Bí thư, chủ tịch phường ở TP. Hạ Long đến nhà người dân xin lỗi

0
384

Chiều 19/4, Bí thư và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh), đến nhà chị V.T.C. (31 tuổi, trú tại phường Minh Thành, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) để xin lỗi về hành vi thiếu chuẩn mực của cán bộ và lực lượng trật tự phường.

Lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi chị C. về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đôi ngũ thực thi công vụ (ảnh: Fanpage Quảng Ninh 24/7).

Lãnh đạo phường đã nhận trách nhiệm khi lực lượng chức năng của phường có hành vi thiếu chuẩn mực khiến dư luận bức xúc.

Bản tin trên báo Zing cho biết, chiều cùng ngày, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy thừa nhận mình là người quay và chỉ đạo lực lượng trật tự phường cưỡng chế chị C..

Chị C. – người phụ nữ bán rau trong clip trên mạng xã hội (ảnh cắt từ clip: Báo Người Lao Động).

 

Bà Hiền cho biết, mục đích quay video đưa về nội bộ làm bằng chứng xử lý vi phạm hành chính. Một cán bộ trong nhóm đã chia sẻ clip ra bên ngoài và một số trang mạng xã hội đăng tải lại.

Ngoài ra, bà Hiền thông tin thêm trong lúc làm nhiệm vụ, do không giữ được bình tĩnh nên đã có lời nói không chuẩn mực.

Người phụ nữ van xin không thu giữ hàng và phương tiện của mình (Video: Facebook/Tuổi Trẻ).

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi Trẻ, trong đoạn video là cảnh người phụ nữ bán hàng rong gào khóc van xin, tuy nhiên, giọng của một nữ cán bộ trong tổ công tác không đồng ý vì lý do “đã bảo là không được bán ở đây”, sau đó yêu cầu người phụ nữ bán hàng rong chấp hành về phường để lập biên bản, xử lý.
Xe của chị C. dùng để bán hàng rong tại khu vực phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long bị tạm giữ (ảnh: CTV/Tuổi Trẻ).

 

Đáng chú ý, trong đoạn video cho thấy vị nữ cán bộ có một số lời nói thiếu chuẩn mực, xưng hô mày tao với người dân như: “Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa”.

“Giữ mồm nó lại”, tiếng của vị nữ cán bộ phường nói và chỉ đạo “Công an khóa tay nó lại, chống đối người thi hành công vụ”.

Đoạn video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội trong thời gian ngắn đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số ý kiến bức xúc trước cách hành xử của lực lượng chức năng phường Bãi Cháy.

Chiếc xe máy cà tàng mà chị C. dùng để bán hàng rong vào ngày 18/4 (ảnh: CTV/Tuổi Trẻ).

Theo báo Người Lao Động, ngày 19/4, bà Vũ Thị Mai Anh, Phó bí thư Thành ủy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã có văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan vụ việc thu giữ hàng hóa trên.

Theo văn bản này, Thành ủy Hạ Long còn yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Thành ủy Hạ Long giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra TP tiếp nhận, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức; báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Tổng hợp