600.000 người ở TP.HCM mất việc vì dịch virus Vũ Hán

0
476

Theo thống kê TP.HCM có khoảng 600.000 người mất thu nhập do có nhiều doanh nghiệp gặp khó, có nơi phải đóng cửa bởi dịch virus Vũ Hán.

Ảnh minh họa:chụp màn hình Zing.

Ghi nhận của báo Lao Động, chiều 26/3, tại cuộc họp Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tình hình dịch bệnh hiện nay khiến các doanh nghiệp gặp khó, có nơi phải đóng cửa đến nhiều người lao động mất việc làm, không có thu nhập. Do đó, TP đã tính toán đến việc hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng/người cho những người mất việc làm do virus Vũ Hán.

Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM  có khoảng 600.000 người tại TP mất thu nhập.

Liên quan đến các doanh nghiệp trong khối sản xuất, ông Nhân yêu cầu TP làm việc với doanh nghiệp để 2 tuần tới có hay không dừng hoạt động. “Riêng ngành lương thực, thực phẩm phải duy trì sản xuất”, báo VnExpress dẫn lời ông Nhân.

Đối với ngành giao thông vận tải, hiện người dân vẫn còn nhu cầu đi lại nên các sở ngành phải nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra giải pháp.

Tính đến 26/3, Việt Nam ghi nhận 153 ca nhiễm virus Vũ Hán, riêng TP.HCM có 43 ca nhiễm (3 ca đã bình phục). Ngoài ra, thành phố đang có 8.852 người đang được cách ly tập trung; 1.227 người cách ly tại nhà.

Tổng hợp