiện nguyện đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Qua đó, CLB muốn hướng đến mục tiêu lâu dài là cùng tạo ra cộng đồng doanh nhân Nam Định phát triển bền vững, hợp tác và cùng phát triển.

Ekip thegioikhoinghiep