Điểm tin thế giới chiều 2/6: Thêm 1 bác sĩ Vũ Hán tử vong vì Covid-19

0
385

Mục Điểm tin thế giới chiều thứ Ba (2/6) gửi tới quý độc giả những tin sau:

Hồ Vệ Phong, bác sĩ ở bệnh viện Trung tâm Vũ Hán đã qua đời ở tuổi 42 (ảnh chụp màn hình video WION/Youtube).

Thêm 1 bác sĩ Vũ Hán tử vong vì Covid-19

AFP dẫn tin từ kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc CCTV hôm nay cho biết, bác sĩ Hồ Vệ Phong (Hu Weifeng) làm việc tại Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán, đã qua đời vào tuần trước sau 4 tháng điều trị Covid-19.

Bác sĩ Hồ đã qua đời hôm 29/5 ở tuổi 42. Anh là bác sĩ thứ 6 ở Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán tử vong vì dịch Covid-19.

Anh và đồng nghiệp là Dịch Phàm (Yi Fan), một bác sĩ tim mạch, đã nhiễm nCoV trong khi điều trị cho các bệnh nhân và nhập viện hồi tháng 1. Da của cả hai chuyển màu nâu sẫm sau khi nhiễm bệnh.

Úc nhận lời mời dự họp G7

Reuters đưa tin, Thủ tướng Scott Morrison hôm nay nói với Tổng thống Donald Trump rằng Úc nhận lời tham dự cuộc họp G7.

Người phát ngôn của Thủ tướng Úc cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện mời Thủ tướng Úc tham gia cuộc họp G7.

“Thủ tướng cho biết, một lần nữa ông vui mừng nhận lời mời tham dự G7, giống như năm ngoái khi ông được Tổng thống Macron mời đến Pháp”, phát ngôn viên của ông Morrison cho biết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/5 cho biết ông sẽ hoãn họp thượng đỉnh G7 diễn ra vào tháng 6 như dự kiến và muốn mời thêm Úc, Nga, Ấn Độ và Hàn Quốc tham dự.

37% người Hồng Kông xem xét việc di cư

Theo kết quả cuộc khảo sát được tờ Minh Báo (Ming Pao) công bố hôm nay, 37% người Hồng Kông được hỏi cho biết họ đang xem xét việc di cư sau khi Bắc Kinh thông qua luật an ninh quốc gia cho đặc khu.

Cuộc khảo sát đã hỏi 815 người về phản ứng của họ đối với luật an ninh quốc gia Hồng Kông. 37,2% số người được hỏi cho biết sẽ xem xét di cư, tăng 13% so với 24,2% được ghi nhận bởi một cuộc thăm dò tương tự vào tháng 3, CNA đưa tin.

Cuộc khảo sát cũng cho biết, nhiều người trẻ Hồng Kông muốn di cư tới Đài Loan, trong khi một số người khác muốn tới Mỹ hay Canada.

Khoảng 63% số người tham gia khảo sát đồng ý rằng luật an ninh quốc gia Hồng Kông đe dọa vị thế trung tâm tài chính quốc tế của đặc khu, ảnh hưởng đến tự do và các quyền khác của người dân, đồng thời phá vỡ cam kết mô hình “Một quốc gia, Hai chế độ”.

Tokyo cân nhắc ban hành cảnh báo mới về Covid-19

Tờ Japan Times đưa tin, chính quyền Tokyo cân nhắc ban hành cảnh báo Covid-19 mới sau khi ghi nhận thêm 34 trường hợp nhiễm Covid-19 hôm nay.

Đây là số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao nhất được báo cáo ở Tokyo kể từ ngày 14/5. Theo lộ trình dỡ bỏ các biện pháp đối phó với dịch bệnh được công bố vào tháng trước, cư dân sẽ được cảnh báo qua hệ thống Tokyo Alert nếu có hơn 50 ca nhiễm bệnh mới mỗi ngày.

Giới truyền thông cho biết, Tokyo có thể kích hoạt hệ thống cảnh báo vào hôm nay, chỉ một ngày sau khi chính quyền thủ đô đang chuyển sang giai đoạn hai trong kế hoạch mở cửa ba bước, nhằm nới dần các biện pháp cách biệt cộng đồng và đưa các hoạt động kinh doanh trở lại bình thường.

Tổng hợp