Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đón nhận 05 kỷ vật Áo dài từ NTK Nhật Dũng

0
3850

Nhà thiết kế (NTK) Nhật Dũng cho biết, vào ngày 25.5 tới, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM) sẽ diễn ra buổi lễ đón nhận kỷ vật và trao tặng áo dài truyền thống Việt Nam. Có 5 mẫu áo dài trong Bộ sưu tập (BST) Thiên Đường gọi tên và 200 bức ảnh phụ nữ mặc áo dài qua các thời kỳ, qua các thế kỷ của NTK Nhật Dũng được đón nhận và lưu giữ với thời gian 60 năm.

Nhà thiết kế Nhật Dũng

Đây là một hoạt động văn hóa hết sức ý nghĩa giới thiệu bạn bè Thế giới và các thế hệ trẻ hiểu thêm về giá trị truyền thống lịch sử văn hóa, giá trị lịch sử về Quốc phục Việt Nam.

Á hậu Huyền My – NTK Nhật Dũng  – Ca sĩ Phương Anh

NTK Nhật Dũng rất vui và chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên NTK Việt Nam được lưu giữ 200 bức ảnh trong Bảo tàng Nam Bộ (TP. HCM) đó là một niềm vinh dự to lớn và cũng là nơi trưng bày giới thiệu ảnh áo dài Việt nam, áo dài truyền thống qua các thời kỳ với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam quảng bá hình ảnh qua Quốc phục Việt Nam dành cho các bạn bè trên Thế giới”.

Hoa Hậu Quý Bà Thu Hoài trong BST Huế Đất Thần Kinh

Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ được lưu giữ 60 năm cho 5 bộ ảnh và áo dài mang tên “Người đẹp Tây đô”, Ekip Việt Trinh, NTK Nhật Dũng và một số nhiếp ảnh gia có tiếng thực hiện; Lục Văn Tiên – Kiều Nguyệt Nga; Huế – Đất thần Kinh; 5 mẫu áo dài trong BST áo dài “Thiên đường gọi tên” của NTK Nhật Dũng. Khắc họa trên áo dài truyền thống Việt. Với hình ảnh động Thiên Đường (thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, nơi được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới.

Á Hậu trang Sức Lê Huỳnh Thuý Ngân
Dựa theo trang phục lễ phục của Hoàng Hậu Nam Phương

5 chiếc áo dài của Chủ đầu tư khu du lịch “Động thiên đường” và NTK Nhật Dũng gửi tặng Bảo tàng Phụ Nữ Nam Bộ (TP.HCM). Nằm trong BST áo dài với hình ảnh động Thiên Đường nơi được mang tên “Thiên đường gọi tên” của NTK Nhật Dũng.

Ca sĩ Nguyễn Thu Thủy Trong BST Hoa Sen Đất Việt

“Sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, nơi có rất nhiều di sản thiên nhiên Thế giới là người đầu tiên của Việt Nam đem hình ảnh di sản thiên nhiên khắc họa, thổi hồn lên áo dài Việt. Áo dài, vẻ đẹp truyền thống, trang phục thanh lịch nữ tính, duyên dáng, rất sexy, nhưng rất kính đáo là một hình ảnh tất cả mọi người và tất cả các nước ca ngợi về áo dài Việt Nam là một Quốc phục đẹp nhất Thế giới”. NTK Nhật Dũng bộc bạch.

Phạm Ngọc Quý – Siêu mẫu Việt Nam
Trong BST Gấm lụa xuân sang

NTK Nhật Dũng chia sẻ thêm: “Nhật Dũng được vinh dự đi từ ngoài động vào đến cuối cùng của Động thiên đường,  chủ đầu tư đang khai thác gồm có thác thiên hoa, cổng trời và nhà rông được Nhật Dũng ghi lại chi tiết những khoảng khắc đẹp dành cho tất cả những người chưa đến Quảng bình và Nhật Dũng muốn gửi thông điệp mong muốn tất cả các bạn Việt nam và bạn bè trên Thế giới hãy đặt chân một lần đến “Động thiên đường” xem nét đẹp, hoàng tráng, kỳ vĩ và rất tráng lệ này”.

Hoa Hậu Quý Bà Sonya Đặng Thảo Sương
trong BST Thuở vàng son

Là một người con quê hương Quảng bình NTK Nhật Dũng đã chuyển tải chọn vẹn tâm huyết tình cảm của mình qua 18 mẫu áo dài trong BST mang tên “Thiên đường gọi tên”.

Diễn viên Việt Trinh trong BST người Đẹp Tây Đô

BST về động Thiên Đường của Nhật Dũng đã tự hào được giới thiệu trên nhiều quốc gia trên Thế giới và đã được đón nhận nồng nhiệt.

Diễn Viên Dương Cảm Lynh trong BST Gấm lụa xuân sang

Cũng tại sự kiện ý nghĩa này danh sách 20 Nghệ sĩ, diễn viên, nhiếp ảnh gia và NTK cũng được vinh danh và được lưu giữ hình ảnh 60 năm trong Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) như: Dương Cẩm Lynh – Á Hậu Điện Ảnh,  Nguyễn Thị Thu Hoài Sinh – Cựu HH phu nhân TG người Việt 2012, Sonya Đặng Thảo Sương – Hoa hậu quý bà Châu á tại USA, Lê Huỳnh Thuý Ngân – diễn viên, Phạm Ngọc Quý – Siêu mẫu, Nguyễn Thu Thủy – ca sĩ, Trần Việt Trinh – Diễn Viên, Nguyễn thị Phương Anh – ca sĩ Đoàn văn công Quân Chủng Hải Quân, Nguyễn Thị Ngọc Duyên – Nữ Hoàng Sắc Đẹp Toàn Cầu, Võ Nhật (NTK Áo Dài Nhật Dũng) Quảng Bình, Cao Thị Kim Dung – Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà Lê, Đỗ phước Lợi – Chuyên Gia trang Điểm tự do, Lê Thiện Viễn – nhiếp ảnh tự do, Vương Dương Nguyên – nhiếp Ảnh tự do, Phạm Thanh Tuấn – Tuấn Phạm nhiếp ảnh tự do, Chu Văn Tùng – nhiếp ảnh tự do, Kent nguyễn – nhiếp Ảnh tự do, Phan Tấn Đạt – nhiếp Ảnh tự do, Nguyễn Đặng Vinh – nhiếp Ảnh tự do, Kim Bánh Trôi Nước – nhiếp ảnh.

Cao Thị Kim Dung Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà Lê

Đây là sự kiện lịch sử dành cho người làm nghệ thuật được ghi nhận, cảm nhận và được khen thưởng, là những món quà rất giá trị không thể nào đong đo đếm được về mặt kinh tế mà đó là một giá trị, một tài sản vô giá gửi cho thế hệ trẻ mai sau và làm phong phú thêm BST hiện có trong bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM) hiện nay.

Vũ Diệp Sơn