Đạo diễn Hoàng Duẩn: Tiếp tục đóng góp và vận động mạnh thường quân tặng nước lọc cho bà con ở Bến Tre

0
1395

Sau khi tặng khẩu trang cho các y, bác sĩ Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM, Thạc sĩ – đạo diễn Hoàng Duẩn tiếp tục vận động các mạnh thường quân và kết hợp với Đoàn thanh niên xã Long Thới, Bến Tre trao nước lọc cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tham gia đợt vận động này, còn có các học viên, cựu sinh viên của Trường Đại học Văn hóa TP.HCM.

Th.S – Đạo diễn Hoàng Duẩn tặng khẩu trang kháng khuẩn cho y, bác sĩ của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.

Do tình hình hạn mặn nên tình trạng khan hiếm nguồn nước sinh hoạt, đặc biệt là nước uống ở một số địa bàn tỉnh Bến Tre ngày càng phức tạp trong đó có xã Long Thới. Bạn Ngô Tuyết Trinh, phó bí thư xã đoàn Long Thới cho biết: “Đợt này phát cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, tàn tật, không có khả năng lao động trên địa bàn xã Long Thới huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre. Đường đi thì khó khăn, có nhiều hộ không chạy xe máy vào được luôn. Phải rinh bộ vô xa ơi là xa, bà con nhận được mừng dữ lắm, vì đa số khó khăn, đường đi thì khó, không có phương tiện để xin nước rồi chở về. Ở càng sâu bên trong thì càng khó khăn về nước. Có một thực trạng hiện tại là có tiền cũng chưa chắc đổi được nước uống, do đang rất khan hiếm nước, nước mặn họ cũng không lọc được, huống gì bà con nghèo làm sao có nước uống”.

Bạn Huỳnh Như, học viên cao học trường Đại học Văn hóa TP.HCM, quê Bến Tre cho biết mình đã cùng các bạn đoàn viên thanh niên xã thực hiện chương trình này để giúp cho bà con, vì rất nhiều bà con đang thiếu nước ngọt để uống. Có nhiều mạnh thường quân tham gia ủng hộ nên mọi người rất vui. Có Thầy Hoàng Duẩn kêu gọi đồng nghiệp của Thầy, các anh chị cựu sinh viên trường Đại học Văn hóa và các mạnh thường quân đã tham gia nhiệt tình. “Đợt này đường đi khó khăn, dù ở Bến Tre nhưng tụi em phải nhờ có trưởng ấp dẫn vào, chứ không cũng không tìm nổi nhà, vì đa số ở chổ heo hút lắm. Bởi nên mình vô tới bà con mừng dữ lắm, cảm ơn lia lịa hà, ông bà cô chú già hết rồi, neo đơn nhiều. Nên cho 1- 2 thùng nước họ quý lắm luôn. Họ còn nói cho nước hơn cho vàng. Đa số người già tàn tật, không đi nhận nước được. Nên đợt này tặng đúng người”.

Huỳnh Như học viên Cao học Trường Đại học Văn hóa TP.HCM (bên phải) và Ngô Tuyết Trinh (bên trái) Phó bí thư xã đoàn Long Thới – Bến tre.

Sắp tới vào ngày chủ nhật 29/3 Huỳnh Như và các bạn sẽ phát 350 thùng do đơn vị cơ sở sản xuất nước uống Thành Phúc (xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách) tài trợ, sẽ trao cho bà con tại UNBD xã. Còn số hộ khó khăn không đi nhận được các bạn sẽ đi đến nhà trao từng hộ khoảng 150 thùng.

Nếu vận động được sẽ phát thêm cho bà con. Tình trạng hạn mặn còn dài, chưa có dấu hiệu giảm, phải đến mùa mưa mới có thể giảm. Nên hiện nay nhóm của Huỳnh Như vẫn tiếp tục huy động mọi người ủng hộ cho bà con trong xã.


Đóng góp ủng hộ xin liên hệ:

Huỳnh Như 0969456170

Số tk: 070051767428

Chủ tk: Hồ Thị Huỳnh Như

Ngân hàng Sacombank, chi nhánh Chợ Lách.


Thanh Thúy