Giữa “tâm bão” Covid-19, sản phẩm có lợi cho sức khỏe là hướng đi đúng!

0
766
Từ sau Tết Nguyên đán 2020, “cơn bão” dịch bệnh Covid-19 đã đe dọa sức khỏe của cả thế giới, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực chưa từng có lên các mặt đời sống, kinh tế của con người. Nhưng trong cơn bĩ cực, cơ hội vẫn dành cho những doanh nghiệp có chiến lược phát triển sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng là giá trị cốt lõi.

ảnh 1Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng 100.000 sản phẩm nước uống có lợi cho sức khỏe để tiếp sức lực lượng làm nhiệm vụ và công dân tại các điểm cách ly phòng chống dịch Covid-19

Chiến lược phát triển nước giải khát có lợi cho sức khỏe

Khi thị trường nước giải khát Việt Nam bị những “gã khổng lồ” nước ngoài thống trị, không ai nghĩ sẽ có một thương hiệu nội địa nào đủ sức và đủ tầm để thay đổi cục diện. Thậm chí, chỉ cần nhìn tấm biển “nước giải khát” treo ở bất kỳ đâu, người ta cũng lập tức nghĩ ngay tới những chai thủy tinh với nắp nhôm, bên trong là thứ nước màu nâu đen sủi bọt, ứ ga, và uống xong ai cũng sẽ “khà” một tiếng.

Vậy nên, để tiến vào thị trường chật chội đó, một hãng sản xuất nội địa đã có hướng đi riêng, với định vị giá trị cốt lõi hoàn toàn khác hẳn: Nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Lần lượt những sản phẩm đi theo giá trị cốt lõi đó ra đời, giành được sự ủng hộ và niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng: Nước tăng lực Number 1, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh, Trà xanh 0 độ, Chanh muối Active, Trà sữa Machiato… của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát.

Lúc “cơn bão” Covid-19 ập đến, nhiều doanh nghiệp lao đao khi nguồn cung nguyên liệu cạn kiệt, lượng tiêu thụ sụt giảm mạnh, thì Tân Hiệp Phát vẫn thể hiện được sự bình tĩnh, vững vàng, lạc quan vượt bão. Một trong niềm tự hào của Tân Hiệp Phát là sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr. Thanh – loại nước uống có những thành phần được chứng minh có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị chống virus theo phương thuốc y học cổ truyền. Những điều này đã được chỉ ra trong một công trình nghiên cứu khoa học nghiệm thu từ năm 2017 khi chưa ai biết Covid-19 là gì. Và gần đây nó lại được nhắc tới khi giới y học dân tộc cổ truyền bàn về cách thức hỗ trợ điều trị SARS-CoV-2 bằng phương pháp đông y.

Trà thanh nhiệt Dr.Thanh được y học cổ truyền xướng tên

Buổi giao lưu trực tuyến “Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng chống dịch bệnh do virus” vừa diễn ra chiều 30-3 có các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền. Trong đó PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh – Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam); TS. Lương y Phùng Tuấn Giang – Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam; PGS.TS. Hồ Bá Do – Giảng viên cao cấp Học viện Quân y đều có mặt. Tại buổi giao lưu trực tuyến này, người dân đã rất quan tâm tìm hiểu tác dụng của các loại thảo dược thiên nhiên trong phòng và hỗ trợ điều trị căn bệnh Covid-19, nhất là sau khi có thông tin Trung Quốc kết hợp hiệu quả cả thuốc Tây y và Đông y trong chữa trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

ảnh 2

Vận chuyển quà tặng tài trợ là nước uống có lợi cho sức khoẻ Trà thanh nhiệt Dr Thanh vào tiếp sức cán bộ làm nhiệm vụ

Trả lời câu hỏi về khuyến cáo cụ thể để người dân có thể làm ngay, nhằm đối phó với dịch bệnh do virus gây ra như Covid-19, PGS Nguyễn Xuân Ninh nói: “Cần tuân thủ theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế về phòng chống SARS-CoV-2, như cách ly, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập chỗ đông người… Bên cạnh đó, mọi người có thể tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tránh các loại virus cúm khi dùng các loại thảo mộc dân gian quý như: Kim ngân hoa, Cúc hoa, La hán quả, Cam thảo… Nếu không có điều kiện chế biến trực tiếp, mọi người có thể mua các loại nước thảo mộc, trà thanh nhiệt được đóng chai có bán sẵn trên thị trường. Cần lưu ý tìm mua những sản phẩm có thương hiệu, uy tín”.

Đáng chú ý, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh của Tân Hiệp Phát đã được nhắc tên, vì đây không chỉ là sản phẩm có thương hiệu và uy tín, mà trong công trình nghiên cứu của Viện Y học ứng dụng về sản phẩm này, các nhà khoa học đã kết luận: “Trà thanh nhiệt Dr.Thanh có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống vi khuẩn, virus, chống nấm, hạ sốt, an thần, giảm căng thẳng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể”.

