Thu bằng lái 2 phi công máy bay trượt đường băng

0
538

Trong ngày 14/6, Cục Hàng không đã tạm thu bằng lái của 2 phi công để phục vụ điều tra sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng.

Máy bay trượt khỏi đường băng hôm qua 14/6 (ảnh 8dalat).

Chiều cùng ngày, cùng với quyết định lập tổ điều tra sự cố máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng, Cục Hàng không đã thực hiện đình chỉ, tạm giữ bằng lái máy bay của cơ trưởng và cơ phó (đều là người nước ngoài) để phục vụ công tác điều tra, đồng thời tạm đình chỉ công tác 6 tiếp viên của tổ bay để phục vụ điều tra, theo Tuổi Trẻ.

Ngoài làm việc với tổ bay, cơ quan liên quan, tổ điều tra giải mã hộp đen máy bay, ghi âm buồng lái, phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố

Đến 18h30, sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại sau khi xử lý xong sự cố máy bay trượt khỏi đường băng.

Song đến 20h30, chiếc máy bay trên vẫn chưa được kéo về sân đỗ do phải thực hiện kích nâng máy bay lên để thay lốp, kiểm tra.

             Hàng khách ngồi trên máy bay sau sự cố (ảnh: 8dalat).

 

Theo VnExpress, do sự cố, 23 chuyến bay đang bay hướng đến Tân Sơn Nhất phải chuyển hướng hạ cánh ở các sân bay lân cận như Liên Khương, Cần Thơ… 78 chuyến khác bị gián đoạn hoạt động.

Trong ngày 14/6, gần 190 chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác.

Sau sự cố máy bay trượt khỏi đường băng ở TP.HCM, nhiều chuyến bay ở Đà Nẵng và sân bay trở nên đông nghẹt.

Trưa 14/6, chuyến bay VJ322 hãng Vietjet từ Phú Quốc, Kiên Giang đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong cơn mưa lớn đã trượt khỏi đường băng. 217 hành khách và 8 thành viên tổ bay đều an toàn. Sự cố khiến sân bay phải dừng hoạt động trong 6 giờ. Tân Sơn Nhất có hai đường cất hạ cánh nhưng một đường đang được đóng để cải tạo, nâng cấp.

Tổng hợp