Liên đoàn Lao động quận 7: Phát động chương trình ‘Vì lợi ích đoàn viên năm 2020’

0
2061

Trong bối cảnh thế giới đang căng mình đối phó với COVID-19, thành tích phòng chống dịch hiệu quả tại Việt Nam tạo động lực cho việc hồi phục kinh tế sắp tới. Sau những ngày tuân thủ triệt để lệnh giãn cách xã hội phòng ngừa dịch bệnh, đời sống kinh tế có những biến động nhất định. Vì vậy, Liên đoàn lao động quận 7 đã phát động phong trào “Vì lợi ích đoàn viên năm 2020” trong giai đoạn mới.

Chương trình do Liên Đoàn Lao Động TP. Hồ Chí Minh, Liên Đoàn Lao Động quận 7 tổ chức vào sáng 09/05 tại 314 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Tây quận 7. Trong không khí vui tươi chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/04 & Quốc tế lao động 01/05, “Vì lợi ích đoàn viên năm 2020” mang nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đặc biệt, chương trình này dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ cho những người lao động đã mất việc làm, giảm thu nhập và đời sống khó khăn hơn vì tình hình dịch bệnh.

Với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”, gắn với “Tháng hành động  về an toàn vệ sinh lao động” lần thứ 4 năm 2020, chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của Liên đoàn lao động Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ Quận, Phó Bí thư Quận ủy quận 7 cùng các đơn vị báo đài truyền thông. Trọng tâm chương trình hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ, vì lợi ích cụ thể của đoàn viên, người lao động trong các tổ chức công đoàn hiện nay.

Tại chương trình, đồng chí  Nguyễn Văn Tuyền –  Ủy viên Ban thường vụ  LĐLĐ Thành phố , Quận ủy viên – Chủ tịch LĐLĐ Quận thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ Quận phát biểu: “Trong thời điểm dịch COVID-19 lây lan trên thế giới, bên cạnh thành tích phòng ngừa dịch hiệu quả cũng có nhiều công nhân viên chức và người lao động bị ảnh hưởng. Liên đoàn Lao động quận 7 đồng hành cùng các tổ chức công đoàn chăm lo tốt hơn đoàn viên, người lao động trở lại cuộc sống cũng như lao động sản xuất bình thường!”

Cũng trong dịp này, BTV Liên đoàn lao động Quận 7 tổ chức ký thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á. Đây là chương trình hỗ trợ giúp các Đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và doanh nghiệp được tiếp cận các chính sách ưu đãi về vốn vay để trang trải cuộc sống, ổn định sản xuất kinh doanh do bị ảnh hưởng dịch, bệnh COVID-19.

Không dừng lại ở đó, một loạt các chương trình hỗ trợ đoàn viên, người lao động cũng đã được triển khai ngay trong chương trình. Lần lượt là tiết mục tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn do Liên đoàn lao động Quận phối hợp công ty gạo Kim Sáng. Kế đến là tiết mục Trao tặng mái ấm công đoàn năm 2020 cho đoàn viên – Ủy viên BCH CĐCS Trường Tiểu học Tân Quy với số tiền 50.000.000 đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng tiến hành trao tặng gạo 300 phần gạo, mỗi phần 08 kg cho công đoàn viên.

Sự tiếp đón nồng hậu, luôn xem nhau như một gia đình, cùng nhau cống hiến và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là tinh thần chung lan tỏa mạnh mẽ tại chương trình “Vì lợi ích đoàn viên năm 2020” lần này. Chị Trương Thị Phương Thủy – Giáo viên của trường Tiểu học Tân Quy xúc động cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. Tinh thần tương thân tương ái và sự quan tâm sâu sắc mà Liên đoàn Lao động quận 7 dành cho các chị em đoàn viên, người lao động ngày hôm nay đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng đẹp!”

Được biết, trong thời gian diễn ra, chương trình “Vì lợi ích đoàn viên năm 2020” còn tiếp tục tổ chức một loạt các hoạt động quan trọng khác. Tiêu biểu là cắt tóc miễn phí cho công nhân viên, tư vấn và giải ngân, trao vốn vay của Tổ chức tài chính vi mô CEP cho công nhân lao động. Bên cạnh đó, chương trình trao tặng gạo cũng được tiếp tục, hướng đến công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch, bệnh COVID – 19 trong hôm nay và ngày mai 10/05.

Mỹ Nhân