Cựu chiến binh Trường sơn: Trao quà động viên tiếp sức đồng đội vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19

0
438

Qua hơn 2 tháng phòng chống dịch COVID-19 và cao điểm thực hiện chủ trương giãn cách xã hội của chính phủ, rất nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống trong đó có các cựu chiến binh. Để thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng – xã hội và cũng là nghĩa tình của người lính, hai vợ chồng anh Nguyễn Khắc Dụng và chị Nguyễn Thị Bình gặp gỡ và trao tặng quà tiếp sức cho các cựu chiến binh vượt qua khó khăn trong đợt này.

* Nghệ nhân Phạm Hoàng Điệp: “Đại dịch giúp chúng ta nhận thức sâu sắc hơn các quy luật của cuộc sống!”

* CLB Doanh nhân Nam Định: Chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân vùng ngập mặn

* Hội doanh nghiệp quận 7: Chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19

* Nestlé Việt Nam hỗ trợ 12 tỷ động trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

* Nghiên cứu sinh 9X tại Mỹ trăn trở đưa chương trình

Buổi trao tặng quà diễn ra vào ngày 09-04 vừa qua tại trụ sở Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc  (UBMTTQ) quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Đại diện lãnh đạo Hội Trường Sơn thành phố và đại diện UBMTTQ quận 3, đã tiếp nhận và cùng gia đình đồng đội anh chị Nguyễn Thị Bình Cựu chiến binh (CCB) Trường Sơn trao tận tay cho các đối tượng chính sách.

Tại đây, anh Nguyễn Khắc Dụng và chị Nguyễn Thị Bình đã tiến hành trao tặng 1 tấn gạo và 100 thùng mì tôm cho các hội viên là thành viên Hội CCB Trường Sơn trong TP. Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn. Toàn bộ số quà tặng nói trên trị giá gần 30 triệu đồng.

Hoạt động thiện nguyện lần này của anh chị ngoài ý nghĩa hưởng ứng chủ trương chung của chính phủ, còn mang tấm lòng của một người lính cụ Hồ đối với đồng đội từng chung màu quân phục với mình. Anh Dụng chia sẻ: “Tôi hiểu rõ khó khăn của những người lính về hưu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Mong rằng chút đóng góp này của gia đình chúng tôi sẽ giúp các anh chị em đồng đội vượt qua giai đoạn khó khăn!”.

Hoạt động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trong đợt phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra sôi nổi nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM, đây không phải lần đầu tiên Anh chị hướng đến là các cựu chiến binh mà còn tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực giúp đỡ hội viên CCB Trường Sơn với nhiều hoạt động thiện nguyện khác như: tặng nhà tình thương, xây dựng cầu đường,… Đại diện hội Cựu chiến binh: Ông Bùi Nam Từ Chủ tịch CCB Quận 3 cho biết: “Sự giúp đỡ của anh Dụng và chị Bình có ý nghĩa vô cùng to lớn trong thời điểm này, thể hiện tình cảm và nghĩa cử đồng đội cao quý đối với các anh chị em CCB tại địa phương!”.

Được biết, anh Nguyễn Khắc Dụng CCB và chị Nguyễn Thị Bình CCB chị từng là lính tham gia chiến đấu tại Trường Sơn và có nhiều năm công tác trong quân ngũ. Sau ngày về hưu, hai anh chị tiếp tục kinh doanh và tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội. Ngoài những đóng góp tích cực cho CLB Doanh nhân Nam Định, hai anh chị còn tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa khác hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, tấm lòng tương thân, tương ái, nghĩa cử cao đẹp của người lính cụ Hồ đã từng chiến đấu, công tác trên tuyến Trường Sơn, chung tay cùng nhân dân cả nước phòng chống, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh nguy hiểm Covid-19 hiện nay.

Trung Lân