CLB Doanh nhân Nam Định: Tiếp tục hỗ trợ người dân tỉnh Bến Tre vượt qua khó khăn thiếu nước do xâm nhập mặn

0
690

Tiếp tục chuỗi chương trình chung sức và chia sẻ cùng xã hội phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân vùng nhiễm mặn, mới đây CLB Doanh nhân Nam Định vừa ghé thăm, động viên và trao quà ủng hộ người dân nghèo khó khăn tại Bến Tre. Đây là địa phương chịu nhiều thiệt hại do đợt xâm nhập mặn nghiêm trọng gây thiếu nước sinh hoạt trong những tháng vừa qua.

* CLB Doanh nhân Nam Định: Chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân vùng ngập mặn

* CLB Doanh nhân Nam Định tại TP. HCM – Vững bước thực hiện sứ mệnh “Liên kết – Phát triển – Bền vững”

Đoàn công tác CLB Doanh nhân Nam Định đã dừng chân ở 2 xã Phú Khánh và Đại Điền, huyện Thạnh Phú, Tỉnh Bến Tre. Tại xã Đại Điền, đoàn đã trao tặng hơn 100 phần quà cho các hộ dân khó khăn của xã. Mỗi phần quà bao gồm gạo, mì gói cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Tổng giá trị trao tặng lên đến 150 triệu đồng, được huy động từ nguồn quyên góp – ủng hộ của các anh chị em hội viên trong CLB.

Riêng ở xã Phú Khánh, CLB tiến hành bàn giao là hệ thống xử lý nước nhiễm mặn công suất lớn Waper, hệ thống này trị giá 80 triệu đồng, có thể lọc được trên 1.000 lít nước mặn mỗi giờ cùng 100 phần quà cho bà con khó khăn trong xã, tổng trị giá 115 triệu đồng. Máy được bố trí tại UBND xã để người dân dễ dàng liên hệ lấy nước. Ngay trong buổi lễ bàn giao hệ thống, có rất nhiều người dân mang những can nhựa lớn trên xe đến xem máy vận hành và nhận nước sau nhiều ngày nắng hạn. Còn lại Xã Đại Điền 100 phần quà tổng trị giá 35 triệu đồng.

Trước sự chứng kiến của bà con cùng các thành viên UB. MTTQ, chính quyền tỉnh Bến Tre cũng như các cán bộ tại địa phương đến tham dự, ông Trần Quốc Mạnh – Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định, đại diện đoàn đã có đôi lời chia sẻ. Ông Mạnh cho biết “Qua thông tin báo đài, được biết tình hình thiếu nước của bà con nơi đây, các anh chị em hội viên CLB vô cùng xúc động. Chúng tôi đóng góp một chút nỗ lực giúp bà con vượt qua khó khăn. Mong rằng sau này khi trở lại cuộc sống mọi người sẽ trở nên tươi sáng hơn!”.

Chuyến viếng thăm, tặng quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn của CLB Doanh nhân Nam Định lần này là sự kiện được chính quyền tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh cả xã hội đang ưu tiên nguồn lực ứng phó dịch COVID-19 thì đây là một nghĩa cử vô cùng quý báu. Ông Nguyễn Trúc Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre bày tỏ: “Món quà CLB Doanh nhân Nam Định có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm này, mang đến niềm hi vọng cho người dân 2 xã ổn định cuộc sống những ngày sắp tới”.

CLB Doanh nhân Nam Định là tổ chức của các doanh nhân đồng hương Nam Định đang sinh sống và công tác tại TP.HCM. Sau 2 năm hoạt động, CLB đã trở thành điển hình tiêu biểu của một tổ chức năng động – bản lĩnh trong kinh doanh và thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng. Trong sự kiện phòng chống dịch COVID-19 lần này, CLB đã quyên góp – ủng hộ và tổ chức nhiều chuyến viếng thăm các cơ quan đơn vị phòng chống dịch cũng như ủng hộ người dân nghèo gặp khó khăn tại TP.HCM và một số địa phương khác.

Trung Lân – Hình ảnh Xuân Điệp