Điểm tin trong nước sáng 31/5: Làm rõ vụ người đàn ông nhảy lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước tử vong

0
389

Mục điểm tin trong nước sáng ngày 31/5 gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Toà án nhân dân tỉnh Bình Phước (nguồn: Trang thông tin điện tử TAND tỉnh Bình Phước).

Chiều 30/5, nhiều khu vực ở TP.HCM chìm trong mênh mông nước

Hàng loạt tuyến đường tại TP.HCM ngập mênh mông sau cơn mưa lớn đổ xuống chiều 30/5, nhiều đoạn nước chảy cuồn cuộn như lũ, theo Tuổi trẻ.

Trên hàng loạt tuyến đường là cảnh giao thông hỗn loạn, xe chết máy la liệt, người chật vật di chuyển.

Các tuyến đường như Võ Văn Ngân, Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức), Lê Văn Việt (quận 9)…, nước ngập mênh mông, nhiều đoạn dốc, nước chảy cuồn cuộn khiến nhiều người không dám di chuyển.

Tại một số khu vực khác như quận Bình Thạnh, Gò Vấp…, mưa nặng hạt cũng làm nhiều đoạn ngập, giao thông gặp nhiều khó khăn.

Làm rõ vụ người đàn ông nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước tử vong

Trên Facebook cá nhân của ông Phước, người được cho là đã nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong, đăng một status có nội dung: “Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”

Qua điều tra, bước đầu xác định ông Phước đã uống thuốc trừ sâu, sau đó nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong vào chiều 29/5, ngay sau khi bị tuyên án vào sáng cùng ngày.

Theo Tuổi Trẻ, ông Lương Hữu Phước là bị án trong một vụ án liên quan đến vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra vào tháng 1/2017 và đã bị TAND TP. Đồng Xoài tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Cho rằng tòa tuyên án không đúng, ông Phước sau đó đã kháng cáo, kêu oan. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước đã quyết định tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam về tội ‘Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ’ đối với ông Phước.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 11h ngày 15/11/2017, ông Phước đã uống rượu ở nhà anh Phạm Văn Tuấn (cùng P. Tân Xuân) rồi đi về nhà. Khoảng 13h cùng ngày, Trần Hữu Quý gọi điện thoại cho ông Phước kêu đến nhà Tuấn để đổi đôi dép và được rủ đi hát karaoke.

Trên đường đi, phát hiện anh Quý không đội mũ bảo hiểm nên ông Phước chở anh Quý quay về để lấy mũ bảo hiểm. Do anh Quý không chịu đi bộ qua đường nên ông Phước bật xi nhan rẽ trái, khi đến phần đường dành cho xe đi theo chiều ngược lại thì bị xe máy BS 93H2-0547 do Lâm Tươi chở theo Trị Tiếp đâm phải.

Vụ tai nạn làm anh Quý tử vong tại bệnh viện.

Vay tiền qua ứng dụng: Bị truy bức đến đường cùng

Nhóm người cho vay nợ qua ứng dụng truy cùng diệt tận nạn nhân, khiến cho người vay nợ phải tự tử để giải thoát.

Anh K (sinh năm 1993, huyện Châu Thành, Cần Thơ) là giảng viên một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang vừa qua đời vào ngày 10/5/2020.

Anh K. uống thuốc tự tử vì vướng vào việc vay tiền qua ứng dụng. Anh K. từng tâm sự với người thân anh  nợ hơn 200 triệu đồng vay qua ứng dụng. Các ứng dụng đang truy bức đòi nợ liên tục, nên anh K. không còn tâm trí làm việc và chỉ muốn chết để giải thoát.

Chị gái của nạn nhân K kể với phóng viên Lao Động: “K. kể lại vào khoảng thời gian sau tết có vay 5 triệu đồng của một ứng dụng để chi tiêu. Thế nhưng đến hạn 7 ngày không trả kịp, số tiền phạt và tiền lãi liên tục tăng lên từng ngày khiến K. mất khả năng chi trả. Sau đó, ứng dụng cho K. vay đã giới thiệu các ứng dụng khác để K. vay tiếp nhằm trả nợ khoản vay trước. Cứ thế K. vay nhiều ứng dụng và số tiền nhanh chóng tăng lên hơn 200 triệu đồng”.

Đây là một trong nhiều trường hợp vay nợ qua ứng dụng, bị truy bức đến cùng đường, gây bức xúc trong dư luận.

Đập Đầm Thìn vỡ khi đang ‘hoạt động bình thường’

Từ đầu tháng 5, địa phương chịu ảnh hưởng của 2 trận mưa lớn kéo dài, đợt một từ 8-9/5, đợt 2 từ 23-26/5, khiến 14 nhà dân và nhà văn hoá xã tốc mái, “có thể là nguyên nhân khách quan dẫn đến vỡ đập”, đó là ý kiến của một vị lãnh đạo xã Cấp Dẫn nói trên VnExpress.

Tổng hợp