Đại lý thuế Bắc Trung Nam: Hướng đến sự an tâm cho người nộp thuế khi Quyết toán thuế thu nhập cá nhân trong mùa dịch Covid-19

0
2325

Những ngày cao điểm quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cuối tháng 3-2020 đang đến gần. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thuế TPHCM đã có thông báo đổi mới phương thức tuyên truyền, hỗ trợ quyết toán thuế năm 2019.

Vậy Đại lý Thuế Bắc Trung Nam thay đổi như thế nào về hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2019.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay cơ quan thuế đã không bố trí máy móc, trang thiết để người nộp thuế đến lập tờ khai thuế bị như trước đây, Cơ quan thuế thay đổi quy trình khai thuế chủ yếu khuyến khích lập tờ khai thuế thông qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử – eTax (http://thuedientu.gdt.gov.vn)Và sau đó gửi hồ sơ quyết toán thuế bản giấy qua đường bưu điện và có thể thông qua sự hỗ trợ dịch vụ của các đại lý thuế, công ty tư vấn thuế đối với những cá nhân có nhu cầu.

Thao tác cụ thể để lập tờ khai thuế trên cổng thông tin nêu trên sẽ được cơ quan thuế hướng dẫn chi tiết cụ thể trên website, fanpage của Cục Thuế TPHCM để người nộp thuế có thể tự lập tờ khai thuế. Sau khi tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện, cơ quan thuế sẽ phản hồi về việc đã tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế.

Để đảm bảo phòng chống, tránh lây lan dịch Covid-19, bên cạnh các hình thức hỗ trợ quyết toán thiếu nêu trên, cơ quan thuế sẽ tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thông qua các kênh thông tin trên website Cục Thuế. Nội dung hướng dẫn quyết toán thuế được thực hiện dưới dạng tài liệu, video clip hướng dẫn, những câu hỏi thường gặp và các trường hợp hay sai sót khi quyết toán thuế.

Đối với các đơn vị, tổ chức chi trả thu nhập, Cục Thuế TPHCM đề nghị các đơn vị hướng dẫn, giải thích cho người lao động hiểu về các quy định liên quan đến quyết toán thuế TNCN. Đồng thời thực hiện cấp chứng từ khấu trừ thuế kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế TNCN từ tiền lương, tiền công với cơ quan thuế, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2019 chậm nhất là ngày 30-3 (trừ trường hợp người nộp thuế có hồ sơ quyết toán có số thuế TNCN nộp thừa đề nghị hoàn thuế hoặc bù trừ vào kỳ sau có thể nộp hồ sơ sau ngày 30-3).

 

Thành lập vào ngày 31-08-2010 đến nay Đại lý Bắc Trung Nam là một trong số ít các đơn vị tiên phong trên thị trường ngay trong thời điểm Luật Quản lý thuế mới vừa được ban hành. Dịch vụ Đại lý thuế Bắc Trung Nam cung cấp cho các doanh nghiệp định hướng, chính sách tư vấn về kê khai thuế chính xác. Mong muốn của Đại lý Bắc Trung Nam trở thành người bạn đồng hành, chỗ dựa đáng tin cậy cho doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thành công và phát triển.

Chị Phan Thị Bích Phượng, Đại lý thuế Bắc Trung Nam cho biết: “Với tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19; năm nay, Cục Thuế và các chi cục thuế quận, huyện sẽ không bố trí máy móc, thiết bị tại trụ sở cơ quan thuế để người nộp thuế đến lập tờ khai thuế như những năm trước đây. Vì vậy, Đại lý thuế Bắc Trung Nam đẩy mạnh việc hỗ trợ qua internet, điện thoại, zalo; đồng thời nhận thực hiện dịch vụ kê khai thuế, nộp hồ sơ quyết toán thuế cho các cá nhân có nhu cầu. Đó cũng là một kênh hỗ trợ của các thành viên CLB Đại lý thuế cùng đồng hành với người nộp thuế, qua đó sẽ góp phần giảm lượng người tập trung đông đúc tại cơ quan thuế trong những ngày cao điểm quyết toán thuế cuối tháng 3 này.”

Chị Phan Thị Bích Phượng, Đại lý thuế Bắc Trung Nam.

Gần 10 năm hoạt động, Bắc Trung Nam đã đồng hành cùng với sự thành công của nhiều doanh nghiệp. Những cải cách mạnh mẽ trong chính sách thuế của Nhà nước đã góp phần củng cố mạnh mẽ các nguyên tắc hoạt động, giúp công ty phát huy tốt vai trò kết nối của mình giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế. Qua các chương trình hỗ trợ đó, Đại lý thuế Bắc Trung Nam đã hỗ trợ quyết toán thuế TNCN, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hoá công tác quản lý thuế.

Wudiep