Mundipharma trao tặng thuốc xịt họng cho hơn 70 bệnh viện

0
500

Công ty đa quốc gia Mundipharma công bố chương trình “Đồng hành cùng nhân viên y tế phòng chống Covid-19”, thông qua việc trao tặng 4.500 chai thuốc xịt họng Betadine Throat Spray cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mundipharma trao tặng thuốc xịt họng cho hơn 70 bệnh viện

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong hơn 70 bệnh viện trên toàn quốc mà chương trình sẽ đồng hành trao tặng hơn 35.000 chai thuốc xịt họng Betadine Throat Spray (chứa hoạt chất Povidone Iodine) và 80.000 bánh xà phòng Betadine đến các y bác sĩ, cụ thể là các bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị các ca bệnh do Covid-19 như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bạch Mai, Nhiệt đới Trung ương, Nhiệt đới TP.HCM, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh khác tại Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh… và các bệnh viện dã chiến.

Các sản phẩm Betadine chứa hoạt chất Povidone-Iodine đã và đang được dùng ở hầu hết bệnh viện trên toàn thế giới từ suốt hơn 60 năm qua trong phòng và điều trị nhiễm trùng do virus, vi nấm, vi khuẩn, bao gồm cả các loại vi khuẩn đã đề kháng kháng sinh.

Các nghiên cứu và thử nghiệm trước đây cho thấy các sản phẩm Betadine chứa chất sát khuẩn Povidone-Iodine rất hiệu quả để chống lại nhiều loại virus khác nhau, bao gồm các loại virus gây ra dịch SARS và MERS. PVP-I cũng đã được chứng minh diệt được nhiều loại virus khác như virus Ebola, Norovirus, virus cúm trong nhiều thử nghiệm khác. Trong khu vực Đông Nam Á, Mundipharma đang trao tặng các sản phẩm cho các bệnh viện tại Thái Lan và Philippines.

Thanh thủy