Đây là sự ghi nhận đối với sản phẩm của một thương hiệu luôn định vị giá trị cốt lõi là những loại nước uống có lợi cho sức khỏe. PGS.TS. Nguyễn Văn Minh – Chủ nhiệm công trình “Nghiên cứu tính an toàn và một số tác dụng của trà thảo mộc Dr.Thanh” của Học viện Quân y cho biết, sau 6 tuần uống trà này, người tình nguyện tham gia thử nghiệm nhận thấy khả năng chú ý, tốc độ xử lý thông tin tăng rõ rệt. Về cơ bản, khi sử dụng Trà thảo mộc Dr.Thanh, người dùng sẽ thấy cảm giác tỉnh táo, hoạt bát, đỡ mệt mỏi, ngủ ngon và ăn ngon hơn.

ảnh 3

Dịch bệnh thử thách doanh nghiệp

Cho tới lúc này, Covid-19 thực sự là cơn ác mộng với tất cả, đặc biệt là các doanh nghiệp. Nhưng Covid-19 cũng là một phép thử bản lĩnh, là bộ lọc giữ lại những doanh nghiệp vững vàng, có sức chống chịu tốt trước tác động đột ngột và đa chiều, đồng thời doanh nghiệp cần phải có giá trị cốt lõi mang tới lợi ích cho xã hội, cộng đồng.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng nằm trong “cơn bão” mang tên Covid-19. Nhưng rõ ràng, những sản phẩm như Trà thanh nhiệt Dr.Thanh không phải là sự may mắn, bất ngờ từ trên trời rơi xuống. Bởi sản phẩm được kiên trì nghiên cứu sáng tạo từ trước đó rất lâu, với mục đích xuất phát điểm là sản xuất được nước giải khát vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam, hợp với văn hóa uống trà Á Đông. Và điểm đặc biệt, từ năm 2011 cho đến nay, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh cũng là sản phẩm đồ uống duy nhất được tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng do Học viện Quân y thực hiện về tính năng thanh nhiệt, giải độc.

ảnh 4

Chuẩn bị suất ăn tại khu cách ly có nước uống là quà tặng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Trong cuộc chiến với loại virus mới, chúng ta đã tiến hành mọi hoạt động cần thiết từ xây dựng bệnh viện dã chiến, vận hành hoạt động tại khu cách ly, chữa trị cho bệnh nhân… Trong quá trình đó, uống nước để giữ gìn sức khỏe là không thể thiếu. Hệ miễn dịch của chúng ta muốn khỏe mạnh cũng không thể thiếu nước được. Và đó chính là cơ hội dành cho thức uống có lợi cho hệ miễn dịch, đã được khoa học chứng minh như Trà thanh nhiệt Dr.Thanh. Con đường khởi nghiệp từ sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng sẽ luôn là con đường đúng.


“Đánh giá hiệu quả công thức của sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr.Thanh”

Năm 2017, khi thế giới còn chưa biết về sự nguy hiểm của Covid-19, Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã có nghiên cứu được nghiệm thu là “Đánh giá hiệu quả công thức của sản phẩm Trà thanh nhiệt Dr.Thanh”. Bản nghiên cứu kết luận Trà thanh nhiệt Dr.Thanh được chế biến từ 9 loại thảo dược quý (Kim ngân hoa, Cúc hoa, La hán quả, Hạ kho thảo, Cam thảo, Đản hoa, Hoa mộc miên, Bung lai và Tiên thảo), có tiềm năng trong việc dự phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh có cơ chế liên quan đến quá trình viêm và quá trình oxy hóa, cũng như các bệnh nhiễm trùng, thanh nhiệt giải độc và một số tác dụng khác. Bản nghiên cứu chỉ ra thành phần thảo mộc trong Trà thanh nhiệt Dr.Thanh có tác dụng:

– Chống vi khuẩn, virus và chống nấm: Ức chế được các loại vi khuẩn gram âm và gram dương, một số loại nấm và virus, trong đó có các loại vi khuẩn, nấm, virus thường gặp như tụ cầu vàng, E.coli, nấm Candida, virus cúm, virus viêm não Nhật Bản….

– Chống viêm thông qua các cơ chế: Ức chế các chất trung gian gây viêm, ức chế hoạt động của các chất tiền viêm và ức chế hoạt động của các yếu tố nhân kappa B.

– Chống oxy hóa do có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng thu nhặt các gốc tự do, kích thích hoạt động của các enzym chống oxy hóa và làm giảm tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra.

– Chống ung thư thông qua các cơ chế như kích thích quá trình chết tế bào ung thư theo lập trình, ngăn chặn các tế bào ung thư tăng sinh, ngăn chặn quá trình tạo mạch nuôi khối u.

– Dự phòng bệnh tiểu đường và các biến chứng của tiểu đường: Thông qua cơ chế bảo vệ tế bào beta không để tế bào beta chết theo lập trình; ức chế các chất gây giảm sản xuất và tiết insulin liên quan đến tổng hợp glucose; hỗ trợ giảm đường huyết và mỡ máu.

– Bảo vệ gan, thanh nhiệt, giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan.

– Hạ sốt, an thần, giảm căng thẳng, dự phòng các bệnh lý thoái hóa thần kinh như Alzheimer.

– Tác động lên quá trình chuyển hóa: Tăng chuyển hóa chất béo, giảm mỡ, có khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm ho và đau họng.


Trung Hiếu